svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน"หนุน "อี้ แทนคุณ"ทำหน้าที่ ช่วยผู้เสียหาย​"คดีประสิทธิ์​ เจียวก๊ก"

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย" ประธานสภาฯ ให้กำลังใจ ​"อี้ แทนคุณ" ช่วยผู้เสียหาย​"คดีประสิทธิ์ เจียวก๊ก"​ย้ำ​บ้านเมือง​สุจริต​ คือ​ หลักสำคัญ​ของประเทศ

25 ธันวาคม 2565 "นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ"​  อดีต​ส.ส. กทม.​ปชป.​พาผู้เสียหายจากกรณีถูกนายประสิทธิ์​ เจียว​ก๊ก​ ฉ้อโกง​ได้รับความเสียหายจำนวนมากและประสบปัญหา​เดือดร้อน​จนคิดสั้นหลายครั้ง​ เข้าพบ"นายชวน​ หลีกภัย​" ประธาน​สภา​ผู้แทน​ราษฎร​ 

 

โดย"นายชวน"​ได้ให้กำลังใจ​และขอให้ทุ่มเทช่วยเหลือ​ประชาชน​อย่าง​เต็มที่​และย้ำว่า​ "บ้านเมือง​สุจริต​ คือหลักสำคัญ​ของ​ประเทศ​ ที่ต้องปฏิบัติ​ให้เกิดขึ้น​ให้​ได้​จริงเพราะผลลัพธ์​ของการทุจริต​จะทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างที่เป็นอยู่และหลายครั้งที่คนไม่เกรงกลัว​กฎหมาย​เพราะบทลงโทษ​คนทุจริต​ไม่รุนแรง" นายชวน  กล่าว

โดยมีตัวแทนผู้เสียหายได้นำเสนอต่อนายชวนว่าอยากให้มีบทลงโทษ​คนทุจริต​ที่รุนแรง​และกระบวนยุติธรรม​ต้องให้ความยุติธรรม​ที่รวดเร็ว​และเป็นธรรมกับประชาชน​ โดยเฉพาะ​การสืบทรัพย์สิน​มาคืนให้ประชาชน

 

ตัวแทนผู้เสียหายจาก"คดีประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ฉ้อโกงทรัพย์สิน เข้าพบ นายชวน หลีกภัย  ประธานสภาฯ

 

ทั้งนี้ในวงเสวนาของพรรคประชาธิปัตย์​ ได้มีการตั้งข้อสังเกต​ว่าเหตุใด​หน่วยงาน​ราชการต่างๆ​ ที่นายประสิทธิ์​ ไปเกี่ยวโยงแอบอ้างถึงไม่ขยับตัวออกมาช่วยประชาชนเลย​ทั้งที่เป็นสาเหตุ​หนึ่งที่สร้างความเชื่อถือให้นายประสิทธิ์​จนมีประชาชน​หลงเชื่อและถูกหลอกเป็นจำนวนมาก

"ชวน"หนุน "อี้ แทนคุณ"ทำหน้าที่ ช่วยผู้เสียหาย​"คดีประสิทธิ์​ เจียวก๊ก"

โดยก่อนหน้านี้นายประสิทธิ์​ได้ไปร่วมงานและกิจกรรม​ต่าง​ๆที่มีนักการเมือง​ ทหาร​ ตำรวจ​ ข้าราชการ​  ผู้มีชื่อเสียงเพื่อสร้างภาพลักษณ์​ให้ตัวเอง​ ดังนั้น​จึงอยากให้หน่วยงาน​ร่วมมาช่วยประชาชน​มากกว่านิ่งเฉย​และปล่อยผ่านเสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น​

logoline