svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัวเลขา "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ฝากขังศาลอาญา ขอใช้สิทธิปกปิดชื่อ-นามสกุล

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน คุมตัวเลขาคนสนิท "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ฝากขังศาลอาญา เจ้าตัวก้มหน้าไม่ตอบคำถาม ขอใช้สิทธิไม่เปิดเผยชื่อ-นามสกุลจริง ขณะที่ผกก.ระบุ ยังไม่พบบุคคลอื่นเกี่ยวข้องคดี ส่วนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ต้นสังกัดอยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

26 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 11.00 น. พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน คุมตัวเลขาคนสนิทของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ออกจากห้องขังมาขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา เพื่อไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก หลังถูกจับกุมเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ในข้อหา สนับสนุนให้ผู้ต้องขังในอำนาจของศาลหลบหนี และละเมิดอำนาจศาล กรณีช่วยเหลือนายประสิทธิ์ ให้หลบหนีออกจากศาล

ซึ่งระหว่างที่ควบคุมตัวมา ผู้ต้องหาก้มหน้าไม่ตอบคำถามใด ๆ พูดแต่เพียงว่า "ขอใช้สิทธิไม่เปิดเผยชื่อนามสกุลจริง"

คุมตัวเลขา "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ฝากขังศาลอาญา ขอใช้สิทธิปกปิดชื่อ-นามสกุล

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือนายประสิทธิ์ ให้หลบหนีออกจากศาลแล้ว 3 คน ประกอบด้วย นายสมประสงค์ (สงวนนามสกุล), เลขาคนสนิทของนายประสิทธิ์, และแฟนหนุ่มของเลขานายประสิทธิ์ ซึ่งได้นำตัวทั้ง 3 คน ไปฝากขังแล้ว ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว แม้ผู้ต้องหาจะพยายามยื่นขอประกัน เพราะศาลมองว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาล

คุมตัวเลขา "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ฝากขังศาลอาญา ขอใช้สิทธิปกปิดชื่อ-นามสกุล

พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้เพิ่มเติม ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์ที่อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

logoline