svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งจเรตำรวจ ตรวจสอบ ตำรวจตม.เอี่ยวทุนจีนสีเทา

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.สั่งจเรตำรวจ ตรวจสอบ ตร.ตม.อำนวยความสะดวกกลุ่มทุนจีนสีเทา ย้ำ นโยบายต้องไม่ปล่อยปละละเลย-ไม่ช่วยเหลือ ระบุ องค์กรต้องโปร่งใส ทุกข้อมูลร้องเรียนต้องตรวจสอบ

8 ธันวาคม 2565  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เปิดเผยถึง กรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง แถลงข่าวปฏิบัติการทลายภูเขาน้ำแข็งใต้น้ำ กรณีมีตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) คอยอำนวยความสะดวกให้กลุ่มทุนจีนสีเทา พร้อมเปิดหลักฐานการจัดตั้งมูลนิธิรับจดทะเบียนให้คนจีนพักอาศัยในไทยโดยผิดกฎหมา

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ได้รับทราบข้อมูลแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจ มอบหมายให้ พล.ต.ท.จีระ จิรวีระ รองจเรตำรวจ เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว หากพบว่ามีการกระทำความผิด ให้ดำเนินการตามกฎหมาย โดยสั่งการเน้นย้ำ นโยบาย ตร. ต้องไม่ปล่อยปละละเลย ไม่มีการช่วยเหลือ ว่ากันตามพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“ยืนยันว่า องค์กรต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่เพียงเฉพาะกรณีของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทุกข้อมูลทุกข้อร้องเรียน ต้องมีการตรวจสอบ ดำเนินการ ขอบคุณทุกข้อมูลของพี่น้องประชาชน ในการช่วยตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ” ผบ.ตร. กล่าวย้ำ

ล่าสุดเช้าวสันนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เข้าชี้แจงคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร หรือ (กมธ. ป.ป.ช.) ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน หลังยื่นคำร้องให้คณะกรรมาธิการฯ ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล

ายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้าชี้แจง กมธ. ป.ป.ช.

logoline