svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่วัย 60 ปี ยิงดับอดีตภรรยาในคอนโดฯ ลั่นไกจบชีวิตตัวเองหนีจับกุม

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่วัย 60 ปี ยิงดับอดีตภรรยาในคอนโดฯ ย่านห้วยขวาง ลั่นไกปลิดชีวิตตัวเองหนีการปิดล้อมจากชุดจับกุมที่บ้านพัทลุง

12 ตุลาคม 2565 สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 ต.ค.2565 เวลาประมาณ 18.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้ง มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง น.ส.เอ (นามสมมุติ) ที่ลานจอดรถใต้คอนโดลุมพินีวิลล์ ศูนย์วัฒนธรรม ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร เสียชีวิตโดยผู้ก่อเหตุคือ อดีตสามีที่เลิกกันไป

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และทีมสืบสวน ร่วมกับ บก.สส.ภ.จว.พัทลุง สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

 

หนุ่มโหดวัย 60 ยิงอดีตภรรยาดับที่จอดรถใต้คอนโดย่านห้วยขวาง

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. คืนวานนี้(12 ต.ค.) พ.ต.อ.ยศวรรษย์ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวน จังหวัดพัทลุง พ.ต.ต.ธีรวราธิป ชูดวง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ,ร.ต.อ.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ รอง สวป.บก.ขส. ,พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว สว.กก.ตชด.11 และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชุดสืบนครบาล ชุดสืบสน.ทองหล่อ ชุดสืบนครบาล ติดตามผู้ต้องหามาตลอดจนทราบว่า หลังก่อเหตุ นั่งรถทัวร์โดยสารจาก กทม. มุ่งหน้ากลับบ้านที่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พร้อมทั้งมาร่วมงานศพมารดา ที่เสียชีวิต โดยได้หลบอยู่ในบ้านพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อม ก่อนให้พี่ชาย และลูกสาวเกลี่ยกล่อม เพื่อให้ออกมามอบตัวตั่งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา

 

จนกระทั่งเวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมบ้าน ก่อนให้ญาติเข้าไปเจรจาภายในบ้าน โดยญาติที่กลับออกมา ระบุ ว่าผู้ต้องหาขอเวลา 10 นาที จนกระทั่งเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เจ้าหน้าที่ชุด ฉก.เสือดำ หน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง เข้าเคลียร์พื้นที่ชั้นบน นายสถาพร ขาวเผือก อายุ 60 ปี อยู่บ้าน ม.19 ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง  นอนเสียชีวิตในห้องน้ำ ในมือถืออาวุธปืนขนาด 9 มม. และมีบาดแผลถูกยิงเข้า ศรีษะ 1 นัด ก่อนเจ้าหน้าที่กันพื้นที่ เพื่อเก็บพิสูจน์หลักฐาน

 

 

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุมีลูกสาวของผู้เสียชีวิตอยู่ด้วย ตำรวจได้สอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายสถาพร เป็นสามีใหม่ของนางครองกมล ซึ่งเป็นแม่ของตน และได้เลิกกับนายสถาพรไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยตนเป็นผู้ไปรับแม่จาก จ.พัทลุง มาอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากทราบพฤติกรรมสามีแม่คนนี้มักทำร้ายร่างกายแม่อยู่เสมอ

 

ลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวอีกว่า ช่วงเดือน ส.ค. นายสถาพร เคยมาหาแม่ที่คอนโดฯ จุดเกิดเหตุ และพกปืนมาด้วย พยายามให้แม่กลับไปพัทลุงด้วยกัน ก่อนหน้านี้เคยแจ้งความแล้วครั้งหนึ่ง โดยนายสถาพร ถูกดำเนินคดี ครอบครองอาวุธปืนและกักขังหน่วงเหนี่ยว แต่ได้ประกันตัวในชั้นสอบสวน จนกระทั่งมาเกิดเหตุรุนแรงขึ้น

 

ตำรวจให้ญาติเข้ามาช่วยเกลี่ยกล่อมก่อนที่นายสถาพร จะตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

 

ก่อนเกิดเหตุคาดว่า นายสถาพร ดักรอที่หน้าคอนโดฯ ก่อนจะติดตามมาถึงลานจอดรถและดักรอจนได้โอกาสแม่ลงจากรถ จึงพุ่งเข้ามาชักปืนยิง ซึ่งขณะนั้นตัวเองและแม่ตกใจ วิ่งหนีกันไปคนละทิศทางและนายสถาพรก็ติดตามไปยิงแม่จนเสียชีวิตก่อนหลบหนี

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายสถาพร หรือพงษ์ ขาวเผือก อายุ 60 ปี ที่อยู่ ม.1 ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งเป็นแฟนของผู้เสียชีวิต และจากการตรวจสอบประวัติต้องโทษของ นายสถาพร หรือพงษ์ฯ พบประวัติการกระทำความผิดคดีอาญากว่า 7 คดี ดังนี้

 

1.วันที่เกิดเหตุ 10 ต.ค. 53 พื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง ข้อหา “ยักยอกทรัพย์”

 

2.วันที่เกิดเหตุ 1 มี.ค. 54 พื้นที่ สภ.รัษฎา จ.ตรัง ข้อหา “พ.ร.บ.เช็ค”

 

3.วันที่เกิดเหตุ 26 มี.ค. 63 พื้นที่ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ข้อหา “ลักทรัพย์”

 

4.วันที่เกิดเหตุ 27 ก.ค. 63 พื้นที่ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ข้อหา “ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ”

 

วางแผนเข้าจับกุมนายสถาพร

 

5.วันที่เกิดเหตุ 13 มิ.ย. 63 พื้นที่ สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง ข้อหา “พ.ร.บ.เช็ค”

 

6.วันที่เกิดเหตุ 6 ก.ย. 65 พื้นที่ สน.ห้วยขวาง ข้อหา “ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือยอมจำนนต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ โดยใช้อาวุธปืน , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน”

 

7.วันที่เกิดเหตุ 8 ก.ย. 65 พื้นที่ สน.ห้วยขวาง ข้อหา “มี อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้รับอนุญาต (ครอบครองปืนไม่มีทะเบียน) , ตัวการพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็น” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับศาลอาญาที่ 2183/2565 ลงวันที่ 10 ต.ค.65 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมีและใช้อาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยไม่ใช่เหตุ ในเมืองหรือหมู่บ้าน”

 

ไสว รุยันต์ รายงานจากจ.พัทลุง

 

logoline