svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปอศ. ทลายแหล่งขายบุหรี่เถื่อน ยึด 3 พันซอง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปอศ.โชว์ผลงาน จับ 2 ผู้ต้องหาค้าบุหรี่เถื่อน ยึดได้กว่า 3,000 ซอง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ส่งผลงาน ตั้งแต่ มิ.ย. ถึงปัจจุบัน มีการทลายแหล่งค้าบุหรี่เถื่อน จับกุมผู้ต้องหา รวม 7 ราย ตรวจยึดของกลางได้นับแสนซอง มูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก. ปอศ.  พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกําแพง ผกก.2 บก.ปอศ. ว่าที่ พ.ต.ท.พีระพัฒน์ สุทธเสนา สว.กก.2 บก.ปอศ. นำกำลังตำรวจ กก.2 บก.ปอศ. ร่วมกับ นายเอกสิทธิ์ วีระกลม หัวหน้าสํานักป้องกันบุหรี่ผิด กฏหมาย การยาสูบแห่งประเทศไทย ระดมกวาดล้างจับกุมบุคคลที่ลักลอบจําหน่ายบุหรี่หนีภาษี ทำการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย และตรวจยึดบุหรี่หนีภาษี 3,000 ซอง รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

 

สืบเนื่องจาก การจับกุมกลุ่มบุคคลที่ลักลอบจําหน่ายบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี ย่านลาดพร้าว และย่านรามคําแหง โดยสภาพร้านค้า แสดงพฤติการณ์ชัดเจนว่า มีเจตนาลักลอบจําหน่ายให้กับประชาชน ทุกเพศ ทุกวัน กลายเป็นการเปิดช่องทางเยาวชนเข้าถึงบุหรี่ โดยไม่มีการควบคุม 

ปอศ. ทลายแหล่งขายบุหรี่เถื่อน ยึด 3 พันซอง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

จากนั้น ตัั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ตำรวจ ปอส.ระดมกวาดล้างจับกุมมาอย่างต่อเนื่องในภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ระบาด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย ของกลางบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี 7,000 ซอง รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท และได้สืบสวนจนพบมีบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี ลักลอบนํามาจําหน่ายในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ กระทั่งวันนี้ (15 สิงหาคม 2565 ) สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหา ได้อีก 2 ราย พร้อมตรวจยึดบุหรี่หนีภาษี 3,000 ซอง รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

 

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา “ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจําหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจํานํา หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลการกร” และนําส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ. ดําเนินคดีตามกฎหมาย

ปอศ. ทลายแหล่งขายบุหรี่เถื่อน ยึด 3 พันซอง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

logoline