svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จี้ปปง. เร่งสืบทรัพย์"ประสิทธิ์ เจียวก๊ก"หลังมีเครือข่ายร่วมดูแลธุรกิจ

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อี้ แทนคุณ"  จี้​ปปง.เร่งสืบทรัพย์หลังมีชื่อแกนนำ"กลุ่มศรัทธา​ประสิทธิ์"​ เข้าเป็นกรรมการคอนโดที่กระบี่ ตั้งข้อสังเกต​ว่า​ มีการตอบแทนให้กลุ่มที่เคลื่อนไหว​ช่วย"นายประสิทธิ์"​ในนามกลุ่มศรัทธา​

วันที่​ 26  ธันวาคม​  2565  "นาย​แทนคุณ​  จิตต์​อิสระ" อดีต​ส.ส. กทม.​ประชาธิปัตย์ (ปชป.) ​เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบเครือข่ายที่ให้ความช่วยเหลือ  "นายประสิทธิ์  เจียวก๊ก" ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน มีมูลค่าความเสียหายนับพันล้านบาท   

 

"ผมพบหลักฐานไลน์ที่บอกถึง​การเข้าเป็นกรรมการของของแกนนำ"กลุ่มศรัทธา"ในราวเดือนสิงหาคม​ 65 ในบริษัท​ที่อ่าวนาง​ จ.กระบี่​  โดยผมตั้งข้อสังเกต​ว่า​ มีการตอบแทนให้กลุ่มที่เคลื่อนไหว​ช่วย"นายประสิทธิ์"​ในนามกลุ่มศรัทธา​ โดยเฉพาะ​แกนนำที่มาช่วยกดดัน​ คุกคามฝ่ายโจทก์​ตลอดที่ผ่านมา​ จึงอยากให้ตำรวจขยายผลในการตรวจสอบว่าได้รับผลประโยชน์​อย่างไรบ้างและเกี่ยวข้อง​กับการสนับสนุน​ให้นาย​ประสิทธิ์​แหกหักหนีศาลหรือไม่อย่างไร​

"นายแทนคุณ"  กล่าวว่า อยากให้ ป.ปง.​ตรวจเส้นทางการเงินและความเชื่อมโยงของผลประโยชน์​ว่าได้มีการเกี่ยวข้องกับบริษั​ทของเครือข่ายนายประสิทธิ์​หรือไม่​ เพราะอยู่ดีๆ​คนที่เป็น​แกนนำหลักในการช่วยนายประสิทธิ์​มาตลอดทำไมถึงได้เป็น​กรรมการบริษัท​คือ​ บจก. อ่าวนาง ซีวิวคอนโด จ.กระบี่​ที่เป็นบ้านเกิดและแหล่งลงทุน​ของ"นายประสิทธิ์"​ 

ดังนั้น​ หากจะขยายผลคนที่คอยช่วยประสิทธิ์​จากนอกเรือนจำ​รวมทั้งกลุ่ม​ทุนที่เกี่ยวข้อง​กับประสิทธิ์​เพื่อตามสืบทรัพย์มาคืนผู้เสียหาย​ในคดีฉ้อโกง​ประชาชนให้มากและเร็ว​ที่สุดต่อไป"  โดยหลังจากนี้​จะนำเอกสาร​หลักฐาน​ไปยื่น​ ปอศ.เพื่อให้ตามจับกุมคนที่เกี่ยวข้อง​ต่อไป

logoline