svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปวีณา - ศธ. เตรียมลงพื้นที่รร.ต้นเหตุ ป้า แฉ 2 หัวโจกนร.หญิง ชี้เป้าขืนใจหลาน

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ครอบครัวเด็ก16” ถูกขืนใจในรร. ร้องขอความเป็นธรรมมูลนิธิปวีณา พร้อมประสาน ศธ.ลงพื้นที่ โรงเรียนต้นเหตุ พรุ่งนี้ “ป้าเหยื่อ” ชี้ มี 2 หัวโจก นร. หญิงชี้เป้าข่มขืนหลาน

ความคืบหน้า กรณีมีนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ถูกนักเรียนชายโรงเรียนเดียวกัน บุกข่มขืนภายในหอพักหญิง ต่อหน้าเพื่อนกว่า 30 คน  ช่วงกลางดึกวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา  แต่ทางโรงเรียนได้ร้องขอ และมีการไกล่เกลี่ยให้ยอมความ โดยอ้างว่าเด็กสมยอม แต่ญาติไม่ยอมร้องเรียนไปยังกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

 

วันนี้ (25 ก.ย.65)  ครอบครัวของผู้เสียหาย และตัวผู้เสียหาย มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม กับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมบอกเล่าเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ โดยละเอียดจากการที่ ผู้เสียหายได้เล่าให้กับป้าของเด็กผู้เสียหายฟัง โดยสรุป เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันที่ 24 สิงหาคม ที่หลานสาว ถูกนักเรียนชายบุกที่พักกักตัวเข้ามาข่มขืน นักเรียนชายกลุ่มนั้นมากัน6คน แต่มีการนัดแนะกับกลุ่มผู้หญิงในการมามีสัมพันธ์กัน 4คน หรือ4คู่ ทีนี้ก็จะเหลือ ผู้ชายอีก2คน 1คนดูต้นทาง อีก1คน คือคนที่ก่อเหตุข่มขืนผู้เสียหาย

 

ปวีณา - ศธ. เตรียมลงพื้นที่รร.ต้นเหตุ  ป้า แฉ 2 หัวโจกนร.หญิง ชี้เป้าขืนใจหลาน

 

ซึ่งพบว่า มีเด็กผู้หญิง ในกลุ่มที่นัดแนะ 2คน เป็นหัวโจก ในการชี้เป้าว่า ผู้เสียหายนอนอยู่ตรงไหน แต่ตอนนั้นผู้เสียหายไม่ยอม เลยไปหาให้เพื่อนอีกหอช่วย แต่เพื่อนอีกคนก็มีผู้ชายอยู่ด้วย น้องเลยกลับมาที่หอ และมาเจอกับเด็กผู้หญิงต้นเรื่อง ก็ได่ข่มขู่บังคับให้น้องผู้เสียหายนอนเฉยๆ และมีผู้ชายคนก่อเหตุมาประชิดตัวและก่อเหตุแต่ป้าของผู้เสียหายบอกว่า ทางโรงเรียนมาให้ข้อสรุปหลังจากสอบถามเด็ก ว่าเด็กสมยอม เพราะไม่มีการร้องให้ช่วยเหลือเลย ซึ่งป้าของผู้เสียหายบอกว่า ไม่มีใครกล้าช่วย เพราะ เด็กหญิงต้นเรื่องหัวโจก ข่มขู่ไว้ว่าจะทำร้าย ซึ่งก็ข่มขู่ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.แล้ว เพราะ วันที่ 23 ส.ค.มีการนัดเจอกันก่อนแล้ว 4 คู่นอน

 

ทั้งนี้ป้าของผู้เสียหาย ยังเล่าอีกว่า หลังเกิดเหตุ ทางโรงเรียนบอกว่าจะไล่กลุ่มนักเรียนชายที่ก่อเหตุออก ซึ่งตนเองก็เห็นว่า นักเรียนกลุ่มนี้มีการขนข้าวของออกจากโรงเรียนจริง จนมาทราบภายหลังว่า เป็นเพียงการให้กลับไปเรียนออนไลน์ที่บ้านเท่านั้น

 

ส่วนนักเรียนหญิง 2 คน เพียงถูกภาคทัณฑ์ไว้ก่อนเท่านั้น เนื่องจากโรงเรียนตั้งใจจะปั้นเป็นนักกีฬามวยปล้ำของโรงเรียนในภาคการศึกษาหน้า และโรงเรียนก็พยายามขอให้ปิดข่าว ทำให้ป้าไม่โอเค จึวนำมาสู่ก่รร้องเรียนมูลนิธิปวีณา

 

