svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โรงแรมดังแจงสื่อ ปมเสนอข่าวผู้รับเหมาแฉ โรงแรม "ตู้ห่าว" เบี้ยวค่าจ้าง

15 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงแรมชื่อดังร่อนแถลงการณ์ถึงสื่อ ปมนำเสนอข่าวผู้รับเหมาแฉโรงแรม "ตู้ห่าว" เบี้ยวค่าจ้างนับล้าน ยืนยันถูกผู้รับเหมาทำผิดสัญญาก่อน

15 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้าการดำเนินคดีกลุ่มทุนจีนสีเทา ที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ที่มีความเชื่อมโยงกับ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าว" นักธุรกิจชาวจีน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้ สื่อมีการนำเสนอ ประเด็นที่มีผู้รับเหมาก่อสร้างออกมาแฉ "นายตู่ห่าว" เป็นเจ้าของโรงแรมหรูระดับห้าดาว ย่านสนามบินสุวรรณภูมิ และถูก "นายตู้ห่าว" ชักดาบค่าจ้างนับล้านบาท  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

 

โรงแรมดังแจงสื่อ ปมเสนอข่าวผู้รับเหมาแฉ โรงแรม "ตู้ห่าว" เบี้ยวค่าจ้าง

ล่าสุด บริษัท ดีวาลักซ์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ได้ออกเอกสารชี้แจง เกี่ยวกับประเด็นผู้รับเหมาการก่อสร้าง ให้กับ โรงแรมดีวาลักษณ์ รีสอร์ท แอนด์ สปา โดยระบุว่า 

ข้าพเจ้า นางพัชรินทร์ อิทธิวัฒนา ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ในนามบริษัท ดีวาลักซ์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จดทะเบียนการค้าภายใต้ชื่อ โรงแรมดีวาลักษณ์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ตั้งอยู่เลขที่ 88 หมู่ 3 ต.ศรีษะจระเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ทำสำญาว่าจ้างกับ บริษัท รัตนะห้า ก่อสร้าง จำกัด ซึ่งในสัญญาเรียกว่า ผู้รับเหมา ทำการก่อสร้างให้กับโรงแรม เมื่อเดือนธันวาคม 2558 เป็นต้นมานั้น 

ทางบริษัทของชี้แจงข้อเท็จจริง ตามที่สื่อของท่าได้นำเสนอข่าว เกี่ยวกับการก่อสร้างตึกของโรงแรม ซึ่งทำให้ ได้รับผลกระทบและสร้างความเสียหายให้กับทางโรงแรมนั้น ดังนี้ 

เนื่องด้วยผู้รับเหมาที่ทางบริษัทฯ ว่าจ้างนั้น ไม่ทำตามข้อตกลงตามสัญญา โดยสร้างงานผิดแบบและลดสเปควัสดุที่ใช้ ทำให้ดีไซเนอร์ของบริษัทฯ สั่งแก้งานใหม่ อีกทั้งยังไม่สามารถแก้งานได้ เมื่อทำงานไปได้เพียง 60 - 70% ทางผู้รับเหมาก็ละทิ้งงานออกไป โดยไม่แจ้งทางบริษัทฯ ทำให้เกิดความเสียหาย ในการก่อสร้างอย่างมาก

และทางบริษัทฯ ต้องดำเนินการหาผู้รับเหมารายใหม่ มาทำงานที่ค้างไว้แทน ทางบริษัทฯ จะจ่ายค่างวดในการก่อสร้างกับผู้รับเหมารายเดิม ที่ทิ้งงานไปตามจริงที่ได้ทำไว้เท่านั้น ซึ่งค่ารับเหมาเป็นไปตามสัญญาจ่ายตามงวด แต่เมื่อไม่ปฏิบัติตามสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้ ส่งงานไม่ครบ 100% ทางบริษัทฯ จึงไม่สามารถจ่ายให้ได้ 100% จึงนำเงินส่วนที่เหลือ ไปจ้างผู้รับเหมารายอื่น มาทำงานก่อสร้างต่อ และแก้ไขงานที่ผิดพลาดจนเสร็จเรียบร้อยตามแบบ 

 

เอกสารชี้แจง  โรงแรมดีวาลักษณ์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

 

เอกสารชี้แจง  โรงแรมดีวาลักษณ์ รีสอร์ท แอนด์ สปา
 

เรื่องผู้รับเหมาทิ้งงานมีทั้งพยานบุคคล และพยานเอกสารชี้แจงมากมาย ดังจะได้เห็นตามเอกสารที่แนบมาด้วยนี้ และทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งกับผู้รับเหมารายนี้ และอยู่ในขั้นตอนตามกฎหมาย ณ ขณะนี้ 

ทั้งนี้การที่สื่อมวลชนช่องของท่าน ได้นำเสนอรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้เพียงข้างเดียว ในสื่อสังคมออนไลน์นั้น ทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสื่อมเสีย และยังนำรูปภาพของโรงแรมไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย ซึ่งทำให้คนทั่วไปรวมถึงลูกค้าและพนักงานที่ปฏิบัติงานในโรงแรม เกิดความเข้าใจผิด

และหวังว่า จะแก้ไขข้อมูลที่ไม่ถูกต้องตามข้อเท็จจริงให้ถูกต้อง ตามจรรยาบรรรณของสื่อมวลชน ซึ่งทางบริษัทฯ ขอให้ท่านนำเสนอข้อเท็จจริงที่ถูกต้องให้กับสัมคมให้รับทราบโดยทั่วกัน จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ 

 

โรงแรมดังแจงสื่อ ปมเสนอข่าวผู้รับเหมาแฉ โรงแรม "ตู้ห่าว" เบี้ยวค่าจ้าง

logoline