svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พรเพชร" สั่งวุฒิสภาสอบข้อเท็จจริง กรณีมี ส.ว.เข้าไปเกี่ยวข้องกับ "เจ๊นุช"

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรเพชร" ประธานวุฒิสภา สั่งคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา สอบข้อเท็จจริงกรณีมีการกล่าวหามี ส.ว. เข้าไปเกี่ยวข้องกับ "เจ๊นุช"

วันนี้ (25 ส.ค.) มีรายงานว่า สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้เผยแพร่เอกสารข่าววุฒิสภาแจ้ง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา มอบหมายคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา สอบข้อเท็จจริงกรณีมีการกล่าวหาว่า สมาชิกวุฒิสภากระทำการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรม ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว เหตุการณ์สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช บังคับใช้แรงงานและทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงยศสิบตรี โดยได้มีการนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง  

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา

และเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา นายวัชระ เพชรทอง ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสมาชิกวุฒิสภามีส่วนรู้เห็น หรือสนับสนุน สิบตำรวจโทหญิงที่กล่าวอ้างว่า เป็นภรรยาน้อย กระทำทารุณทหารหญิงหรือไม่ มีการใช้อำนาจหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภาฝากภรรยาน้อยเป็นข้าราชการตำรวจจริงหรือไม่ ฝากบุคคลเข้ารับราชการทหารจริงหรือไม่ และอื่น ๆ นั้น

 

 

"พรเพชร" สั่งวุฒิสภาสอบข้อเท็จจริง กรณีมี ส.ว.เข้าไปเกี่ยวข้องกับ "เจ๊นุช"
 

และในวันเดียวกันนั้น (22 ส.ค. ) ประธานวุฒิสภา ได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา พิจารณาสอบสวนข้อเท็จจริงทุกประเด็นดังกล่าวข้างต้น ให้เป็นไปตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมสมาชิกวุฒิสภา และกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 ทั้งนี้ หากผลการพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภาเป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป 

 

 

สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช

logoline