svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" เล่านาที "เค ร้อยล้าน" บุกล็อคคอ ก่อนขู่มีระเบิดป่วน (มีคลิป)

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร" เล่านาที "เค ร้อยล้าน" บุกป่วนงานหนังสือ ปรี่เข้าล็อคคอ ก่อนขู่มีระเบิด ยันดำเนินคดีทำร้ายร่างกายแน่นอน เหตุเป็นบุคคลมีพฤติกรรมอันตราย ขอผู้เห็นต่างทางการเมืองแก้ปัญหาด้วยสันติสุข  (มีคลิป)

 

วันนี้ (23 ต.ค. 65) "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์กับ The Reporters หลังถูกนายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ เค ร้อยล้าน บุกทำร้ายร่างกาย ขณะพบปะนักอ่านในบูธหนังสือมูลนิธิคณะก้าวหน้า งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อเวลาประมาณ 16:40 น. และตะโกนว่า มีระเบิด จนเกิดเหตุวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดีแล้วนั้น

 

ธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานคณะก้าวหน้า

"ธนาธร" เผยว่า ระหว่างที่ กำลังแจกลายเซ็นและพบปะผู้สนับสนุนอยู่นั้น จู่ๆก็มีคนเข้ามาล็อคคอจากด้านหลัง จนหายใจไม่ออก จึงพยายามนำมือสอดเพื่อผลักออกไป เมื่อคนใกล้ตัวเห็นเหตุการณ์จึงจับเอาตัว เค ร้อยล้าน ออกไป กดลงกับพื้น เหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากในเวลาประมาณ 2-3 นาที แล้วเจ้าหน้าก็มาพาตัวออกไป 

 

"ธนาธร" เล่านาที "เค ร้อยล้าน" บุกล็อคคอ ก่อนขู่มีระเบิดป่วน (มีคลิป)

 

ซึ่งระหว่างที่ "เค ร้อยล้าน" เข้ามาล็อคคอ เขาได้ตะโกนดังๆว่า “ผมมีระเบิด ผมมีระเบิด” ทำให้คนที่อยู่ใน งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติเกิดความสับสนอลหม่าน  ซึ่งอย่าลืมว่าเราเพิ่งผ่านเหตุการณ์ความรุนแรงที่จังหวัดหนองบัวลำภูมาได้ไม่นานนัก พอมีการขู่วางระเบิด แล้วมีการบอกกันปากต่อปาก ทำให้เกิดความโกลาหล ประชาชนตื่นตระหนกอย่างมาก และในงานหนังสือมีประชาชนหลากหลายกลุ่มที่มากันแบบครอบครัว โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

 

 

ธนาธร เผยว่า ตนยังมีอาการพกช้ำนิดหน่อยที่บริเวณแก้มซ้ายและบริเวณต้นคอด้านขวาจากการปะทะกันระหว่างที่ถูกเข้ามาล็อคคอ แต่ยืนยันว่าไม่ได้ถูกต่อย ซึ่งหลังจากนี้จะเดินทางเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียดและจะนำผลการตรวจไปประกอบสำนวน ดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายต่อไป เพราะในกรณีนี้ คุณเค ร้อยล้าน เป็นบุคคลที่มีอันตราย ได้ประพฤติพฤติกรรมลักษณะนี้ซ้ำๆ มาสักระยะหนึ่งแล้ว 

"ธนาธร" เล่านาที "เค ร้อยล้าน" บุกล็อคคอ ก่อนขู่มีระเบิดป่วน (มีคลิป)

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"ธนาธร"มองว่า ตนเป็นห่วงสังคมไทย ที่ยังมีบุคคลที่มีพฤติกรรมอันตรายมาก หากวันนี้คุณเค พกพาอาวุธมาจริง อาจทำให้มีคนบาดเจ็บล้มตายได้ และหนึ่งในนั้นอาจเป็นตัวเองด้วยซ้ำไป มีความกังวลว่าสังคมไทยจะจัดการปัญหานี้ไม่ได้ 

ธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าคณะก้าวหน้า เล่านาทีระทึกโดนเค ร้อยล้านล็อกคอกลางงานหนังสือ

 

จึงอยากสื่อสารไปยังกลุ่มผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองว่า ต่อให้เราไม่เห็นด้วยทางการเมืองอย่างไร ก็ขออย่าใช้ความรุนแรงกัน สงบสติอารมณ์ เปิดใจให้กว้างและใช้เหตุผลคุยกัน ถึงแม้เราจะไม่เห็นด้วยทางการเมืองกัน เราต้องการการจัดการความขัดแย้งทางความคิดความอ่าน ด้วยวิธีการอย่างสันติสุข

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามมุมมองของธนาธรว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจเป็นผลจากความรุนแรงที่เกิดกับ ศรีสุวรรณ ก่อนหน้านี้หรือไม่ ธนาธรมองว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจเกี่ยวข้องไม่กล้าฝันธง เพราะยังไม่มีโอกาสพูดคุยกับผู้ก่อเหตุโดยตรง จึงไม่มั่นใจเหตุผล แรงจูงใจในการก่อความรุนแรงครั้งนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ควรมีความรุนแรงเกิดขึ้นไม่ว่าจะจากฝ่ายไหนก็ตาม การใช้ความรุนแรงทำให้เรื่องไม่จบไม่สิ้น ความเห็นต่างทางการเมืองควรถูกจัดการด้วยกลไกที่สันติสุข และกระบวนการยุติธรรมที่มีประสิทธิภาพด้วย

 

คลิป >>> "ธนาธร เล่านาทีระทึก "เค ร้อยล้าน" บุกล็อกคอ

 

 

คลิป 2 >>>

 

 

คลิป 3 >>>> ธนาธร ตอบคำถาม เหตุการณ์เค ร้อยล้าน เป็นผลจากพฤติกรรมเลียนแบบ กรณี "ศรีสุวรรณ" หรือไม่ 

 

logoline