svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สนธิญา ร้องปอท.เอาผิด 4 นักร้องชื่อดัง ร้องเพลงเหน็บรัฐบาล

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สนธิญา” ยอมไม่ได้ ร้องปอท.เอาผิด 4 นักร้องดัง แสดงคอนเสิร์ต ร้อง 2 บทเพลงพิเศษเนื้อหาเหน็บรัฐบาล-ผู้บริหารประเทศ ตั้งข้อสังเกตย้อนถามมีชื่อเสียงร่ำรวยยุคใครเป็นนายกฯ วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากผิดต้องเอาผิดตามขั้นตอนกม.

ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ 4 นักร้องชื่อดัง "อ๊อฟ" ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, "ว่าน" ธนกฤต พานิชวิทย์, "ป๊อบ" ปองกูล สืบซึ้ง และ "โอ๊ต" ปราโมทย์ ปาทาน ที่แสดงออกในการแสดงคอนเสิร์ต “สี่แยกปากหวาน ตอน Will survive # สู้ตายเราต้องรอด" เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

นายสนธิญา กล่าวว่า ในคอนเสิร์ตดังกล่าว นักร้องทั้ง 4 คน ได้มีการขับร้องบทเพลงพิเศษที่แต่งขึ้นมาจำนวน 2 เพลง ซึ่งมีเนื้อหาข้อความไปในเชิง แซะ ด่าทอ ใส่ร้ายรัฐบาล และผู้บริหารประเทศ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายวุ่นวายให้เกิดขึ้นได้ เพราะเนื้อหาเหล่านั้นไม่เป็นความจริง อาทิ เนื้อเพลงท่อนหนึ่งที่ระบุว่า “ประเทศเรากำลังจะพัง” ถ้าหากเป็นเช่นนั้นจะมีคนมาดูคอนเสิร์ตดังกล่าวจนเต็มความจุหรือไม่ อีกทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่าบุคคลเหล่านี้ล้วนร่ำรวยมีชื่อเสียงในยุคของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีทั้งนั้น

สนธิญา ร้องปอท.เอาผิด 4 นักร้องชื่อดัง ร้องเพลงเหน็บรัฐบาล

"นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการแสดงในคอนเสิร์ตดังกล่าวลงสู่สื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และข้อความที่นำไปลงนั้นก็บิดเบือนข้อเท็จจริง อันจะนำมาสู่ความวุ่นวาย การเดินทางมาในวันนี้จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย"

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

สนธิญา ร้องปอท.เอาผิด 4 นักร้องชื่อดัง ร้องเพลงเหน็บรัฐบาล

logoline