svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

191 บุกรวบเครือข่าย"บังมัส" ส่งยาลงภาคใต้ ยึดยาบ้า 8 แสนเม็ดซุกคอนโด

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.191 บุกรวบ 2 ผู้ต้องหาเครือข่าย “บังมัส” ส่งยาเสพติดลงภาคใต้ ยึดยาบ้า 8 แสนเม็ดซุกคอนโด สารภาพรับยาจากปริมณฑล จัดแพ็คส่งบริษัทขนส่งเอกชน ทำมาได้เพียง 2 เดือน

29 ธันวาคม 2565 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. หรือตำรวจ 191 แถลงผลจับกุม นายดลพร หรือ เจต โกลิยานนท์ อายุ 33 ปี และนายวัชระ หรือ โจ้ เชื้อมณี อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด พร้อมยึดของกลางยาบ้า 841,800 เม็ด ไอซ์ 9 กก. เคตามีน 4 กก. อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน 1 กระบอก รถยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง 

สืบเนื่องจาก ตำรวจ 191 ขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่ผ่านมา จนทราบว่า นายดลพร กับพวก เช่าห้องพักหลายห้อง ภายในคอนโดมิเนี่ยมแห่งหนึ่ง เพื่อซุกซ่อนเก็บยาเสพติด และแพ็กใส่กล่องพัสดุ  ก่อนจะลักลอบจำหน่ายส่งให้กับลูกค้า ในจังหวัดภาคใต้ ผ่านบริษัทขนส่งเอกชนทางออนไลน์
191 บุกรวบเครือข่าย\"บังมัส\" ส่งยาลงภาคใต้ ยึดยาบ้า 8 แสนเม็ดซุกคอนโด

กระทั่งวันที่ 27 ธ.ค. เวลาประมาน 17.30 น. ตำรวจเข้าจับกุมนายดลพร ระหว่างกำลังส่งยาเสพติดภายในร้านรับส่งพัสดุ พบยาบ้าจำนวน 100,000 เม็ด และไอซ์ 3 กก. ก่อนขยายผลตรวจค้นภายในคอนโดดังกล่าว  พบยาบ้า 50,000 เม็ด ไอซ์ 3 กก. และเคตามีน 4 กก. พร้อมจับกุมนายวัชระไว้ได้

จากการ สอบสวน ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ทำลักษณะนี้มาแล้ว ประมาณ 2 เดือน โดยการรับยามาจากรอบปริมณฑล ก่อนจะนำมารวมและจัดส่งพัสดุภายในคอนโด ก่อนส่งไปยัง พื้นที่ภาคใต้ โดยจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นเครือข่ายของ "บังมัส" 
191 บุกรวบเครือข่าย\"บังมัส\" ส่งยาลงภาคใต้ ยึดยาบ้า 8 แสนเม็ดซุกคอนโด

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ,ร่วมกันครอบครองยาเสพติด และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
191 บุกรวบเครือข่าย\"บังมัส\" ส่งยาลงภาคใต้ ยึดยาบ้า 8 แสนเม็ดซุกคอนโด

logoline