svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด"เค ร้อยล้าน" เหตุพฤติกรรมซ้ำซาก

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. สั่ง ดำเนินคดี “เค ร้อยล้าน” ขั้นเด็ดขาด หลังมีพฤติกรรมก่อเหตุซ้ำซาก รอผลตรวจยืนยันอาการป่วยทางจิต พร้อม ถอดบทเรียนผู้ป่วยทางจิต ใช้ชีวิตร่วมกับคนในสังคม

24 ตุลาคม 2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผย กรณีตำรวจนครบาลลุมพินี ควบคุมตัว นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ “เค ร้อยล้าน” ผู้ก่อความวุ่นวายภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ที่บริเวณบูธมูลนิธิคณะก้าวหน้า โดยเข้าไปล็อกคอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ระหว่างการแจกลายเซ็นที่บูธดังกล่าว ซึ่งนายธนาธร เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิด “เค ร้อยล้าน” ฐานทำร้ายร่างกาย ไว้แล้วที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี วานนี้( 23 ต.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ธนาธร" เล่านาที "เค ร้อยล้าน" บุกล็อคคอ ก่อนขู่มีระเบิดป่วน (มีคลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : "เค ร้อยล้าน" บุกป่วนงานหนังสือ- ขู่มีระเบิด (มีคลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.แจ้งข้อหา “เค ร้อยล้าน” เจ้าตัวอ้าง จะเข้าไปเตือน “ธนาธร” แต่ถูกล็อกตัว

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยืนยันว่า ตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายในทุกคดี โดยเฉพาะที่เป็นความผิด ซึ่งเกิดขึ้นในสถานที่สำคัญ หรือสถานที่ราชการ จะมีการดำเนินคดีอย่างจริงจังและเด็ดขาด กรณีของ “เค ร้อยล้าน” ขณะนี้พนักงานสอบสวน รอผลตรวจสภาพจิตจากแพทย์ เพื่อยืนยันว่ามีอาการป่วยทางจิตหรือไม่ แม้ว่าก่อนหน้านี้ “เค ร้อยล้าน” จะเคยก่อคดีลักษณะนี้มาแล้วหลายพื้นที่และตำรวจตรวจสอบพบประวัติการรักษาอาการทางจิต พร้อมยอมรับว่า “เค ร้อยล้าน” ถือเป็นบุคคลที่บรรลุนิติภาวะแล้ว ดังนั้น การเอาผิดกับผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล กรณีที่ปล่อยปละละเลยอาจจะเป็นไปได้ยาก

 

เค ร้อยล้าน เข้าล็อกคอ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ก่อนโดนล็อกตัว

"หลังจากคดีนี้ จำเป็นต้องมีการทบทวน ถอดบทเรียน กรณีผู้ที่ป่วยทางจิต ใช้ชีวิตร่วมกับคนในสังคม โดยมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแนวทางในอนาคต โดยเฉพาะช่วงใกล้การประชุมเอเปค เจ้าหน้าที่จะเฝ้าระวังและจับตาบุคคลทุกกลุ่มที่อาจจะก่อเหตุสร้างความวุ่นวายได้" ผบ.ตร. กล่าว

 

เค ร้อยล้าน ถูกนำตัวมาสอบสวนที่สน.ลุมพินี

logoline