svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สันธนะ" แจง"ชูวิทย์" ท้าชก เป็นเรื่องตลก ฝากบอกดูแลตัวเองให้ดี

10 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันธนะ" แจง "ชูวิทย์" ท้าชก เป็นเรื่องตลก ฝากดูแลตัวเองให้ดี เกทับ จ่าย 1 ล้าน คนแจ้งเบาะแสผิดคดี "ฟอกเงิน" ถามกลับ "เสรีพิศุทธ์" ด่าใครนายสันขวาน

10 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา​ 14.00​ น.​ นายสันธนะ​ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล​ แถลงชี้แจงต่อสื่อมวลชน​กรณีหวิดวางหมวยกับนายชูวิทย์​ กมลวิศิษฎ์​ ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อช่วงค่ำ วานนี้ (10 พฤศจิกายน 2565) ว่า เดิมทีตั้งใจจะแจ้งความเอาผิดนายชูวิทย์ ที่ สน.ลุมพินี แต่ตนมารู้ว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และนายชูวิทย์ มีการนัดหมายจะนำข้อมูลเรื่องนายทุนจีนไปมอบให้กัน ประกอบกับตนเองถูกพาดพิงจึงตัดสินใจเดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

  • "สันธนะ" แจง ไม่ได้ตั้งใจยั่วยุ

 

แต่พอไปถึงก็ไม่สามารถเข้าไปในห้องได้ ตนก็ยินดีที่จะยืนรอหน้าห้อง และตลอดระยะเวลาที่ยืนอยู่หน้าห้อง ตนได้ดูไลฟ์สดจากสื่อมวลชน และได้ยินนายชูวิทย์ พาดพิงถึงตนเองจึงมีการเคาะประตู เพื่อขอเข้าไปด้านใน เพื่อชี้แจงสิ่งที่ถูกพาดพิง แต่ ประตูนั้นถูกล็อกไว้ ประกอบกับตนเป็นคนเสียงดัง ภาพที่ออกมาจึงดูไม่เหมาะสม ไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่ให้เกียรติ รอง ผบ.ตร.หรือยั่วยุนายชูวิทย์ แต่อย่างใด

  • ไม่รับคำท้าเพราะเป็นยุทธวิธีตำรวจ

 

ส่วนเหตุการณ์ที่นายชูวิทย์ จะเข้ามาทำร้ายตนเองนั้น และมีการท้าทายให้ลงไปสู้กันที่ลานกว้าง ๆ ซึ่งตนไม่ลงไปตามคำท้า เพราะเป็นยุทธวิธีที่เรียนมาสมัยเป็นตำรวจ จึงเลือกที่อยู่เฉย ๆ เพราะไม่อยากมีเรื่อง แต่ถ้าหากนายชูวิทย์ เข้ามาในรัศมีประชิดตัวก็คงใช้เท้าถีบทันที ส่วนเรื่องที่มีโปรโมเตอร์มวยจะจัดไฟว์ให้ ส่วนตัวมองว่า มันไม่มีใครได้ใครเสีย

 

  • เกทับ จ่าย 1 ล้าน คนแจ้งเบาะแสคดี "ฟอกเงิน"

 

ส่วนที่นายชูวิทย์ บอกว่า ถ้าตนเองยืนบนเวทีได้เกิน 1 นาที นายชูวิทย์ จะกราบเท้านั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องตลก เพราะถ้าลั่นระฆัง และนายชูวิทย์ กระโดดถีบ ตนเองก็เสียเปรียบ ฝากไปบอกนายชูวิทย์ ว่า ให้ดูแลตัวเองให้ดี ๆ และติดตามตนเองไปทุกที่ตามที่นายชูวิทย์ ได้ลั่นวาจาไว้กับสื่อ

 

สำหรับประเด็นที่นายชูวิทย์ อ้างว่า ไม่รู้จักตนนั้น คงต้องไปถามนายชูวิทย์ ว่า ให้กินยาเตือนความจำ ตนยืนยันว่า มีพยานบุคคลที่บอกได้ว่าเมื่อก่อนนายชูวิทย์ ยังมาข้อมูลเรื่องบ่อนกับตนเองอยู่เลย ตอนนี้ยังมานั่งคิดว่า เหมือนสอนจระเข้ว่ายน้ำ ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ ตั้งเงินรางวัล 1 แสน ให้กับคนที่ส่งเบาะแสการกระทำความผิดของตนเองนั้น ในทางกลับกัน ตนจะให้ 1 ล้านบาท กับบุคคลที่แจ้งเบาะแส เอาผิดตนคดีฟอกเงินได้ 

 

  • ขอ "เสรีพิศุทธ์" ชี้ชัด ใครเป็น "นายสันขวาน"

 

นายสันธนะ ยังพูดถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ อดีต ผบ.ตร. ที่ออกมาพูดด่าบุคคลหนึ่ง โดยใช้คำว่า ไอ้สันขวาน นั้น อยากให้อดีต ผบ.ตร. ชี้ชัดในคำพูดว่า ไอ้สันขวานที่เอ่ยถึงนั้นคือใคร ถ้าเป็นตนเองก็พูดออกมาเลย ตนจะได้ดำเนินคดี แต่ถ้าท่านหมายถึงตนเอง แต่ไม่ยอมพูดออกมาแบบลูกผู้ชาย ก็ให้สังคมตัดสินว่าท่านเป็นคนอย่างไร

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนดำเนินคดีกับนายชูวิทย์ อย่างน้อย 4 คดี ประกอบไปด้วย หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการออกรายการต่างๆ ต่างกรรมต่างวาระ และคดีเกี่ยวกับผับในโรงแรมเดวิส

logoline