svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดีจี้ชิงเงิน 3.4 ล้าน สาวเสมียนซัดทอดมีผู้ร่วมแผนไม่ต่ำกว่า 3 คน พร้อมเปิดเส้นทางหนี

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจควบคุมตัว "สาวเสมียน -หนุ่มไรเดอร์" ร่วมวางเเผน จี้ชิงเงินสด 3.4 ล้าน จากพนักงานโรงงานที่มาเบิกเงินจากธนาคาร พบเชื่อมโยงเป็นพี่น้องกัน เจ้าตัวซัดทอดยังมีพนักงานรู้เห็นร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 3 คน ตำรวจเร่งติดตามเงิน พร้อมรวบรวมหลักฐานหมายจับดำเนินคดี

ที่สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ความคืบหน้าคดีที่คนร้ายแต่งกายเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร ใช้อาวุธปืน จี้ชิงเงินสด 3.4 ล้านบาท จากพนักงานโรงงานเเห่งหนึ่ง ที่มาเบิกเงินจากธนาคาร บริเวณ ถ.ราษฎรอุทิศ 1-3 ซ.หลังธนาคารไทยพาณิชย์ ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่ายวานนี้ (20 ก.ย.) 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกผู้จัดการฝ่ายการเงิน ผู้จัดการโรงงานเฟอร์นิเจอร์ มาสอบปากคำ เเละ เเยกสอบปากคำพนักงาน 2 คน คือ นายกฤษชภัชร์ คนขับรถ เเละเป็นผู้ถือเงิน 3.4 ล้านบาท เเละ น.ส.ประภาพร ที่มาร่วมกันเบิกเงินจากธนาคาร โดยเจ้าหน้าที่สอบปากคำทั้งคืน ก่อนจะปล่อยตัวไป ช่วงเวลา 01.00 น. เช่น เดียวพนักงานขับรถ ที่ปล่อยตัวไป 

คดีจี้ชิงเงิน 3.4 ล้าน สาวเสมียนซัดทอดมีผู้ร่วมแผนไม่ต่ำกว่า 3 คน พร้อมเปิดเส้นทางหนี

วันนี้ (21 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 2 เเละ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัด เเละ ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดชลบุรี ร่วมกันลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบริเวณที่คนร้ายนำรถมาทิ้งไว้ 
พบรถ จักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีม่วง คนร้ายใช้สีบรอนซ์เงินพ่นทับอำพรางตบตา ก่อนนำออกมาก่อเหตุ 

 

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือ ทะเบียนรถ กระเป๋า ไรเดอร์ เเละ ยังพบว่า คนร้ายใช้ผ้านวมขนาดใหญ่มาคลุมรถจักรยานยนต์ ที่นำมาทิ้งก่อนจะหลบหนีไปพร้อมกับเงิน 3.4 ล้านบาท ที่ชิงมาจากคนขับรถของโรงงาน โดย มีรถกระบะสีขาวเข้ามารับตัวคนร้ายหลบหนี 

 

โดยชุดสืบสวน ไล่กล้อง จากจุดเกิดเหตุ ตั้งเเต่ธนาคารไทยพาณิชย์ เถนน เซิดน้อย - มาบไผ่ หมู่ที่ 5 ตำบลมาบไผ่ บ้านบึง  พบว่า มาสิ้นสุดยังจุด รถจยย. จอดทิ้งไว้อยู่ไร่อ้อย  ทำให้เวลานี้มีผู้ร่วมขบวนการ ไม่ต่ำกว่า 3 คน คือ คนวางเเผน บอกความเคลื่อนไหว คนลงมือสร้างสถานการณ์จี้ชิงเงิน เเละ คนขับรถที่พาหลบหนี 
คดีจี้ชิงเงิน 3.4 ล้าน สาวเสมียนซัดทอดมีผู้ร่วมแผนไม่ต่ำกว่า 3 คน พร้อมเปิดเส้นทางหนี

วงจรจับนาที "ไรเดอร์" กอดเงินเเน่นหอบหนี

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จุดเเรก จะเห็นรถไรเดอร์ ขับหนีเข้าไปห่างจากป่าอ้อย 500 เมตร ส่วนอีกหนึ่งจุด เวลา 11.57 น. ของวันที่ 20 ก.ย. ภาพวงจรปิดหน้าร้านขายต้นไม้ ริมถนนเซิดน้อย-มาบไผ่ ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จับภาพชายสวมชุดไรเดอร์ที่ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปป่าอ้อยทางจุดที่ตำรวจพบรถจักรยานยนต์ของกลางทิ้งไว้ ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร จากภาพเห็นว่า ช่วงที่ผู้ก่อเหตุขับผ่านจุดนี้ ใช้มือขวาบิดคันเร่งรถจักรยานยนต์ ส่วนมือซ้ายกุมกระเป๋าเงินสดไว้อย่างเเน่น 


