svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กรมขนส่งฯลงโทษโชเฟอร์รถเมล์ ปรับเงิน-หยุดงาน 1 เดือน

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจโชเฟอร์รถเมล์ นาทีทำร้ายหนุ่มจยย.จุดกลับรถหน้าสวนสมเด็จฯ ถูกปาดซ้ายขณะเลี้ยว บีบแตรเตือนไม่พอใจตะโกนด่าบุพการี ขี่ตามให้ของลับ สุดท้ายเจอขว้างของใส่รถ จอดรถดูก่อนเกิดเหตุชุลมุนยอมรับใจร้อน ด้านกรมขนส่งฯลงโทษปรับ-พักใบอนุญาตขับรถ และให้หยุดงาน 1 เดือน

ภายหลังปรากฎภาพว่อนโซเชียล พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง ขสมก. สาย 3 (กำแพงเพชร-คลองสาน) ทำร้ายร่างกายชายขี่รถจักรยานยนต์ ถนนกำแพงเพชร 2 บริเวณจุดกลับรถหน้าสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ (อ่านเพิ่มเติม)

 

วันที่ 23 กันยายน 2565 ล่าสุดวันนี้ นายสนั่น จำปา หัวหน้าฝ่ายเปรียบเทียบ รักษาการผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียก นายอภิสิทธิ์ สุรินทร์ทอง คนขับรถเมล์คันเกิดเหตุ เพื่อรับฟังข้อเท็จจริง โดยนายอภิสิทธิ์   คนขับรถเมล์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนขับรถออกจากอู่กำแพงเพชร 2 ในช่วงเวลา 17.20 น. และในช่วงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกำแพงเพชร ปรากฎว่าเจอคู่กรณีกำลังขี่รถจักรยานยนต์เล่นโทรศัพท์และแทรกซ้ายเข้ามาขณะรถเมล์กำลังเลี้ยวซ้าย ตนจึงบีบแตรเตือนไป 1 ครั้ง แต่เขาก็ยังไม่หยุดเล่น จึงบีบแตรเตือนไปอีก 1 ครั้ง ทำให้คู่กรณีไม่พอใจและตะโกนด่าตามมา แต่ตนไม่ได้ยิน

กรมขนส่งฯลงโทษโชเฟอร์รถเมล์ ปรับเงิน-หยุดงาน 1 เดือน

“เขายังขี่รถตามมา จึงเปิดกระจกและตะโกนถามไปว่า “คุณไม่เห็นหรือว่าผมเลี้ยวซ้ายอยู่ มันอันตรายนะ” เขาก็ตอบกลับว่า “แล้วไง? ถ้ามีปัญหาก็ลงต่อยกัน” ตอนนั้นยอมรับว่าผมก็เริ่มมีอารมณ์ขึ้นแล้ว แต่พนักงานเก็บเงินห้ามเอาไว้”

หลังจากนั้นตนก็ขับรถตามเส้นทาง แต่คู่กรณีก็ยังพยายามตีขวามาตลอดทาง พร้อมกับให้ของลับและด่าถึงบุพการี ก่อนจะขับนำหน้าไปจนถึงแยก อตก. ที่จะเลี้ยวซ้ายไปหมอชิต 2 โดยคู่กรณีได้ไปจอดรถรออยู่ใต้สะพานลอยก่อนถึงตึกแดง และยังตะโกนขึ้นมาในรถว่า “จะเอายังไง ลงมาดิ”

กรมขนส่งฯลงโทษโชเฟอร์รถเมล์ ปรับเงิน-หยุดงาน 1 เดือน

กรมขนส่งฯลงโทษโชเฟอร์รถเมล์ ปรับเงิน-หยุดงาน 1 เดือน

"ตอนนั้นผมไม่สนใจ เพราะคิดว่าเรื่องคงจบแล้ว / จนกระทั่งไปถึงรถเมล์ป้ายที่ 2 เขาก็ยังตามมาด่าไม่หยุด ผมจึงรีบขับรถเข้าเลน 3 เพื่อวิ่งตรงเข้าไปยังหมอชิต เขาก็ยังกวนไม่เลิก สุดท้ายจึงตัดสินใจเปิดกระจกลงอีกรอบแล้วบอกว่า “พอเหอะ แยกย้าย ไม่อยากมีปัญหา”

 

เมื่อปิดกระจกจู่ๆก็ได้ยินเสียงสิ่งของกระแทกที่ตัวรถอย่างแรง และเห็นคู่กรณีอยู่ทางฝั่งขวาของรถ จึงหักรถจอดตรงจุดกลับรถตามที่เห็นในคลิป เพื่อลงมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้ตั้งใจไปเบียดรถจักรยานยนต์ ซึ่งตอนนั้นผมวิ่งลงมาเพื่อที่จะดูรถเท่านั้น แต่คู่กรณีพยายามเข้ามาทำร้ายร่างกายจนเหตุการณ์ชุลมุน โดยตอนนั้นจำได้ว่ามีผู้โดยสารอยู่ประมาณ 3 คน ซึ่งทุกคนเป็นพยานได้อย่างดี

 

คนขับรถเมล์รายนี้ ยังยืนยันว่า ตนไม่มีความประสงค์ที่จะมีเรื่องตั้งแต่แรก ด้วยความที่ตัวเองขับรถโดยสาร จึงตระหนักดีว่าอยู่ในเครื่องแบบและไม่ได้เป็นคนเกเร ไม่มีเจตนาที่จะขับรถชนหรือเบียดอยู่แล้ว แต่จอดเพื่อดูความเสียหายของรถเมล์เท่านั้น / หากคู่กรณีจะเข้ามาขอโทษก็ยินดี  ซึ่งตนก็ผิดที่ใจร้อนเย็นไม่พอ

กรมขนส่งฯลงโทษโชเฟอร์รถเมล์ ปรับเงิน-หยุดงาน 1 เดือน

ทางด้าน นายสนั่น จำปา หัวหน้าฝ่ายเปรียบเทียบ รักษาการผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สอบถามเจ้าตัวและได้พิจารณาในกรณีนี้แล้ว เบื้องต้นพบความผิดตาม พรบ.ขนส่งทางบก 2522 มาตรา 102 (4) ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงความปลอดภัยในการขนส่งและคนขับลงมาจากรถ ถือเป็นการละทิ้งการปฎิบัติหน้าที่ที่ต้องนำส่งผู้โดยสาร มีโทษปรับ 3,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตในการขับรถ 1 เดือน พร้อมหยุดปฎิบัติหน้าที่ 1 เดือน 

 

จากตรวจสอบประวัติของคนขับรถเมล์รายนี้ ยังไม่พบการกระทำความผิดมาก่อน แต่การกระทำดังกล่าวถือว่าทำให้เสียภาพลักษณ์ต่อองค์กร

กรมขนส่งฯลงโทษโชเฟอร์รถเมล์ ปรับเงิน-หยุดงาน 1 เดือน

logoline