svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาลลุ้นเปิด 5 ตู้เซฟคดีผับจินหลิน... จันทร์นี้!

29 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก นครบาล เผย การประสาน พฐ. - ผู้ผลิตเซฟ - ผู้เชี่ยวชาญเซฟ กำหนดจันทร์นี้ ทยอยเปิด 3 ตู้ที่โรงพักยานนาวา และอีก 2 ตู้ที่ผับจินหลิง หลังไม่มีบุคคลใดแสดงตัวครอบครอง คาด ซุกยาเสพติดรับฝาก - รอจำหน่าย เล็งส่งต่อ ปปส.หาแหล่งที่มา

วันที่ 29 ตุลาคม 2565  พล.ต.ต. นิธิธร จินตกานนท์ รองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการดำเนินการกับตู้เซฟ 5 ตู้ที่ยึดได้จากผับจินหลิงและลีลาย่านยานนาวา ซึ่งขณะนี้เก็บรักษาไว้ที่ สน.ยานนาวา จำนวน 3 ตู้ เก็บรักษาไว้ที่ผับจินหลิง อีก 2 ตู้ โดยหลังจากที่พนักงานสอบสวน ออกประกาศให้เจ้าของและผู้ดูแลมาติดต่อแสดงความเป็นเจ้าของเพื่อให้ดำเนินการเปิดตู้ตรวจสอบ หรือร่วมตรวจสอบในฐานะพยาน 

แต่ผ่านมาเป็นเวลาหลายวัน กลับไม่มีเจ้าของหรือบุคคลใดมาแสดงตัว จึงจำเป็นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทผู้ผลิตตู้เซฟมาดำเนินการเปิดตู้ให้ตรวจสอบแทน 

นครบาลลุ้นเปิด 5 ตู้เซฟคดีผับจินหลิน... จันทร์นี้!

โดยในวันจันทร์นี้ พนักงานสอบสวนได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ผู้ปิดผนึกตู้เซฟ และเซ็นกำกับมาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงและความถูกต้อง ก่อนจะให้ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทผู้ผลิตตู้เซฟทั้ง 5 ใบ ดำเนินการเปิดออกให้ตรวจสอบ โดยจะเริ่มดำเนินการที่ตู้เซฟ 3 ใบ ซึ่งเก็บรักษาไว้ที่สน.ยานนาวา ก่อน จากนั้นจึงไปเปิดตู้เซฟอีก 2 ตู้ที่อยู่ภายในผับ

นครบาลลุ้นเปิด 5 ตู้เซฟคดีผับจินหลิน... จันทร์นี้!

พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้คาดว่า สิ่งที่อยู่ภายในตู้เซฟ น่าจะเป็นทรัพย์สิน ยาเสพติดประเภทต่างๆ ที่ทางร้านเตรียมมาจำหน่ายและที่รับฝากไว้ รวมถึงสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆที่อาจเก็บรักษาอยู่ภายในตู้  หากเป็นยาเสพติดก็จะนำไปตรวจสอบสารประกอบว่าเป็นชนิดเดียวกับที่พบภายในผับจุดอื่นๆ หรือไม่ ก่อนจะส่งให้ ปปส. ตรวจสอบหาสารประกอบและคุณภาพของยาเสพติดเพื่อหาแหล่งที่มา 

เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นยาเสพติดที่ถูกผลิตในต่างประเทศ ก่อนลักลอบขนส่งเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย และอาจมีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องยังคงกบดานอยู่ภายในประเทศซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุม

logoline