svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"วัชระ" ร้อง "พรเพชร" สอบ 2 บิ๊ก ปปง. แฉยับคนให้ในข้อโยงขบวนการ "ตู้ห่าว"

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ" ร้อง "พรเพชร" สอบ 2 บิ๊ก ปปง. หลัง "ชูวิทย์" แฉยับโยงขบวนการ "ตู้ห่าว" แฉต่อมีข้อมูลจากคนใน ปปง. ถึงพฤติกรรมความไม่โปร่งใสเอี่ยวทุนจีนสีเทา

19 ธันวาคม 2565 ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่าน น.ส.กษมา เอี่ยมสกุล นิติกรประจำกลุ่มรับเรื่องราวร้องทุกข์ ถึงศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ขอให้สอบสวน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ประธานกรรมการ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. และนายเทพสุ บวรโชติดารา รองเลขาธิการ ปปง. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. ว่า มีการกระทำที่ส่อว่าผิดกฎหมายหรือจริยธรรมตามที่เป็นข่าวหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์
 

นายวัชระ กล่าวว่า ตนได้รับหนังสือร้องเรียนจากข้าราชการ ปปง. ถึงการทุจริตและประพฤติมิชอบของ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์  และนายเทพสุ  ในหลาย ๆ เรื่องเช่น มีพฤติกรรมเกี่ยวพัน "นายตู้ห่าว" และกลุ่มทุนคนจีนสีเทา และมีการเผยแพร่เรื่องราวความไม่โปร่งใสภายในสำนักงาน ปปง. เกี่ยวกับคดีนายตู้ห่าว และกลุ่มทุนจีนสีเทา มีภาพและคลิปวีดีโอที่ทำการกลุ่มทุนจีนสีเทา มีชื่อสมาคมพ่อค้าไทยฯ ติดเหนือทางเข้าภายในที่ทำการ ปรากฏภาพผู้นำขนาดใหญ่ทุกประเทศ ธงชาติทุกประเทศ และมีอาวุธปืนสงครามร้ายแรง และชุดทหารราชองครักษ์ใส่หุ่นตั้งโชว์ในตู้กระจก ถือเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศชาติ  

 

\"วัชระ\" ร้อง \"พรเพชร\" สอบ 2 บิ๊ก ปปง. แฉยับคนให้ในข้อโยงขบวนการ \"ตู้ห่าว\"
 

ดังนั้น จึงขอให้ประธานวุฒิสภาพิจารณา แจ้งคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องของวุฒิสภา ดำเนินการสอบสวนตามอำนาจหน้าที่โดยเร็วที่สุดภายใน 30 วัน และให้เชิญข้าราชการสำนักงาน ปปง. และ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง มาให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ ต่อการปฏิบัติตามกฎหมาย และอำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาและคณะกรรมาธิการของวุฒิสภา 

 

\"วัชระ\" ร้อง \"พรเพชร\" สอบ 2 บิ๊ก ปปง. แฉยับคนให้ในข้อโยงขบวนการ \"ตู้ห่าว\"

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง
 

logoline