svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมโอนคดี ”ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” แหกศาลหนีคดีให้กองปราบฯ

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯ เตรียมรับโอนคดี “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” แหกศาลหนีคดี เชื่อทำเป็นขบวนการ ขณะที่การเค้นสอบ 3 คนใกล้ชิด รับสารภาพแล้ว 2 หากทำสำเร็จ จะพาไปเปลี่ยนชุดอำพรางหลบหนี

22 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีศาลอาญา นัดพิจารณาคดี "นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก" จำเลยในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯ โดยระหว่างการพิจารณาคดี นายประสิทธิ์ ได้ขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำ ต่อมามีผู้นำเสื้อผ้า ชุดลำลอง พร้อมกุญเเจไขเครื่องพันธนาการมาให้นายประสิทธิ์ เปลี่ยนเพื่อหลบหนี ซึ่งตำรวจศาล สามารถจับกุมตัวไว้ได้ ภายในอาคารศาลอาญา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตำรวจเข้าจับกุม "นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก"ขณะพยายามหนีจากศาล

ล่าสุด มีรายงานว่า ภายหลัง ตำรวจ ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ให้การช่วยเหลือ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ที่พยายามหลบหนีจากศาลอาญา จำนวน 3 คน ประกอบด้วย เลขาสาวกับแฟนหนุ่ม และคนสนิทของนายประสิทธิ์ มาทำการสอบปากคำยัง สน.พหลโยธิน 

โดยทางตำรวจได้ทำการแยกสอบ เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ ก่อนจะพาผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คน คือ เลขาสาวและแฟนหนุ่ม ขึ้นรถออกจากสถานีตำรวจ เพื่อนำตัวไปตรวจค้นห้องพักย่านสามย่าน เพื่อค้นหาพยานหลักฐานบางอย่างเพิ่มเติม 

หลังทั้งสองยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันวางแผน ให้การช่วยเหลือนายประสิทธิ์จริง และยังยอมรับอีกว่า ตามแผนที่วางไว้ หากสามารถพาตัวนายประสิทธิ์ ออกจากศาลได้จะพาไปที่ห้องพักย่านสามย่าน เพื่อเปลี่ยนชุดปลอมตัวอีกครั้ง จึงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ต้องนำตัว ไปตรวจค้นยังสถานที่ดังกล่าวเป็นการด่วน 
เตรียมโอนคดี ”ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” แหกศาลหนีคดีให้กองปราบฯ
 

สำหรับกรณีที่ นายประสิทธิ์ พยายามหลบหนีออกจากศาลครั้งนี้นั้น เบื้องต้นทางกรมราชทัณฑ์ ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความเอาผิดไว้ที่ สน.พหลโยธิน เรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากคดีดังกล่าว ถือเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย  รวมถึงเชื่อว่า น่าจะมีการทำกันเป็นขบวนการ วางแผนเตรียมการมาเป็นอย่างดี 

ทางตำรวจกองปราบฯ จึงพร้อมที่จะรับโอนคดีดังกล่าว มาทำการสืบสวนสอบสวน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งทาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จะมีการแถลงข่าว เกี่ยวกับคดีดังกล่าวอีกครั้ง ที่กองบังคับการปราบปราม พรุ่งนี้ (23 ธ.ค.)

อย่างไรก็ตามแม้ขณะนี้ ทางกองปราบฯ จะยังไม่มีอำนาจในการเข้าไปสอบสวน เนื่องจากต้องรอให้มีการโอนคดีเสร็จสิ้นก่อนนั้น แต่เพื่อให้การดำเนินคดี เป็นไปด้วยความรอบครอบและรัดกุม จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วม ในส่วนของการสืบสวนพยานหลักฐานต่าง ๆ นั้น มีความคืบหน้าไปพอสมควร
"นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก"

รายงานข่าวล่าสุด มีคนร่วมกระบวนการทั้งหมด ในการช่วย นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก หลบหนี มีทั้งหมด 4 คน แต่ถูกจับได้เพียง 3 คน คือ เลขา , แฟนเลขา , คนใกล้ชิด ตอนนี้ทางตำรวจกำลังตามจับ เลขาคนที่2 ของนายประสิทธิ์ ที่แอบหลบหนีไปได้ ส่วนเรื่องหนวดปลอม เพียงแต่มีการเตรียมไว้ แต่ไม่ได้ติด เพราะตอนถูกจับ จำเลยมีเพียงหน้ากากอนามัยปิดใบหน้าเท่านั้น

logoline