svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจหลักสอง คุมมือยิงคู่กรณีดับคาโรงพัก ฝากขังผลัดแรก

17 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจหลักสอง ควบคุมตัว “พี” มือยิงคู่กรณีดับคาโรงพักหลักสอง ขออำนาจศาลอาญา ธนบุรี ฝากขังผลัดแรก"ผู้ต้องหา"ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ปฏิเสธขอโทษครอบครัวผู้กรณี

17 ธันวาคม 2565 พนักงานสอบสวน สน.หลักสอง ควบคุมตัว นายพีรสิน กุลชุติสิน หรือพี อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาใช้ปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ยิง นายคมสัน อินทร์ฤทธิ์ หรือม่อน อายุ 32 ปี เสียชีวิตบน สน.หลักสอง และยิงทนายความของนายคมสัน จนได้รับบาดเจ็บ ไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ฝากขังผลัดแรก หลังไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์

ทั้งนี้ระหว่างถูกคุมตัวขึ้นรถคุมขัง นายพีรสิน ที่ใช้เสื้อคลุมปิดบังใบหน้า ปฏิเสธที่จะขอโทษครอบครัวผู้ตาย และไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตำรวจหลักสอง คุมมือยิงคู่กรณีดับคาโรงพัก ฝากขังผลัดแรก

พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำตลอดทั้งคืน เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพก่อเหตุจริง แต่ระหว่างสอบปากคำ แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ก็มีความเครียดและความกังวลเล็กน้อย  โดยปมสังหารครั้งนี้ พบว่า มาจากความเครียด หลังผู้ต้องหา ถูกผู้ตายใช้สนับมือต่อยที่ใบหน้าจนบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากขัดแย้งกันจากเหตุรถชน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 และนับตั้งแต่วันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาก็ไม่เคยเจอกับผู้ตายแม้แต่ครั้งเดียว กระทั่งมาเจอเมื่อวานนี้ ที่พนักงานสอบสวนนัดทั้ง 2 คน มาไกล่เกลี่ยเรื่องค่าเสียหาย

ก่อนเกิดเหตุยิงกัน ขณะที่ พนักงานสอบสวน ได้ตัดสินใจว่า จะส่งสำนวนคดีฟ้องศาล เนื่องจาก ทั้งสองฝ่ายไกล่เกลี่ยกันไม่ลงตัวนั้น แฟนของผู้ก่อเหตุได้ถามผู้ตายว่า เหตุใดไม่คิดขอโทษ ผู้ตายจึง “ขอโทษ” ด้วยน้ำเสียงและกริยาที่ไม่เต็มใจ ทำให้ผู้ก่อเหตุตัดสินใจลุกจากเก้าอี้ และเดินออกจากห้องสอบสวน จากนั้นไม่นาน ผู้ก่อเหตุ ก็หวนกลับมาก่อเหตุยิง ผู้ตาย 

ตำรวจหลักสอง คุมมือยิงคู่กรณีดับคาโรงพัก ฝากขังผลัดแรก
 

ส่วนกรณีที่สังคมตั้งข้อสงสัย เหตุใด ตำรวจ สน.หลักสอง จึงปล่อยประชาชนให้พกปืนขึ้นมาไปยังสถานที่ราชการ พ.ต.อ.ธีระชัย บอกว่า ทั้ง 2 ฝ่ายเดินทางมากับทนายและครอบครัว และไม่มีท่าทีจะก่อเหตุร้าย จึงไม่ได้ตรวจร่างกายเข้มงวด ซึ่งนับว่ากรณีดังกล่าวเป็นเหตุซึ่งหน้า ยืนยันทางผู้บังคับบัญชาจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเร่งพิจารณาและหามาตรกานรักษาความปลอดภัย ในเรื่องการพกปืนเข้าสถานที่ราชการ ต่อไป

ทั้งนี้ ตำรวจแจ้งข้อหา แก่นายพีรสิน ดังนี้

  • ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
  • พยายามฆ่าผู้อื่น
  • พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ

ตำรวจหลักสอง คุมมือยิงคู่กรณีดับคาโรงพัก ฝากขังผลัดแรก

logoline