svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เสี่ยโรงงานพริกไทย เครียดปัญหาธุรกิจ โดดสะพานกรุงเทพ จมน้ำหมดสติ

27 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสี่ยเจ้าของโรงงานผลิตพริกไทย ย่านบางขุนเทียน เครียดปัญหาธุรกิจ กระโดดสะพานกรุงเทพหวังจบชีวิต แต่มีเรือหางยาวช่วยขึ้นมาได้ในสภาพหมดสติ จนท.เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อยื้อชีวิต

27 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ต.อภิชัย ที่รัก สวป.สน.บางคอแหลม รับเเจ้งมีผู้กระโดดน้ำกลางสะพานกรุงเทพ ฝั่งธนบุรี ถนนมไหสวรรย์ มุ่งหน้าถนนพระราม 3 แขวงและเขตบางคอแหลม กทม. ทิ้งรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ ไว้ในที่เกิดเหตุ ก่อนประสานแพทย์เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ตากสิน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ของบริษัทผลิตพริกไทย ท.เจริญ จอดอยู่ มีนายธรรมรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี พนักงานขับรถ ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตระหนก

เสี่ยโรงงานพริกไทย เครียดปัญหาธุรกิจ โดดสะพานกรุงเทพ จมน้ำหมดสติ

นายธรรมรัตน์ กล่าวว่า ตนขับรถพาเถ้าแก่ ชื่อ นายทรงยศ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ออกจากโรงงานที่ตั้งอยู่ย่านบางขุนเทียนชายทะเล กำลังมุ่งหน้าไปทำธุระย่านถนนสาธุประดิษฐ์ พอรถแล่นมาถึงกลางสะพาน นายทรงยศ ตะโกนสั่งบอกให้ตนหยุด ก่อนเปิดประตูคนนั่งข้างคนขับ วิ่งลงจากรถ ปีนราวสะพานกระโดดลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาไปต่อหน้าต่อตา พอตั้งสติได้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ และกู้ภัยมาตรวจสอบ
เสี่ยโรงงานพริกไทย เครียดปัญหาธุรกิจ โดดสะพานกรุงเทพ จมน้ำหมดสติ
อีก 10 นาทีต่อมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก รปภ.ประจำท่าน้ำ ศูนย์ฝึกอบรมสถาบันวิทยาการศุลกากร ห่างจากจุดกระโดดไป 100 เมตร ว่า มีเรือหางยาวบริการนักท่องเที่ยว สามารถช่วยเหลือนำร่าง นายทรงยศ ขึ้นจากน้ำได้ ในสภาพหมดสติ หายใจรวยริน

ส่วนสาเหตุตนเชื่อว่า น่าจะมาจากปัญหาธุรกิจและเรื่องภายในครอบครัวเนื่องจากเห็นเถ้าแก่อยู่ในอาการเคร่งเครียดมาหลายสัปดาห์แล้ว

เบื้องต้นหน่วยแพทย์กู้ชีพ สามารถยื้อสัญญาณชีพขึ้นมาได้ จึงรีบนำตัวส่ง รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ โดยระหว่างบุตรสาวของนายทรงยศ ซึ่งตามมาดู ณ จุดเกิดเหตุได้ร่ำไห้ยกมือไหว้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือพ่อตนจนรอดชีวิต

เสี่ยโรงงานพริกไทย เครียดปัญหาธุรกิจ โดดสะพานกรุงเทพ จมน้ำหมดสติ

ขณะที่ พ.ต.ต.อภิชัย ได้ประสานพนักงานสอบสวน เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุและติดตามผู้ได้รับบาดเจ็บกับญาติๆ ไปที่ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ แล้วเพื่อติดตามอาการและจะสอบปากคำหาสาเหตุของการกระโดดน้ำพยายามปลิดชีพตัวเองต่อไป

logoline