svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งบ่อนพนัน บุกยิงอริ แต่ผิดตัวน้องชายรับกระสุนแทน มอบตัวแล้ว 1 (มีคลิป)

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งบ่อนพนัน นับ 10 ยกพวกบุกยิง คู่ปรับ แต่ผิดตัวน้องชายเคราะห์ร้ายเสียชีวิตแทน คาด เจ้าของบ่อน ฉุน ชวนลูกค้าไปเล่นที่อื่น ขณะที่เเม่ร้องสื่อขอความเป็นธรรม ตร.เผย จับแล้ว 1 เตรียมเรียกอีก 6 ด้านหัวโจกพร้อมมอบตัว หากได้รับหมายเรียก

22 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์นับ 10 คน ถืออาวุธครบมือ บุกมาที่บ้านหลังหนึ่ง ในย่านชุมชนคลองเตย ซึ่งคนในบ้านตะโกนถาม "มีอะไรกัน"  ไม่นานได้ยินคล้ายเสียงตะลุมบอน ก่อนมีเสียงตะโกนห้าม "อย่า ๆ" โดยระหว่างนั้นมีเสียงปืนรัวดังขึ้นหลายนัด จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุก็พากันวิ่งหนีออกไป ท่ามกลางเสียงกรีดร้องด้วยด้วยความตกใจของเจ้าของบ้าน เหตุเกิดวานนี้ (21 พ.ย.)

หลังเกิดเหตุพบว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นาย นายวันฉัตร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี  แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเคยมีเรื่องกับพี่ชายของผู้เสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็เขม่นกันมาเรื่อย ๆ  

เสื้อเหลือง หัวหน้าแก๊งบ่อนพนัน

 

กระทั่งเมื่อคืนเวลา 01.00 น.ของวันที่ 21 พ.ย. กลุ่มผู้ก่อเหตุมากว่า 10 คน ใช้ไม้เบสบอลรุมตี ลูกชาย และ เพื่อนที่นั่งดื่มสุราอยู่หน้าบ้าน แค่นั้นไม่พอยังเอาปืนจ่อยิงลูกชาย 3 นัดซ้อน เสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนบาดเจ็บ 1 คน ก่อนหลบหนี กลุ่มผู้ก่อเหตุยังได้ทุบกระจกบ้านพังเสียหาย

โดยหลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความที่ สน.ท่าเรือ และมีผู้ก่อเหตุมามอบตัวแล้ว 1 คน  ส่วนที่เหลือยังไม่ถูกจับกุม ตนเองจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจ และ อยากให้นำตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว 

ด้านพี่ชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า กลุ่มคนก่อเหตุมาทำร้ายที่จริง เขาจะมาทำร้ายเป้าหมายจริงๆ ของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ต้องการมาทำร้ายตนเอง แต่น้องชายต้องมาเสียชีวิตแทน

แก๊งบ่อนพนัน พาพวกรุมยิงอริ แต่ผิดตัวน้องชายรับกระสุนแทนเสียชีวิต

หลังจากก่อเหตุแล้ว

สาเหตุเพราะ นายอ๊อด เจ้าของบ่อนไฮโลในพื้นที่ชื่อ ซึ่งเปิดมากว่า 2 ปี  ซึ่งอยู่ถัดจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 200 เมตร และเมื่อคืน(21 พ.ย.) ยังเล่นกันอยู่เลย โดยตนได้เล่นที่นี่และเลิกไปตั้งแต่ปี 64 ไม่ได้เข้าบ่อนที่นี่อีกเลย เพราะเสีย คาดว่า นายอ๊อด อาจจะโมโหว่าตนชวนลูกค้าของเขาให้ไปเล่นบ่อนอื่นจึงยกพวกมารุมทำร้ายตน แต่ต้องต้องมาเสียชีวิต

เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุทำธุรกิจสีเทา และ เป็นหัวโจกในพื้นที่ตำรวจกำลังเร่งตามตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบ้านที่ถูกอ้างว่าเป็นบ่อน


ผกก. เผย จับเเล้ว1 หมายเรียกอีก 6 ยัน ไม่มีบ่อน

พ.ต.อ.ดนุภัทร ขวัญพสุมนต์ ผกก.สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า ขณะนี้ควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุได้เเล้ว 1 ราย พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เตรียมออกหมายเรียก บุคคลที่พยานพาดพิงถึง  6 ราย ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ที่เหลือจากการตรวจสอบเป็นไทยมุง ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ 

ส่วนกรณีที่ระบุว่า คนที่ก่อเหตุทำธุรกิจสีเทานั้น เป็นเเค่คำกล่าวอ้าง เพราะทราบว่าทั้งคู่เคยทะเลาะกันมาก่อน ยืนยันว่า ไม่มีบ่อนการพนันเเน่นอน เพราะสภาพคลองเตยเป็นชุมชน เเต่อาจจะมีการลักลอบเปิดเล่นกันบ้างนัดหมายกันมา พอตำรวจไปจับก็หนี ยืนยันว่าไม่มีเเน่นอน

ญาติ ยัน ดำเนินคดีถึงที่สุด เเก๊งบ่อนพนัน

อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์  ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี 22 ลงพื้นที่เกิดเหตุ พบกับบรรดาญาติๆ อยู่ระหว่างการติดตามคดีความคืบหน้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด โดยเเม่ เเละ พี่ชาย รวมถึงผู้ที่เห็นเหตุการณ์กำลังเดินสาย ขอความเป็นธรรมจากสื่อ เเต่นักข่าวของเราได้พูดคุยกับแม่และพี่สาวของผู้เสียชีวิต กล่าวถึงวันเกิดเหตุว่า เป็นเหตุการณ์ ที่โหดร้ายมาก เเละทำให้น้องชายต้องมารับเคราะห์เเทน ซึ่งก่อนหน้านี้พี่ชาย เเละ น้องชายนั่งอยู่ด้วยกัน ยอมรับว่าผู้ก่อเหตุ ที่เป็นหัวโจก เคยมีเรื่องทะเลาะกับลูกชายของตน เเละครอบครัวก็รู้จักกัน เเต่พอมาก่อเหตุเเบบนี้ทำให้ก็ยอมความไม่ได้ ยอมรับว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านที่อ้างว่าเป็นบ่อน

 

นายอ๊อด พร้อมมอบตัว

ทีมข่าวยังเข้าไปสำรวจยังจุดที่ถูกระบุว่าเป็นบ่อน ซึ่งทางญาติให้ข้อมูลยืนยันว่า ไม่ใช่บ่อน ส่วนนายอ๊อด ขณะนี้ไม่อยู่บ้าน เเละเตรียมที่จะเข้าพบตำรวจหากได้รับหมายเรียก ยืนยันว่าไม่มีการทำธุรกิจสีเทา

หลังจากนี้ตำรวจเตรียมดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายและ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นให้ถึงเเก่ความตาย

ชมคลิปวันเกิดเหตุและผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่

logoline