svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลแขวงดุสิต อนุญาตผัดฟ้องครั้งแรก "ลุงศักดิ์" คดีชกหน้า "แรมโบ้"

21 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลแขวงดุสิต อนุญาตผัดฟ้องครั้งแรก "ลุงศักดิ์" คดีเก่าชกหน้า "แรมโบ้" เป็นเวลา 6 วันตั้งแต่วันที่ 21 - 26 ต.ค.65

21 ตุลาคม 65 ที่ศาลเเขวงดุสิต พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ยื่นคำร้องขอผัดฟ้องคดี นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ อายุ 62 ปี ผู้ต้องหา กระทำผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2  ปี หรือปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ผัดฟ้อง ลุงศักดิ์ คดีแรมโบ้

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 19 ต.ค.65 ผู้ต้องหาถูกจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวนในความผิด ฐานทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ" พฤติการณ์แห่งคดี เมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 ได้มีกลุ่มสหภาพแรงงานไทรอั้ม ได้เดินทางมา บริเวณสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

 

ต่อมา  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ (เเรมโบ้) อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีผู้เสียหาย ได้เชิญตัวแทนของกลุ่ม - สหภาพเข้าประชุม ระหว่างนั้นผู้ต้องหา คือนายวีรวิชญ์ (ทราบชื่อภายหลัง) ได้ตระโกนเรียกผู้กล่าวหาแล้วได้ชกต่อยผู้เสียหาย จำนวนหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป

ต่อวันที่ 19 ต.ค.65  เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ ตำรวจได้พบผู้ต้องหาที่อาคารมาลีนนท์ แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับของศาลแขวงที่ 185/2564 ลง 22 พ.ย. 64 ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจริง และไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน จึงแจ้งข้อหาให้ทราบ จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

โดยศาลแขวงดุสิต พิจารณาแล้วอนุญาตให้ผัดฟ้องเป็นเวลา 6 วันตั้งแต่วันที่ 21 - 26 ต.ค.65

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับคำร้องที่ยื่นวันนี้ เป็นการขอผัดฟ้องเท่านั้น ไม่ได้ยื่นฝากขังจึงยังไม่มีกระบวนการควบคุม ไม่ต้องยื่นประกันตัว

logoline