จากนั้นช่วงบ่าย ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานภายในรถยนต์สีขาว ภายในอู่ซ่อมรถยนต์เเห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่ไรเดอร์นำรถกระบะสีขาว เข้าไปเคลมซ่อมรถ หลังจากก่อเหตุจี้ชิงเงิน  เป็นการเข้าเคลมซ่อมรถยนต์ตามที่นัด ไว้  จากภาพวงจรปิด เห็นนายคนร้าย นำรถเข้าไป เพื่อให้ช่างทำสี เเละ ไฟท้ายรถ 

คดีจี้ชิงเงิน 3.4 ล้าน สาวเสมียนซัดทอดมีผู้ร่วมแผนไม่ต่ำกว่า 3 คน พร้อมเปิดเส้นทางหนี

ผจก.อู่ ยันไม่มีเอี่ยวให้รถไรเดอร์ไปใช้ชิงเงิน

นักข่าวเนชั่นทีวี ลงพื้นที่ไปที่อู่ซ่อมรถในพื้นที่ ต.สเม็ด ซึ่งผู้ก่อเหตุนำรถกระบะอีซูซุดีเเมกซ์ ที่ใช้ขับหลบหนี หลังเอารถไปซึกไว้ในป่าอ้อย นำมาเคลมซ่อมสีที่บริเวณไฟท้าย

 

ผู้จัดการอู่ เล่าว่า มาถึงอู่ช่วง 13.00 น. ยืนยันว่า คนนำรถมาเคลม จำได้ตรงกับในภาพ เเต่ไม่เห็นนำเงินมาด้วย เจ้าตัว มีอาการลุกลี้ลุกลน เเล้วบอกว่า เจ็บท้อง ปวดท้อง หน้าซีด  ให้รีบออกใบเคลมรถให้ไวๆ ยืนยันว่าทางอู่ไม่รู้เห็นกับการก่อเหตุ จึงรู้สึกตกใจ เเต่จำได้ว่าเป็นบุคคลในภาพที่นักข่าวเอาให้ดู หลังออกใบเคลม ก็ขับรถออกไปส่งหน้าปากซอย 

 

จากนั้นช่วงบ่าย เชิญตัวพนักงานชายคนขับรถตู้ที่ได้รับบาดเจ็บ มาสอบปากคำอีกครั้ง พร้อมกับเเม่ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที โดยมีชุดสืบสวนนำเอกสารภาพถ่ายมาให้คนขับรถดู เพื่อสอบถามความเชื่อมโยงเสมียนสาว เนื่องจากยังมีความสงสัยไม่ต่อสู้คนร้าย จากนั้นชุดสืบสวนรีบคุมตัวออกไปอย่างรวดเร็ว ไม่ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชน ตำรวจรีบพาตัวออกไปอย่างรวดเร็ว  

คดีจี้ชิงเงิน 3.4 ล้าน สาวเสมียนซัดทอดมีผู้ร่วมแผนไม่ต่ำกว่า 3 คน พร้อมเปิดเส้นทางหนี

ผู้บริหารโรงงาน ปิดปากไม่ให้ข้อมูลเงินสด 3.4 ล้านบาท 

ขณะที่ผู้บริหารของโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ที่เสมียนสาวรายนึ้ทำงานอยู่ได้เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน เกี่ยวกับพนักงานกี่คนที่สามารถเบิกถอนเงินจากธนาคารได้ เพื่อตรวจสอบว่า มีคนรู้เห็นอีกหรือไม่ หลังจากนั้นผู้บริหารโรงงานก็รีบหนีนักข่าว ที่พยายามจะเข้าไปสอบถามข้อมูล เกี่ยวกับเงินที่ถูกพนักงานวางเเผนจี้ชิงเงินไป โดยให้คนขับรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว 
 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะนี้ ชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าผู้เกี่ยวข้องที่ถูกซัดทอดทั้งหมด โดยพรุ่งนี้จะแถลงข่าวการจับกุม โดยเบื้องหลังพบความเชื่อมโยงระหว่าง นายจตุพล กับ นางสาวประภาพร โดยหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบผู้ครอบครองรถยนต์อีซูซุ ดีเเมกซ์  พบว่าเป็นชื่อ ของนางสาวประภาพร เสมียนฝ่ายการเงินของโรงงาน

 

พนักงานโรงงานให้ข้อมูลว่า นางสาวประภาพร ทำงานที่บริษัทดังกล่าว ได้เงินเดือนละ 3 หมื่นบาท เเละยังเสาหลักที่เลี้ยงครอบครัว  โดยเลิกกับสามี เเละเป็นเสาหลักเลี้ยงครอบครัว มีภาระค่าใช้จ่ายเยอะ เเละตัองผ่อนรถรถกระบะ ดีเเมกซ์ คันที่ใช้ก่อเหตุ  เเละ รถบิ๊กไบค์ และรายจ่ายอื่นๆ อีกจำนวนมาก

คดีจี้ชิงเงิน 3.4 ล้าน สาวเสมียนซัดทอดมีผู้ร่วมแผนไม่ต่ำกว่า 3 คน พร้อมเปิดเส้นทางหนี

logoline