svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อสส.” ประเดิมนัดถก กก.สอบสวนคดี “ตู้ห่าว” นัดแรก พรุ่งนี้ 10 โมงเช้า

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการสูงสุด ประเดิมนัดประชุมคณะกรรมการสอบสวนคดี “ตู้ห่าว” ครั้งเเรกวันพรุ่งนี้ 10.00 น. “บิ๊กเด่น” ผบ.ตร.- “บิ๊กจ้าว” ผบช.น. นำทีมตำรวจเข้าร่วมประชุม

19 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากรณี น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด ได้ลงนามคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุด ที่ 2167/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานกำกับการสอบสวนและการดำเนินคดีสำคัญ แต่งตั้งคณะทำงานกำกับการสอบสวนและการดำเนินคดีสำคัญกับ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าว" กับพวกผู้ต้องหา ในคดียาเสพติด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


 

คำสั่งแต่งตั้งพนักงานอัยการ และเจ้าพนักงานตำรวจ ของ อสส.

 

คำสั่งแต่งตั้งพนักงานอัยการ และเจ้าพนักงานตำรวจ ของ อสส.
 

ล่าสุด มีรายงานว่า ในพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) เวลา 10.00 น. คณะทำงานจะมีการประชุมกันเป็นครั้งเเรก ที่ห้องประชุมชั้น 9 สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ โดยคณะทำงานจะเดินทางร่วมเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง รวมถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ในฐานะที่ปรึกษา , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ก็จะเดินทางไปร่วมประชุมด้วย

สำหรับคณะทำงานชุดนี้ มีอำนาจหน้าที่

1.กำกับและติดตามการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ของพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ให้เป็นไปด้วยความละเอียดรอบคอบ 

2.เร่งรัดการสอบสวน และการส่งสำนวนการสอบสวนคดีนี้ ให้ทันภายในกรอบระยะเวลา ในการควบคุมฝากขังผู้ต้องหาตามกฎหมาย ทั้งนี้ ให้มีระยะเวลาพอสมควร เสนอให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งคดี 

3.แต่งตั้งคณะทำงานย่อย เพื่อมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวได้ โดยให้เลขานุการคณะทำงาน รายงานความคืบหน้า ในการดำเนินการตามคำสั่งนี้ ให้อัยการสูงสุดทราบเป็นระยะ ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่งวันที่ 14 ธ.ค. 65  

 

นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าว"
 

คณะทำงานดังกล่าวมาจากการที่ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้มีหนังสือ รายงานข้อมูลไปยัง น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด ว่า คดีดีงกล่าวเข้าเงื่อนไขตามความผิด ตามกฎหมายที่ได้กระทำลงนอกราชอาณาจักรไทย ตามมาตรา 20 ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ให้อัยการสูงสุด หรือผู้รักษาราชการแทน เป็นพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบ หรือจะมอบหมายหน้าที่ นั้นให้พนักงานอัยการ หรือพนักงานสอบสวนคนใด เป็นผู้รับผิดชอบทำการสอบสวนแทนได้  

 

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.
 

logoline