svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับยกแก๊ง 3 โจร ในคราบไรเดอร์ จัดฉากปล้นเหยื่อสาว

20 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 3 โจร ในคราบไรเดอร์ ฉวยโอกาสช่วงเอเปค จัดฉากปล้นเหยื่อสาว ทำทีดูแผนที่พาออกนอกเส้นทาง ก่อนลงมือก่อเหตุ ขณะที่ ตร. จับพิรุธ ตรวจพบประวัติโชกโชน นำกำลังบุกจับยกแก๊ง คาห้องพักย่านรามคำแหง

20 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล(ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผู้กำกับการ สน.ประเวศ และพ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผู้กำกับการสืบสวนนครบาล 4 พร้อมชุดลาดตระเวนออนไลน์ของ บก.สส.บช.น. ร่วมจับกุม นายอามีน (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี นายอาหมัด (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี และนายอนันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาจัดฉากปล้นทรัพย์ผู้โดยสารสาว

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นในช่วงการประชุมผู้นำเอเปค 2022 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 03.10 น. เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้อาวุธมีดจี้คอชิงทรัพย์ บังมีน คนขับไรเดอร์ และผู้โดยสารหญิง อายุ 20 ปี ขณะเดินทางกลับบ้าน บริเวณระหว่างหน้าปากซอยศรีนครินทร์ 9 กับ ซอย 11 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ได้ทรัพย์สินไปเป็นโทรศัพท์ ไอโฟน ของผู้เสียหายหญิง และรถจักรยานยนต์ 1 คัน ของหนุ่มไรเดอร์ไป

จับยกแก๊ง 3 โจร ในคราบไรเดอร์ จัดฉากปล้นเหยื่อสาว จับยกแก๊ง 3 โจร ในคราบไรเดอร์ จัดฉากปล้นเหยื่อสาว

จากการวิเคราะห์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบแผนประทุษกรรมจนเห็นความผิดปกติของไรเดอร์ ไม่ขับรถตามเส้นทางปกติ คล้ายการจัดฉาก อีกทั้งไม่น่าจะบังเอิญจอดรถระหว่างทาง ไรเดอร์แสร้งทำทีจอดรถดูแผนที่ทางโทรศัพท์ข้างทาง จุดที่คนร้ายซุ่มรออยู่พอดี แถมคนร้ายไม่มีท่าทีบังคับข่มขู่ หนุ่มไรเดอร์ แต่กลับเอามีดจี้คอหญิงสาวผู้เสียหายฉุดกระชากพาเดินลากไปไกล ซึ่งหลังเกิดเหตุหนุ่มไรเดอร์ยังบ่ายเบี่ยงไม่ยอมแจ้งความ ทำให้ตำรวจเชื่อว่าอาจเป็นผู้ร่วมก่อเหตุอีกราย

และจากการตรวจสอบประวัตินายอามีน พบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด 2 คดี และเคยก่อเหตุคดีลักทรัพย์ 1 คดี จึงนำตัวค้นห้องพักในซอยรามคำแหง 24 แยก 24 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 ราย ได้ในห้องดังกล่าว พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียน จำนวน 1 คัน อาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ 2 เล่ม เครื่องแต่งกายที่ใช้สวมใส่ในวันที่ก่อเหตุ และโทรศัพท์ มือถือ ไอโฟน จำนวน 1 เครื่อง

จับยกแก๊ง 3 โจร ในคราบไรเดอร์ จัดฉากปล้นเหยื่อสาว จับยกแก๊ง 3 โจร ในคราบไรเดอร์ จัดฉากปล้นเหยื่อสาว

สอบสวน นายอาหมัด ให้การสารภาพว่า เพิ่งเดินทางมาจาก จ.ยะลา ด้วยรถไฟมาที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน แต่ยังหางานทำไม่ได้ จึงได้คิดก่อเหตุเพื่อหาเงิน ยืนยันว่าการเดินทางขึ้นมากรุงเทพฯ นั้น ไม่เกี่ยวกับการก่อความไม่สงบแต่อย่างใด ส่วนที่พบนายอามีน หนุ่มไรเดอร์ อยู่ในห้องเดียวกันนั้น เพราะว่าตนเองจะมาขอโทษที่ก่อเหตุปล้นรถของ นายอามีน

ส่วนนายอนันต์ ให้การสารภาพว่า ตนอยู่ที่กรุงเทพมาเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว แต่ไม่มีงานทำ เที่ยวเตร่ไปวัน ๆ และให้การสอดคล้องกับ นายอาหมัด ว่า ที่ถูกจับกุมขณะอยู่กับ นายอามีน หนุ่มไรเดอร์ ในห้องเดียวกันนั้น เพราะว่าจะมาขอโทษที่ก่อเหตุปล้นรถของ นายอามีนและนายอามีน ให้การปฏิเสธ อ้างว่า ไม่ทราบเรื่องใด ๆ ทั้งสิ้น

จับยกแก๊ง 3 โจร ในคราบไรเดอร์ จัดฉากปล้นเหยื่อสาว

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า จากคำให้การในชั้นจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่ออามีน คนขับไรเดอร์ เนื่องจากพบพยานหลักฐานที่ยืนยันว่าทั้ง 3 คน มีส่วนรู้เห็นในการกระทำความผิดครั้งนี้ และพบมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุมาจาก ไม่มีเงินและไม่มีงาน ส่วนมูลเหตุเรื่องการก่อเหตุรุนแรงหรือความไม่สงบ จากการตรวจสอบยังไม่พบแต่ประการใด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในช่วงการดูแลความปลอดภัยของประชาชน และการประชุมผู้นำเอเปค 2022 ให้อยู่ในความเรียบร้อย

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้ผู้กระทำผิดพ้นการจับกุม”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline