svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พยานเผยนาทีก่อนชายนิรนามจมน้ำดับ ตร.เร่งหาหลักฐาน-ตรวจวงจรปิด (มีคลิป)

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พยานเผยนาทีก่อนชายนิรนามจมน้ำดับ ตร.เร่งหาหลักฐาน-ไล่เช็กวงจรปิด ที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ ด้านนิติเวช กำลังตรวจสาเหตุรอยแทงและรอยรัดคอ เกิดจากอะไร ก่อนหรือหลัง จมน้ำเสียชีวิต

21 พฤศจิกายน 2565 พยานเผยนาทีก่อนชายนิรนามจมน้ำดับ ด้านตร.เร่งหาหลักฐาน-ตรวจภาพวงจรปิดที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ จากเหตุการณ์ตำรวจสน.บวรมงคล พบศพชายวัย 35-40 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ จมน้ำที่บริเวณท่าพระอาทิตย์ ด้านหลังพุทธสมาคมแห่งประเทศไทย พบมีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมแทงที่ช่องท้องฝั่งขวา ที่และบริเวณลำคอมีรอยแดงคล้ายถูกรัด ไม่พบเอกสารติดตัว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง โดยมีการพูดคุยกับพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อตรวจสอบจุดที่คาดว่าจะเป็นจุดเกิดเหตุ โดยมีการเดินสำรวจร่องรอยแต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยังไม่พบร่องรอย ที่คาดว่าจะเกิดเหตุ รวมถึงจุดที่ต้องสงสัย

ตร.ยังคงคลำหาสาเหตุการเสียชีวิต ของชายนิรนามจมน้ำ แต่พบมีบาดแผลถูกแทง-รัดคอ

พ.ต.อ. เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.บวรมงคล  เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวหลังจากเจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาและพบร่องรอยบาดแผลคล้ายถูกของมีคมแทงที่ร่างกายและพบรอยคล้ายการรัดคอ ชุดสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ว่ามีบุคคลอื่นนอกจากผู้เสียชีวิตเข้ามายังจุดที่ทิ้งรองเท้าและสิ่งของไว้หรือไม่

“ที่เกิดเหตุพบรองเท้าและกระดาษหนังสือพิมพ์ ซึ่งไม่ได้มีข้อความหรือจดหมายลาตายอยู่ภายในกระดาษ แต่ลักษณะจากการตรวจสอบในเบื้องต้น เชื่อว่าเป็นการห่อวัตถุสิ่งของบางอย่างที่เป็นรูปทรงยาวมาด้วย  ขณะนี้ทางนิติเวชกำลังตรวจสอบร่องรอยบาดแผลทั้งหมดอย่างละเอียด โดยเฉพาะรอยถูกแทงและที่คอว่าเกิดขึ้นจากอะไร และมีความลึกของบาดแผลมากน้อยขนาดไหน เกิดขึ้นก่อนหรือหลังผู้เสียชีวิตจมน้ำ”

สำหรับเหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ได้หนึ่งราย แต่จากการสอบปากคำ ยังไม่พบว่ามีข้อมูลเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย โดยบุคคลอื่น ทั้งนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฆ่าตัวตายและเรื่องของการถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกทำร้าย จนเป็นเหตุให้ต้องหลบหนีลงไปหลบซ่อนในน้ำ จนนำไปสู่การเสียชีวิต

ร่องรอยถูกรัดคอ นิติเวชกำลังเร่งพิสูจน์ เกิดก่อนหรือหลัง ชายนิรนามจมน้ำ

ขณะที่ฝ่ายสืบสวน เร่งตรวจกล้องวงจรปิดรอบจุดเกิดเหตุและประสานฝ่ายสืบสวนของ สน. ชนะสงคราม  เพื่อตรวจกล้องวงจรปิดบริเวณริมถนนพระอาทิตย์ เพื่อไล่หาเส้นทางที่ผู้เสียชีวิตเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และยังประสานไปยังโรงแรมที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ โดยยังไม่พบว่าเป็นผู้พักอาศัยอยู่ในโรงแรมใด

ด้านนายบรรพต เลียงผา อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพุทธสมาคม เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณหนึ่งทุ่ม เห็นผู้เสียชีวิตลอยคอกอดเสาหลักที่ปักอยู่ในน้ำ ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้มีทีท่าจะขอความช่วยเหลือหรือแสดงอาการเจ็บปวดผิดปกติแต่อย่างใด ได้ตะโกนสอบถามเพื่อจะช่วยเหลือ แต่เขาก็เงีบบไม่ได้ตอบ และยังทำท่าทางเหมือนจะหลบแสงไฟฉายที่ตนส่องไป ก่อนที่จะจมน้ำหายไป

“ผมจึงรีบประสานขอความช่วยเหลือ เรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยค้นหา ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที ก็พบร่างของผู้เสียชีวิตลอยห่างออกไปไม่กี่เมตร ส่วนตัวคิดว่า เป็นการพยายามฆ่าตัวตาย เพราะไม่เห็นว่ามีคนอื่นอยู่ในจุดเกิดเหตุ”

ร่องรอยถูกแทง นิติเวชกำลังเร่งพิสูจน์ เกิดก่อนหรือหลัง ชายนิรนามจมน้ำ

พยานผู้เห็นเหตุการณ์ และคุยกับายนิรนามก่อนจมน้ำดับ

พิสูจน์หลักฐาน เร่งเก็บข้อมูลหลักฐานในที่เกิดเหตุ

พยาน เผยท่าทางของผู้เสียชีวิตขณะเข้าไปถามว่าจะช่วยเหลือ

ชมคลิป พยานเล่าเหตุการณ์ขณะพูดคุยกับผู้เสียชีวิตก่อนจมน้ำดับ

logoline