svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เรียก 26 ตม. สอบเอี่ยว “ตู้ห่าว” ด้าน พัชรินทร์ พร้อมทนาย เข้าให้ปากคำ (มีคลิป)

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดคลี่คลายคดี “ตู้ห่าว” เรียก 26 ตม.ทั่วประเทศ สอบปากคำ เผย 8 ธ.ค. คิวพี่ชายพัชรินทร์ ขณะที่เจ้าตัวพร้อมทนายเข้าพบตำรวจครั้งที่ 3

6 ธันวาคม 2565 พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4  1 ในชุดคลี่คลายคดีธุรกิจทุนจีนสีเทา เปิดเผยว่า วันนี้(6 ธ.ค.) ได้เชิญตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ รวม 26 แห่ง ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมภายในผับจินหลิง ย่านยานนาวา ใน 3 ประเด็นหลัก คือ

     1.การต่อวีซ่าให้กลุ่มคนจีน เป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่

     2.กลุ่มคนจีนที่มีพฤติกรรมเกี่ยวกับอาชญากรรม เช่น คดีตัดนิ้วที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

     3.กลุ่มคนจีนที่ปรากฏชื่อในกลุ่มธุรกิจสีเทาทั้งหมด

“วันนี้จะเป็นการสอบสวนให้ได้ข้อมูลข้อเท็จจริง โดยยังไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ใด แต่หากภายหลังพบความผิด จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาต่อไป”

ชุดคลี่คลายคดี "ตู้ห่าว" เรียก 26 ตม.ทั่วประเทศ สอบ 3 ประเด็น เอี่ยว "ตู้ห่าว"

พ.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้เชิญ นางพัชรินทร์ ที่มีข้อมูลว่า เป็นนอมินีของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าว" มาให้ปากคำ เกี่ยวกับความเชื่อมโยงกับนายตู้ห่าว รวมถึงประเด็นที่มาของทรัพย์สิน เส้นทางการเงิน การทำธุรกิจ ซึ่งเบื้องต้น นางพัชรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) ประสานจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจช่วงบ่ายวันนี้(6 ธ.ค.) ซึ่งหากภายหลังพบว่า มีการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดี พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อีกทั้งจะมีการเชิญอดีตตำรวจ ระดับสารวัตร พี่ชายของนางพัชรินทร์ ที่มีชื่อเป็นกรรมการบริษัทในธุรกิจของนาย"ตู้ห่าว" รวมทั้ง นางสาวสุชาดา ที่เป็นหนึ่งกรรมการบริษัท มาสอบปากคำวันพฤหัสที่ 8 ธ.ค.นี้ พร้อมยืนยันว่า ตำรวจจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้แล้วเสร็จในสัปดาห์นี้ เพื่อรวบรวมผลให้คณะทำงานชุดใหญ่ต่อไป

พัชรินทร์ พร้อม ทนายเดินทางเข้าให้ปากคำ

ล่าสุด นางพัชรินทร์ พร้อมทนายความได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลในกรณีที่มีรายชื่อเป็นกรรมการบริษัท โดยมีนาย"ตู้ห่าว" เป็นประธานกรรมการ ระบุพร้อมให้ข้อมูลกับตำรวจ ส่วนรายละเอียดจะให้ทนายเป็นผู้ชี้แจง

ด้านนายทวีศักดิ์ บุญธรรม ทนายความ เปิดเผยว่า นางพัชรินทร์ ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ชุดคลี่คลายคดีทุนจีนสีเทาไปก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้ง โดยเป็นการชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่มีรายชื่อเป็นกรรมการบริษัท รวมทั้งที่มาของทรัพย์สินในการทำธุรกิจ ส่วนครั้งนี้นางพัชรินทร์ได้เดินทางมาเป็นครั้งที่ 3 พร้อมกับยืนยันว่า ยินดีที่จะให้ข้อมูลกับตำรวจทุกเรื่อง

พัชรินทร์ เข้าให้ปากคำตร.ชุดคลี่คลายคดี "ตู้ห่าว"

พัชรินทร์ พร้อม ทนาย เดินทางเข้าให้ปากคำ

logoline