svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว! โจรชิงทอง 36 บาทในห้าง อ้างเอาเงินใช้จัดทริปตกปลาพังงา

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแล้ว! โจรชิงทอง 36 บาท ในห้างโลตัสคลองสี่ อ้างเอาเงินใช้จัดทริปตกปลากับเพื่อนกลุ่มสระบุรีที่พังงา โดยนำทองไปขายเอาเงินจ่ายค่าเรือและซื้ออุปกรณ์ตกปลา

จากการมีคนร้ายควงปืนบีบีกันบุกชิงทอง ร้านขายทองเยาวราช กรุงเทพ สาขาคลองสี่ ในห้างโลตัส คลองสี่  ต.บึงยีโถ อธัญบุรี จ.ปทุมธานี ชักปืนขู่พนักงานสาวแล้วกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ กวาดทองจำนวน 16 เส้นๆ ละ 2 บาท รวม 36 บาทวิ่งย้อนลงบันไดเลื่อนทางขึ้นกระโดดข้ามไปที่บันไดเลื่อนทางลงอีกฝังและทำปืนหล่นไว้ข้างบันไดก่อนวิ่งออกประตูห้างไปขับรถจยย.หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี และตำรวจสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมไล่ตรวจเช็กกล้องวงจรปิดใกล้เคียงไล่ล่าคนร้าย เหตุเกิดวันที่ 28 กันยายน 65 เวลา 19.00 น. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อ่านรายละเอียด อุกอาจ! บุกเดี่ยวชิงทองห้างฯดัง ตกใจรปภ.ทำปืนหล่นไว้เป็นหลักฐาน(ชมคลิป)

จับแล้ว! โจรชิงทอง 36 บาทในห้าง อ้างเอาเงินใช้จัดทริปตกปลาพังงา

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม 65 พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภาค 1  ร่วมกันจับกุม นายนภฎ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาจังหวัดธัญบุรี ในข้อหากระทำความผิดกระทำความผิดฐาน ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุม สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ท่าเรือนำเที่ยวในจังหวัดพังงา ก่อนควบคุมตัวมาทำการสอบสวนขยายผลค้นหาของกลางที่ สภ.ธัญบุรี
 

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผบช.ภาค 1 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาชิงทองได้ที่ท่าเรือ จำหวัดพังงา ซึ่งหลังก่อเหตุผู้ต้องหาหนีไปได้ 3-4วัน โดยไปลงเรือ ทริปตกปลาที่มีการจองกันไว้นานแล้ว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ซึ่วขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลหาของกลางว่าเอาทองไปขายที่ไหนบ้าง โดยผู้ต้องหามีประวัติครอบครองยาเสพติดถูกจับมา 2 ครั้ง

จับแล้ว! โจรชิงทอง 36 บาทในห้าง อ้างเอาเงินใช้จัดทริปตกปลาพังงา

สำหรับพฤติกรรมของ นายนภฎ คนร้ายได้มีการวางแผนก่อนลงมือชิงทองร้านขายทองเยาวราช กรุงเทพ คลองสี่ คนร้ายได้ขับรถ จยย.มาดูลาดเลาก่อน 2 วัน จากนั้นวันที่ 28 ก.ย.65 คนร้ายได้ขับรถ จยย.มาจอด และเข้าไปก่อเหตุชิงทอง จากนั้นผู้ต้องหาขับรถจยย.หลบหนีไป 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจกล้องวงจรปิด พบ รถจยย.คนร้ายเลี้ยวไปทางเลียบถนนมอเตอร์เวย์ ก่อนที่รถจยย.ของคนร้ายจะหายไปช่วงถนนคลองหลวงอย่างน่าสงสัย หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เช็กกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด จนพบคนร้ายได้นำรถกระบะตู้ทึบมาจอดทิ้งไว้ จากนั้นได้ยก รถ จยย. คันที่ใช้ก่อเหตุชิงทองยกขึ้นใส่กระบะตู้ทึบแล้วขับหลบหนีไป

 

ผู้ต้องหา อ้างว่า เป็นหนี้เงินที่เก็บจากกลุ่มเพื่อนที่สระบุรี ที่จัดทริปตกปลาไว้เอาเงินไปใช้หมด จึงวางแผนก่อเหตุชิงทองร้านทอง เอาทองหลอมจำนวนหนึ่งไปขายจ่ายค่าเรือ จำนวน 70,000 บาท พร้อมซื้ออุปกรณ์ตกปลากว่าหนึ่งแสนบาท 
จับแล้ว! โจรชิงทอง 36 บาทในห้าง อ้างเอาเงินใช้จัดทริปตกปลาพังงา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบพบผู้ต้องหาหนีไปลงเรือทริปตกปลาที่จังหวัดพังงา จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับประสานตำรวจภาค 8 และตำรวจจัวหวัดพังงา ไปเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ท่าเรือนำเที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา ก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผล และจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ 

 

จากการตรวจสอบหลังก่อเหตุในวันรุ่งขึ้น ผู้ต้องหาได้เอาทอง 2 เส้น ให้เพื่อนไปขายที่คลอง 12 ได้เงิน 50,000 บาท ถัดมาอีกวัน เอาทอง 4 เส้นหนัก 8 บาท ให้เพื่อนขายที่ร้านเดิม แต่ร้านทองไม่กล้ารับซื้อ จึงไปขายให้เพื่อนอีกคนได้เงิน 22,000 บาท 

 

จากนั้นวันที่ 2 ต.ค. นำทอง 3 เส้น หนัก 2 บาท นำไปแลกร้านทองคลอง 4 ได้แหวนทอง 1 วงก่อนเอาไปขายต่อได้เงิน 27,400 บาท และเอาทองอีก 1 เส้นให้เมียเอาไปขายได้เงิน 52,0000 บาท 

 

จากนั้น ผู้ต้องหาหนีไปถึง จ.ชุมพร เอาทองไปขายได้เงิน 50,000 บาท ซึ่งเงินทั้งหมดนำไปเที่ยวลงเรือค่าทริปตกปลาที่จังหวัดพังงากับกลุ่มเพื่อนสระบุรี 

จับแล้ว! โจรชิงทอง 36 บาทในห้าง อ้างเอาเงินใช้จัดทริปตกปลาพังงา จากนั้น พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี. พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนคุมตัวนายนภฎ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัสคลองสี่ธัญบุรี ชั้นที่ 2 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 

โดยการทำแผนเริ่มจากบริเวณลานจอดรถด้านหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัสคลองสี่ธัญบุรี จุดที่คนร้ายจอดรถจยย.ฮอนด้ารุ่นคลิ๊กที่ใช้เป็นยานพาหนะ จุดทางเข้าห้างสรรพสินค้า จุดทางขึ้นบันไดเลื่อน และภายในร้านทองจุดที่ลงมือก่อเหตุ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีการกั้นพื้นที่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องอยู่ด้านนอก โดยหลังทำแผนเสร็จเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหากลับไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมทันที ซึ่งผู้ต้องหาได้มีการยกมือไหว้ขอโทษพนักงานร้านค้าทอง

จับแล้ว! โจรชิงทอง 36 บาทในห้าง อ้างเอาเงินใช้จัดทริปตกปลาพังงา

ข่าว-ภาพ : อนันต์ วิจิตรประชา ปทุมธานี

logoline