svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แจงคดีลุงวัย 60 ปียิงตัวเองหนีคดี ไม่ได้กดดันเป็นไปตามยุทธวิธี

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.ห้วยขวาง แจงคดีหนุ่มใหญ่ วัย 60 ปียิงตัวตายหนีคดียิงอดีตภรรยา กลางลานจอดรถ เตรียมรวบรวมหลักฐานสั่งไม่ฟ้อง หลังผู้ต้องหาเสียชีวิต ส่วนคดีพ.ร.บ.เช็ค ต้องสืบทรัพย์ หากพบต้องชดใช้ผู้เสียหาย ยันสถานการณ์ เจรจาเกลี้ยกล่อม ไม่กดดัน เป็นไปตามยุทธวิธี

หลังจาก ช่วงค่ำที่ผ่านมา ตำรวจนำกำลังปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ม.1 ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพยอม จ.พัทลุง เพื่อเข้าจับกุม นายสถาพร ขาวเผือก อายุ 60 ปี  ผู้ต้องหาในคดี ยิงนางครองกมล อายุ 47 ปี อดีตภรรยาคาลานจอดรถคอนโดฯแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยระหว่างปิดล้อม ตำรวจได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนเข้าตรวจสอบภายในบ้าน ซึ่งพบศพ นายสถาพร นอนเสียชีวิตภายในห้องน้ำชั้น 2 สภาพยิงตัวเองเข้าที่ศีรษะ 1 นัด โดยเจ้าตัวยังถืออาวุธปืนขนาด 9 มม.อยู่ในมือ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มใหญ่วัย 60 ปี ยิงดับอดีตภรรยาในคอนโดฯ ลั่นไกจบชีวิตตัวเองหนีจับกุม

 

ล่าสุด ทางด้าน ​ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง ระบุว่า​ หลังจากที่ผู้ต้องหายิงตัวตายทางคดีพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม จะเป็นผู้รับผิดชอบคดีสำนวนและชันสูตรพลิกศพ ส่วนคดีอาญาที่มีการถูกออกหมายจับยิง “นางครองกมล” คาลานจอดรถคอนโดย่านห้วยขวางเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนก็จะมีการรวบรวมหลักฐานและมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องเนื่องจากผู้ต้องหาถึงแก่ความตาย 

 

ส่วนคดีอื่นๆ ทั้ง 7 คดี ประกอบด้วย 10 ก.ค.2553 คดียักยอกทรัพย์ สภ.พัทลุง จ.พัทลุง, 1 มี.ค.2554 คดี พ.ร.บ.เช็ค สภ.รัษฎา จ.ตรัง, 26 มี.ค. 2563 คดีลักทรัพย์ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง, 27 ก.ค. 2563 ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง, 13 มิ.ย.2563 คดีพ.ร.บ.เช็ค สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง, 6 ก.ย. 2565 คดีคดีขืนใจผู้อื่น หน่วงเหนียวกักขัง และพกพาอาวุธปืนโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต สน.ห้วยขวาง​ และ 8 ก.ย.2565 มีอาวุธปืน เครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต สน.ห้วยขวาง”

ตร.แจงคดีลุงวัย 60 ปียิงตัวเองหนีคดี ไม่ได้กดดันเป็นไปตามยุทธวิธี

ตร.แจงคดีลุงวัย 60 ปียิงตัวเองหนีคดี ไม่ได้กดดันเป็นไปตามยุทธวิธี

“ส่วนที่เป็นคดีอาญาทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการเช่นเดียวกัน คือ สั่งไม่ฟ้องเนื่องจากผู้ต้องหาถึงแก่ความตาย แต่ในส่วนของคดีพ.ร.บ.เช็ค ซึ่งเป็นคดีเก่านั้น ก็ต้องมีการไปสอบสวนว่าทางผู้ตายเองมีทรัพย์สินหรือไม่ หากมีทรัพย์สินก็จะต้องมีการฟ้องร้องทางคดีเเพ่งต่อไป เพื่อมีการชดใช้กับทางผู้เสียหาย”

 

สำหรับเส้นทางการหลบหนี หลังก่อเหตุยิงนางครองกมล พบว่าได้มีการพักภายในพื้นที่กรุงเทพประมาณ 1 วัน บริเวณพื้นที่ย่านรามคำแหง ก่อนจะตัดสินใจเดินทางกลับบ้านในวันที่ 10 ต.ค. ช่วงค่ำด้วยรถโดยสารประจำทาง

 

“ยืนยันว่าการเข้าควบคุมสถานการณ์และติดตามตัวนายสถาพรเป็นไปตามยุทธวิธีที่ได้มีการนำญาติพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหามอบตัว โดยใช้เวลากว่าหลายชั่วโมง แต่สุดท้ายเองทางผู้ก่อเหตุกลับตัดสินใจยิงตัวตาย  เจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าไปกดดัน เป็นไปตามหลักวิธี”

ตร.แจงคดีลุงวัย 60 ปียิงตัวเองหนีคดี ไม่ได้กดดันเป็นไปตามยุทธวิธี

7.วันที่เกิดเหตุ 8 ก.ย. 65 พื้นที่ สน.ห้วยขวาง ข้อหา “มี อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้รับอนุญาต (ครอบครองปืนไม่มีทะเบียน) , ตัวการพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็น” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับศาลอาญาที่ 2183/2565 ลงวันที่ 10 ต.ค.65 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมีและใช้อาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยไม่ใช่เหตุ ในเมืองหรือหมู่บ้าน”

ตร.แจงคดีลุงวัย 60 ปียิงตัวเองหนีคดี ไม่ได้กดดันเป็นไปตามยุทธวิธี

logoline