ทั้งนี้ป้าก็อยากให้ กระทรวงศึกษา มีมาตรการแก้ไขเช่น อยากให้ประสานผู้ปกครองให้เร็วที่สุด เมื่อเกิดเหตุแล้ว และอยากให้ประสานพาผู้เสียหายพาไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุดด้วย เพื่อเป็นการป้องกันการตั้งครรภ์ และป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วย เพราะที่ผ่านมาโรงรียนไม่เคยเอ่ยถึงเรื่องนี้ แต่โรงเรียนเอ่ยถึงแค่ว่าขอให้เรื่องจบ อย่าให้เป็นคดีความ เพื่ออนาคตของเด็ก แต่ไม่ได้เอ่ยถึงสภาพจิตใจของเด็กและครอบครัวของเด็กผู้เสียหาย

 

 

ปวีณา - ศธ. เตรียมลงพื้นที่รร.ต้นเหตุ  ป้า แฉ 2 หัวโจกนร.หญิง ชี้เป้าขืนใจหลาน

 

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยด้วย หลังจากครอบครัวผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณาฯ ก็ได้การประสานกระทรวงศึกษาธิการ และ ผู้กำกับสภ.เมืองเพชรบูรณ์ ทันที พร้อมยืนยันว่าการดำเนินคดีอาญาในกรณีนี้ ทางโรงเรียนไม่มีสิทธิ์ร้องขอให้ยอมความ เพราะได้แจ้งความไปแล้ว และตัวโรงเรียนเองก็ต้องมีบทบาทสำคัญในการเอาผิดผู้กระทำผิดและแก้ไขปัญหาบกพร่องให้เด็ดขาด

 

โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00น. นางปวีณา จะพาผู้เสียหาย ไปพูดคุยกับตัวแทนกระทรวงศึกษา และตัวแทนโรงเรียน ที่โรงเรียนต้นเหตุ เพื่อรับฟังข้อเท็จจริงร่วมกัน และเพื่อไปเพื่อสอบถาม ถึงเหตุผลที่ นักเรียนหญิง2คนที่ยังไม่ได้ทำโทษถูกไล่ออกด้วยแต่กลับจะได้เป็นนักกีฬาของโรงเรียน

 

ปวีณา - ศธ. เตรียมลงพื้นที่รร.ต้นเหตุ  ป้า แฉ 2 หัวโจกนร.หญิง ชี้เป้าขืนใจหลาน

 

จากนั้นก็จะเดินทางต่อไปที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ก่อนที่วันอังคาร ช่วงบ่าย ก็จะให้ปากคำกับสหวิชาชีพเพิ่มเติมโดยละเอียดด้วย ป้าของผู้เสียหาย บอกเพิ่มเติมว่า อยากจะถามกับทางโรงเรียนในวันที่เข้าพบพรุ่งนี้ คงไม่ได้อยากรู้เรื่องอะไรที่คาใจเพราะสิ่งที่โรงเรียนเขาพูดมาไม่เป็นความจริง แต่อยากไปฟังความจริงจากปากครูของโรงเรียน ในขณะที่มีบุคคลที่มีอำนาจคือกระทรวงศึกษาไปด้วย และอยากได้ความจริงว่า ระหว่างที่ครูสอบสวนเรื่องราวกับเด็ก ทำอะไรยังไงกับเด็กบ้าง ทำไมไม่พาเด็กไปหาหมอหลังเกิดเหตุ ทำไมจะต้องแนะนำให้ครอบครัวพาเด็กไปฉีดยาคุมกำเนิด และไหนบอกว่าโรงเรียนไม่เคยมีเรื่องชู้สาวในโรงเรียนมาก่อน ไม่เคยมีกรณีแบบนี้ในโรงเรียน แต่พอเกิดเหตุการณ์แล้วกลับให้ครอบครัวปิดข่าว ขอร้องไม่ให้เราพูดให้ใครฟัง แต่โรงเรียนไม่คิดที่จะช่วยเหลืออะไร ทั้งที่เราเป็นผู้เสียหายและเดือดร้อนมากซึ่งป้าบอกว่า ไม่เคยมีคดีแบบนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเรียกร้องอะไรบ้าง แต่ป้าอยากจะรู้บทลงโทษของครู และเด็กที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

ทั้งนี้ ครอบครัวก็มีภาระมากมาย อาจจะไม่ได้มีเวลาวิ่งไปวิ่งมา จึงอยากได้รับความเป็นธรรม และชดเชยในสิ่งที่เราเสียไป และแก้ไขสำหรับเด็กรุ่นหลัง ในการวางมาตรการเข้มงวดไม่ให้เด็กเจอเรื่องไม่คาดฝันแบบที่ครอบครัวตนเองเจอ

 

ส่วนการดูแลสภาพจิตใจหลานนั้น หลังจากจบเรื่อง ตนเองก็จะพาหลานไปพบจิตแพทย์ รวมถึงตนเองก็ต้องไปพบจิตแพทย์ด้วย เพราะรู้สึกเครียดมาก และความหวังเดียวตอนนี้ คือ จาก มูลนิธิปวีณา ที่จะนำความบุติธรรมมาให้ตนเองและหลานได้

logoline