svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลสั่งจำคุกอดีต ผจก. ดาราสาว "จั๊กจั่น " 9 เดือน ไม่รอลงอาญา ปมกุข่าวโลก 2 ใบ

15 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบเสียที! ศาลสั่งจำคุก "อาบี" อดีต ผจก. ส่วนตัวดาราสาว "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" 9 เดือนไม่รอลงอาญา ปมกุข่าวโลก เค - วัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา สามีของนักแสดงดังมีโลก 2 ใบ

15 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้าคดีที่ นางเอกสาวชื่อดัง "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข" และสามี "เค - วัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา" แจ้งความดำเนินคดีกับ "อาบี ปกชนม์ ดิษยบุตร" อดีต ผจก. ส่วนตัวของดาราสาว และผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีที่กุเรื่องให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง ให้แก่ดาราสาวและสามี ว่า "เค วัฒนา" ว่าที่สามีในขณะนั้น มีโลกใบที่ 2 โดยมีการส่งข้อมูลต่าง ๆ ให้กับสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ จนกลายเป็นกระแสข่าวโด่งดัง ซึ่งคดีนี้ดาราสาวเรียกค่าเสียหายผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง 4 คน เป็นเงิน 10 ล้านบาท และยืดเยื้อมานานหลายปี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

"จั๊กจั่น" และ "อาบี" อดีตผู้จัดการส่วนตัว

ล่าสุดวันนี้ น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า ทนายความของ "จักจั่น อคัมย์สิริ" เปิดเผยว่า ศาลแขวงดอนเมือง ได้มีการอ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว โดยพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย 18 เดือน สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 9 เดือน แม้จะให้การรับสารภาพ และวางเงินค่าเสียหายให้บางส่วน แต่ศาลเห็นว่า พฤติการณ์มีความร้ายแรง เนื่องจากการนำข้อความเท็จ ไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียงอาทิ หนุ่ม กรรชัย , บุ๋ม ปนัดดา , หนิงปณิตา

เห็นได้ว่า จำเลยมีเจตนาให้ข่าวแพร่หลายไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง อีกทั้งไม่ปรากฏว่า มีการแก้ไขชื่อเสียง "เค วัฒนา" ให้กลับคืนดีดังเดิมได้ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่สามารถจะกระทำได้ จึงไม่สมควรรอลงอาญา  

 

จั๊กจั่น และ เค วัฒนา สามี
 

ขณะที่ "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" ได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีระบุว่า "ศาลตัดสินพิจารณาคดีวันนี้ ผ่านไปได้ด้วยดี… ขอบคุณพี่นิด้า และทีมทนายความทุกคนนะคะ มาลุยกันต่อกับคดีที่เหลือค่ะ" 

 

โพสต์ของ "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ"
 

logoline