svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก คลี่ปมสาวจีนดับปริศนา หลังเที่ยวผับรัชดาฯ จ่อเอาผิดเจ้าของผับ

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กโจ๊ก”แถลงคลี่ปมสาวจีนไฮโซดับปริศนา หลังเที่ยวผับย่านรัชดาฯ แพทย์ ระบุ พบสารเสพติด-ปริมาณแอลกอฮอล์สูง ขยายผลจับหนุ่มจีน-หนุ่มไทยบุกห้องพักปล้นทรัพย์สินส่วนตัว เชื่อทำลายหลักฐาน พร้อมสั่งขยายผลสถานบันเทิงมียาเสพติด ระบุ รู้ตัวนอมินีเปิดผับแล้ว (มีคลิป)

26 ตุลาคม 2565 สืบเนื่องจากสาวไฮโซจีนเสียชีวิตปริศนา หลังไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านรัชดาฯกับเพื่อน ล่าสุดทางด้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงกรณีนางสาว โย่ง ซื่อ หัว อายุ 32 ปี สัญชาติจีน ที่เสียชีวิตปริศนาหลังไปเที่ยวสถานบันเทิงกับเพื่อน ย่านถนนรัชดาภิเษก  เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งคดีดังกล่าว เป็นคดีที่โด่งดังในสังคมโซเชียลของจีนของคนจีน โดยเฉพาะใน Tiktok เนื่องจากผู้เสียชีวิตอยู่ในแวดวงไฮโซ และในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากจีน ได้มาร่วมประชุมฟังความคืบหน้าของคดีด้วย

 

จากการสืบสวนของตำรวจ พบว่า ผู้เสียชีวิต และเพื่อนผู้หญิง อีก 3 คน ได้เข้ามาเที่ยวประเทศไทย เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 15 กันยายน และวันที่ 16 กันยายน ได้ไปเที่ยวยังสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง โดยชักชวนเพื่อนชาย ชาวจีนมาด้วย 3 คน จากนั้นเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานบันเทิงได้นำตัวผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล พระราม 9 เนื่องจากมีอาการอาเจียน ช็อกหมดสติ  และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทางแพทย์ได้ลงสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากพิษของสารเสพติด เนื่องจากตรวจพบสารแอมเฟตามีนในร่างกายปริมาณมากและพบปริมาณแอลกอฮอล์สูง ขณะที่เพื่อนสาวของผู้เสียชีวิตที่มาเที่ยวด้วยกัน หลังเกิดเหตุได้หนีกลับออกนอกประเทศไปแล้ว

 

บิ๊กโจ๊ก คลี่ปมสาวจีนดับปริศนา หลังเที่ยวผับรัชดาฯ จ่อเอาผิดเจ้าของผับ โดยมีตำรวจจากจีน(สวมสูท) เข้าฟังสรุปและร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ในวันเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้ใช้บริการเอนเตอร์เทนหนุ่มชาวจีน 3 คน หลังเกิดเหตุตำรวจได้ตรวจสอบพบว่า หนุ่มเอนเตอร์เทนใช้วีซ่าผิดประเภทเข้ามาไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว แต่กลับมาประกอบอาชีพเอนเตอร์เทน ในไทยกว่า 2 ปีแล้ว ตำรวจจึงได้ผลักดันออกนอกประเทศไปแล้ว

 

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า วันเกิดเหตุ มีพนักงานชาย 3 คนที่เป็นคนจีน และคนไทย 1 คน ได้นำคีย์การ์ดของผู้เสียชีวิตไปค้นห้องพักโรงแรมหรูของผู้เสียชีวิตย่านสาทร ขโมยทรัพย์สินและนำเสื้อผ้าและของให้ส่วนตัวของผู้เสียชีวิตไปเผาทำลาย เชื่อว่าเป็นการเผาทำลายพยานหลักฐาน และตำรวจได้คุมตัวทั้งหมดดำเนินคดีแล้วในฐาน ความผิด เป็นการลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และทำให้เสียหายทำลายซ่อนเร้นเอาไปเสียหรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำผิด

 

บิ๊กโจ๊ก คลี่ปมสาวจีนดับปริศนา หลังเที่ยวผับรัชดาฯ จ่อเอาผิดเจ้าของผับ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  เปิดเผยอีกว่า ล่าสุดได้สั่งการให้ ตำรวจขยายผลผับดังกล่าวมีการนำยาเสพติดเข้าไปใช้ในสถานบันเทิงเพื่อให้บริการลูกค้า หรือ ลูกค้านำเข้ามาเอง หลังจากนี้จะใช้มาตรการเชิงรุกในการตรวจสอบ สถานบันเทิง ห้ามมียาเสพติด ห้ามเด็กต่ำกว่า 18 ปี และห้ามมีอาวุธโดยเด็ดขาด และจะขยายผลไปถึงตัวเจ้าของผับ เพื่อตรวจสอบว่ามีคนไทยเป็นนอมีนีหรือไม่

 

“เบื่องต้นรู้แล้วว่านอมีนีของผับเป็นใครที่เป็นกรรมการของผับ รวมถึงจะตรวจสอบว่ามีบัตรประชาชนได้อย่างไรในกรณีที่คนจีนสวมสิทธิเป็นคนไทย หากพบว่ามีความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด ส่วนการปิดผับอยู่ระหว่างการวบรวมพยานหลักฐาน หากมีน้ำหนักเพียงพอก็จะสั่งปิดทันที”

 

 

คดีนี้ได้รับความสนใจจากสังคมโซเชียลของจีนเป็นอย่างมาก

 

logoline