svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สันธนะ" แจ้งความเอาผิด​ "ป๋าชู" หมิ่นประมาท

08 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันธนะ" เข้าติดตามคดี​ สถานบันเทิง​ ย่านทองหล่อ​ "มั่วยา-เปิดเกินเวลา​ พร้อมแจ้งความเอาผิด​ " ชูวิทย์" หมิ่นประมาทด้านการโฆษณา

ที่​ สน.ทองหล่อ​ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล พร้อมทนาย​ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน​ เพื่อติดตามความคืบหน้าในคดีสถานบันเทิง​ ย่านทองหล่อ​ "มั่วยา - เปิดเกินเวลา"​  พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.ชื่อดัง​ ในข้อหา​ " หมิ่นประมาทการโฆษณา" จากกรณีที่ นายชูวิทย์ แถลงข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

นายสันธนะ กล่าวว่า  นายชูวิทย์  ได้ไลฟ์สด และ มีการพูดพาดพิงถึง ตน นั้น ตนมองว่า เรื่องอื่นไม่ค่อยจะมีสาระ แต่กับเรื่องตนมีประเด็นเยอะหน่อย แต่ก็ดีจะได้จบๆกันไป ต่างฝ่ายต่างอยากลืมอดีต เมื่อไม่รู้จักกันจะทำอะไรก็ทำได้เต็มที่ ซึ่งสรรพนามที่ใช้เรียกชื่อ ตน มี 4 ขา ก็ไม่ใช่อยู่แล้ว หรือเป็นเพราะ นายชูวิทย์ ขาดยา หลังจากที่เมื่อวานไปพบหมอก็ไม่ทราบ และการที่เรียก ตน ว่า "ไอ้" รวมทั้งบอกว่า ตน มาตีสนิทในช่วงที่ นายชูวิทย์ ทำธุรกิจ ทำไม ตน ต้องไปตีสนิทอะไรกับเขา 

"สันธนะ"  แจ้งความเอาผิด​ "ป๋าชู" หมิ่นประมาท

นายสันธนะ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่ ตน เป็นสารวัตร นายชูวิทย์ เริ่มธุรกิจดีจนเริ่มมีตังค์ ซึ่งตอนนั้น นายชูวิทย์ ก็ยังเกรงใจ ทักทายเจอกัน แต่ นายชูวิทย์ มักเลือกคุยกับคนที่เงินอย่างเดียว ส่วนลูกน้องเก่าของ นายชูวิทย์ ชื่อ นายอ๊อด หรือ ศุภชัย นั้น เคยดูแล ตน มาก่อน ไม่ทราบว่า นายชูวิทย์ ยังจำลูกน้องตนได้ไหม เพราะ นายอ๊อด คอยดูแลกิจการให้เขาจนดีขึ้นมา 

นายสันธนะ กล่าวอีกว่า ตน นำเอกสาร พร้อมตั้งประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับคลิป 5 ประเด็น ประเด็นแรก จะต้องมีการเรียกบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิปมาทำการสอบปากคำ ซึ่งต้องมีเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องโดยตรง เช่น พนักงานปปส. หรือ แพทย์ผู้ชำนาญที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัย และ การ์ด ที่ดูแลสถานที่แห่งนั้นด้วย เพื่อที่ดูว่าเหมือนกับที่ สายลับ ของ ตน ส่งมาให้มีความผิดปกติ ที่ผู้ชาย ผู้หญิงเข้าห้องน้ำรวมกันหรือไม่ รวมถึงการตรวจกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าดำเนินการไป หรือยัง เพื่อที่จะดูมี ใครเข้าใครออก

"หลังจากนี้ ตน จะมาติดตามคดีบ่อยขึ้น ไม่ใช่แค่เฉพาะที่มาแจ้งความเรื่องผับในโรงแรม ของนายชูวิทย์ และจะแจ้งความดำเนินคดีกับ นายชูวิทย์ ที่ได้พูดพาดพิงถึง ตน ในหลายๆประเด็น โดยเฉพาะประเด็นจากคนปกติกลายเป็น 4 ขา ถือว่ามีความชัดเจน ซึ่งกำลังจะรวบรวมคลิปทั้งหมดเพื่อมาดำเนินคดี ในข้อหาหมิ่นประมาทในการโฆษณา หาก นายชูวิทย์ จะปฏิเสธก็ให้ปฎิเสธ กับพนักงานสอบสวน" นายสันธนะ กล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องไว้เพื่อนำเอกสารส่งมอบให้กับผู้กำกับ สน. ทองหล่อ พิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

"สันธนะ"  แจ้งความเอาผิด​ "ป๋าชู" หมิ่นประมาท

logoline