svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เลขาสาว "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก"ปัดเอี่ยวขบวนการหนีศาล แต่รับรู้ทุกอย่าง

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาสาวคนสนิท “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ปัดเอี่ยวร่วมขบวนการหนีศาล แต่รับว่ารู้เห็นทุกอย่าง ซ้ำยังให้การขัดแย้งกับ “สมประสงค์” ด้าน ตร. ไม่หนักใจ ยันทำตามพยานหลักฐาน เผยเจ้าตัวเดินทางมาศาลวันเกิดเหตุ แต่เดินทางกลับก่อน แถมมีพฤติกรรมหลบหนี ไม่มาตามนัดพนักงานสอบสวน

25 ธันวาคม 2565 จากกรณี ตำรวจ สน.พหลโยธิน และตำรวจ กก.1 บก.ป. ร่วมกันสืบสวนสอบสวนขยายผลเอาผิด ขบวนการให้การช่วยเหลือ "นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ผู้ต้องหาคนสำคัญหลบหนีศาลระหว่างพิจารณาคดี ก่อนที่ต่อมาจะมีการเชิญตัวผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีไปแล้วบางส่วน กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจสามารถตามจับกุมตัว น.ส.นัสนันท์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหารายล่าสุดได้ นั้น

เลขาสาว \"ประสิทธิ์ เจียวก๊ก\"ปัดเอี่ยวขบวนการหนีศาล แต่รับรู้ทุกอย่าง

ล่าสุด จากการสอบปากคำ น.ส.นัสนันท์ ผู้ต้องหารายดังกล่าว ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าตัวยังคงให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยอมรับว่าตัวเองเป็น เลขาของนายประสิทธิ์ และรับรู้ว่าจะมีการก่อเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตาม คำให้การของ น.ส.นัสนันท์ ยังมีบางส่วนที่ขัดแย้งกับคำให้การของ นายสมประสงค์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหารายแรก ที่ถูกดำเนินคดีก่อนหน้านี้ แต่ทางตำรวจ ก็ไม่ได้หนักใจ เพราะมั่นใจในพยานหลักฐาน

กลุ่มผู้ต้องหาที่ช่วย "นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก" หลบหนี

อีกทั้ง จากแนวทางสืบสวน ยังพบหลักฐานว่า ช่วงเช้าในวันเกิดเหตุ น.ส.นัสนันท์ ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ด้วยเช่นกัน ก่อนจะเดินทางกลับออกไป ทางพนักงานสอบสวน จึงออกหมายเรียกเชิญตัวมาให้ปากคำ แต่ทว่าเจ้าตัวกลับไม่ยอมมาพบ พร้อมทั้งยังมีพฤติกรรมหลบหนี จึงเป็นเหตุให้ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ และนำมาสู่การจับกุมตัว.
 

logoline