svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มคลั่งยิงพ่อตา -น้องเมีย เปิดใจลงมือเพราะถูกหยามศักดิ์ศรี (มีคลิป)

15 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มคลั่งยิงพ่อตา-น้องชายเมีย เปิดใจลงมือยิงยกครัว อ้างเพราะถูกหยามศักดิ์ศรี ใช้เวลาคิดก่อเหตุไม่นาน สั่งซื้อปืนออนไลน์ ขณะที่ชุดสืบตามรวบหลังย่องเฝ้าโรงพัก เตรียมก่อเหตุซ้ำ เจ้าตัวลั่นยอมตาย ถึงจะต้องยิงต่อสู้กับตำรวจ

15 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าคดีที่ ตำรวจจับกุมตัว นายเป้ หรือ นายนที พันธุมเสน อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยุกยิงพ่อตา และน้องชายของภรรยาเสียชีวิต ในบ้านพัก เพื่อสางแค้นที่ถูกครอบครัวกีดกันให้คบกับภรรยานานนับ 10 ปี นั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สุดโหด หนุ่มคลั่งรัก บุกยิงบ้านเมียหวังฆ่ายกครัว หลังถูกกีดกันนาน 10 ปี

 

ล่าสุดตำรวจได้ทำการสอบปากคำ นายเป้ หรือ นายนที ผู้ก่อเหตุ เจ้าตัวสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง ตอนที่คิดจะก่อเหตุใช้เวลาไม่นาน จากนั้นไปสั่งซื้อปืนดัดแปลง ขนาด.380 มาจากอินเตอร์เน็ต และนำมาก่อเหตุ  ส่วนสาเหตุ “เพราะมันหยามศักดิ์ศรีกันมากเกินไป” 

 


 

ด้าน ด.ต.ไมตรี โคเวียง ผบ.หมู่งานสืบสวน บก.น.9  เผยถึงนาทีจับคนร้ายว่า หลังการประชุมติดตามตัวคนร้าย ที่ สน.เพชรเกษม ได้เดินข้ามสะพานจาก สน.เพชรเกษม มายังวัดม่วง เพื่อมาขึ้นรถไปปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย เป็นจังหวะเดียวกับที่มองเห็นชายลักษณะแต่งตัวคล้ายคนร้าย ตามที่เป็นเป้าหมายนั่งอยู่ที่ศาลา จึงได้เดินเข้าไปพูดคุย ตนจึงถามว่ามาทำอะไร คนร้ายตอบกลับมาว่า “มาทำบุญพี่ “ จากนั้นคนร้ายถามตนว่า พี่มาตามใคร แต่ตนไม่ได้ตอบ แต่สั่งให้ถอดแมสออก 

 

เมื่อผู้ก่อเหตุถอดแมสออก ตนจึงบอกว่า “มึงฆ่าคนตาย” คนร้ายจึงตอบกลับว่า “ครับพี่ “ ตนจึงถามต่อว่า “ปืนอยู่ไหม” คนร้ายก็ทำท่าจับปืนที่เอว และจะหยิบเอาให้ตน แต่ตนบอกว่า “ไม่ต้องเดี๋ยวหยิบเอง “จากนั้นตนก็หยิบปืนออกจากเอวผู้ต้องหา ซึ่งตอนนั้นต้องบอกว่า ตัวต่อตัวกับคนร้ายก็รู้สึกหวาดเสียวเหมือนกัน แต่ด้วยที่ขนาดตัวของคนร้าย รูปร่างเล็ก เชื่อว่าสู้ไม่ได้

 


 

ขณะที่ในส่วนผู้เสียชีวิต ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ได้นำร่างนายนายธานิน ศรีตะปัญญะ อายุ 46 ปี ผู้เป็นพ่อตา และนายนายพงศธร ศรีตะปัญญะ อายุ 22 ปี  น้องชายภรรยานายเป้ เมื่อนางไก่ผู้เป็นแม่ เห็นร่างของลูกชาย และสามี ถึงกับทำใจไม่ได้ร้องไห้แทบขาดใจ ทรุดลงกับพื้น พร้อมว่ากล่าวคนร้ายว่า "ทำไมใจร้าย โหดเหี้ยมได้ขนาดนี้" จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น 

 

หนุ่มคลั่งยิงพ่อตา -น้องเมีย เปิดใจลงมือเพราะถูกหยามศักดิ์ศรี (มีคลิป)

 

มีรายงานว่า  หลังนายเป้ก่อเหตุที่บ้านพักหลังดังกล่าว ได้ขับรถจักรยานยนต์กลับไปบ้านของตัวเอง พร้อมกับบอกภรรยาว่า จะไปเก็บให้หมด จากนั้นผู้ก่อเหตุก็หายตัวออกไปจากบ้าน  ก่อนขับรถคันเดิมวนกลับมาที่ศาลาริมน้ำ ของวัดม่วง ซึ่งอยู่ตรงข้าม สน.เพชรเกษม เพื่อมาซุ่มดูว่า ทางญาติของผู้ตายจะเดินทางมาที่ สน.เพชรเกษม หรือไม่ เพื่อหวังจะก่อเหตุยิงคนในครอบครัว ตามที่ได้ข่มขู่ไว้  

 

กระทั่ง ด.ต.ไมตรี โคเวียง ผบ.หมู่งานสืบสวน บก.น.9 เดินออกมาจาก สน.เพชรเกษม ข้ามสะพานมาที่วัดดังกล่าว และเหลือบไปเห็นชายคนหนึ่ง นั่งอยู่ที่ศาลาริมน้ำ มีลักษณะการแต่งกายเหมือนกับคนร้ายที่ก่อเหตุ จึงค่อย ๆ ย่องเข้าไปจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ 

 

เมื่อตรวจค้นตัวผู้ก่อเหตุ พบอาวุธปืนกระบอกเหน็บอยู่ที่เอว ซึ่งคนร้ายบอกว่า ตอนที่ตำรวจเดินไปเดินมา ตนเองไม่รู้ว่า เป็นตำรวจ หากรู้ก็จะยิง หรือหากก่อเหตุสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ แล้วต้องต่อสู้กับตำรวจ ก็จะยอมตายด้วยเช่นเดียวกัน 

 

หนุ่มคลั่งยิงพ่อตา -น้องเมีย เปิดใจลงมือเพราะถูกหยามศักดิ์ศรี (มีคลิป)
 

logoline