svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จ้าว เหว่ย"ประกาศลั่นข้ามแผ่นดินโกรธแค้น คนชื่อ"ชูวิทย์" (มีคลิป)

07 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จ่าว เหว่ย" ย้ำ ไม่ได้เป็นพวกเดียวกับ 5 เสือ "กลุ่มทุนจีนสีเทา" ยอมรับ โกรธแค้น "ชูวิทย์" หลังเป็นกระแสข่าวในไทย วอนอย่าเอาชาติพันธุ์จีนมาผสม (มีคลิป)

 

7 ธันวาคม 2565  "จ้าว เหว่ย" ประธานเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เปิดใจครั้งที่สอง ขณะร่วมรับประทานอาหาร ร่วมกับคณะของสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยจีน ที่ สามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว  

 

ช่วงหนึ่ง "จ้าว เหว่ย"  กล่าวถึงกรณีข่าวที่เกิดขึ้นในประเทศไทยมีการกล่าวหาว่าตนเองเกี่ยวข้องกับ 5 เสือกลุ่มนักธุรกิจ"ทุนจีนสีเทา" หนึ่งในนั้นคือ"ตู้ห่าว" ว่า ทำไมถึงมาหาว่าตนเองเป็นพวกเดียวกับ 5 เสือกลุ่มทุนจีนสีเทา "จะเป็นพวกเดียวกันได้ยังไง"

 

"จ้าว เหว่ย"  ประธานเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมทองคำ ขณะร่วมรับประทานอาหาร ร่วมกับคณะของสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยจีน

 

"การที่มีคนมากล่าวหาว่าร้ายเหมือนตนเองเป็นปีศาจ ซึ่งก็รู้สึกเฉยชากับคนพวกนั้นแล้ว ทั้งนี้ไม่ว่าใครจะมองตนเองดีร้ายอย่างไรก็เป็นเรื่องของผม ขออย่าเอาชาติพันธุ์จีนมาผสม และยืนยันว่า ผมไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลจีน" 

 

  "จ้าว เหว่ย" ประธานเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เปิดใจครั้งที่สอง

 

พร้อมกันนี้ " จ้าว เหว่ย"  ยอมรับแบบระบายความรู้สึกให้ฟังบนโต๊ะอาหารด้วยว่า " หลังมีกระแสข่าวที่ไทย ก็โกรธแค้นคนชื่อ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์"  อดีตนักการเมือง ซึ่งก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จนต้องกินเหล้าหลายช็อตจนเมา ทั้งที่ปกติไม่ค่อยดื่ม

 

"จ้าว เหว่ย" ประธานเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เดินชมบรรยากาศ พื้นที่เขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมทองคำ

 

ส่วนกรณีประเด็นเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าถ้าไม่ค้ายาเสพติดทำไมต้องมาที่นี่นั้น อยากให้ลองมองในมุมที่มาทำธุรกิจ ถ้าที่นี่ไม่ดีจะมีที่ไหนดีอีก และถึงแม้สามเหลี่ยมทองคำตรงนี้ไม่ดีพอ แต่คนที่นี่ใจดีและรัฐบาลมีความมั่นคง เพราะด้วยความล้าหลัง จึงต้องทำให้เกิดการพัฒนาที่ดี และสามเหลี่ยมทองคำเป็นที่ด้อยโอกาสมากที่สุด แต่ด้วยวัฒนธรรมชาวจีนที่ตนเองซึบซับมาตั้งแต่เด็ก ทำให้ตนเองมีความท้าทายอยากจะลงทุน ณ ที่แห่งนี้

 

คลิป >>>

 

คลิป 2 >>>

 

 

logoline