svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เซ็นทรัลเวิลด์" ยัน มีระบบสัญญาณเตือนไฟไหม้ ทำงานแยกโซน กันตื่นตระหนก

03 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชี้แจงเหตุเพลิงไหม้ เผย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ "ระบบหัวระบายน้ำ ดับเพลิงอัตโนมัติ-ระบบสัญญาณแจ้งเตือน" ทำงานปกติ แบ่งแจ้งเตือนเป็นโซน-กันตื่นตระหนก

3 ธันวาคม 2565 จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ด้านในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์โซน groove บริเวณซุ้มถ่ายรูปใต้บันไดเลื่อน โดยตำรวจอยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ขณะที่โลกโซเชียลมีการระบุว่า ขณะเกิดเหตุ ไม่มีสัญญาณเตือน นั้น 

ล่าสุด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าจุดเกิดเหตุมีอุปกรณ์ที่ติดไฟได้ง่าย จึงทำให้ติดไฟขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมเพลิงได้ภายใน 10 นาที โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีร้านค้าได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

"เซ็นทรัลเวิลด์" ยัน มีระบบสัญญาณเตือนไฟไหม้ ทำงานแยกโซน กันตื่นตระหนก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ระบบหัวระบายน้ำ ดับเพลิงอัตโนมัติ (Sprinkler System) และระบบสัญญาณแจ้งเตือนเหตุอัคคีภัย (Fire Alarm) ในโซนดังกล่าวทำงานร่วมกัน และมีการทำงานตามปกติ โดยทางศูนย์ใช้ระบบแบ่งการแจ้งเตือนเป็นโซนแยกกัน เพื่อมิให้เกิดความตื่นตระหนก และอุบัติเหตุในการอพยพ หากเกิดการแจ้งเตือนดังพร้อมกันทั่วทั้งศูนย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

เนื่องจากศูนย์การค้ามีขนาดใหญ่ และมีทางออกหลายทาง ทางศูนย์ฯ มีพนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำการเตรียมพร้อม Standby ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจตราและมีตารางเวรรองรับอยู่เสมอทำให้สามารถหยุดสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ศูนย์การค้ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยโซนที่เกี่ยวข้องปิดบริการเพียงบางส่วน

logoline