svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

13 ครอบครัวเหยื่อเมาท์เทนบี ร้องขอ "กองปราบ" รับทำคดี

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายรณรงค์ พา13 ครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้ ผับเมาท์เทนบี ร้องขอ "กองปราบ" รับโอนคดี จากตำรวจในพื้นที่ หลังบรรดาญาติของเหยื่อ เริ่มมองเห็นความไม่เป็นธรรม เกิดขึ้นระหว่างการดำเนินคดี

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พา 13 ตัวแทนญาติของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุการณ์ไฟไหม้ สถานบันเทิงผับเมาท์เทนบี จังหวัดชลบุรี เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ขอให้โอนสำนวนคดีมาให้ตำรวจกองปราบปราม รับผิดชอบเนื่องจากเกรงถึงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และมองว่า ตำรวจและฝ่ายปกครองในพื้นที่ มีผลประโยชน์ทับซ้อน 

 

นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า วันนี้นำข้อมูลหลักฐานบางส่วน มาให้ตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้โอนคดีกลับมาเนื่องจากไม่เชื่อมั้นในการทำงานของตำรวจในพื้นที่ ซึ่งการให้ตำรวจกองปราบปราม รับสอบสวนดำเนินคดีนี้ จะทำให้พยานมีความมั่นใจในการเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจมากขึ้น โดยยืนยันให้ตำรวจกองปราบปรามตรวจสอบใน 3 ประเด็น ที่ว่า สถานบันเทิงดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ และสถานบันเทิงแห่งนี้มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประเด็นที่เจ้าของผับที่ถูกดำเนินคดี ไม่ใช่เจ้าของสถานประกอบการดังกล่าวตัวจริง

13 ครอบครัวเหยื่อเมาท์เทนบี ร้องขอ "กองปราบ" รับทำคดี

 

ส่วนความรู้สึกบางส่วนของตัวแทนครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ และเดินทางมาในวันนี้ ส่วนใหญ่ บอกว่า ค่าชดใช้เยียวที่ ผู้ประกอบการจ่ายให้ ไม่เพียงพอต่อค่ารักษาพยาบาล และไม่สามารถทดแทนความเสียหายต่างๆที่เกิดขึ้นได้ โดยนายอภิชัย อินศิริ พ่อของน้องไอซ์ อาทิตยา อินศิริ ผู้เสียชีวิตคนที่ 19 ของเหตุการณ์นี้ เปิดเผยว่า ต้องการความชัดเจนเรื่องการเยียวยา ค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งในเรื่องของคดีความ ซึ่งลูกสาวตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว ทำให้ครอบครัวได้รับผลกระทบ โดยที่ผ่านมา มีตัวแทนเจ้าของสถานบันเทิงให้ความช่วยเหลือมา 30,000 บาท แต่ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย 

13 ครอบครัวเหยื่อเมาท์เทนบี ร้องขอ "กองปราบ" รับทำคดี

ส่วน นางสาวยุพิน ทองนก  แม่ของนางสาวลัดดาวัลย์ เกษกร ผู้บาดเจ็บ เป็นอีกหนึ่งคนที่ยอมรับว่า ตัวแทนเจ้าของสถานบันเทิง ติดต่อขอยื่นให้ความช่วยเหลือเป็นเงิน  30,000 บาท เช่นกัน และอ้างว่าให้ผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวต่อในโรงพยาบาลรัฐ ซึ่งครอบครัวมองว่า เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเพราะว่าลูกสาวควรได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ เพราะมีบาดแผลที่เกี่ยวกับการศัลยกรรม เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ตามร่างกายหลายแห่ง

13 ครอบครัวเหยื่อเมาท์เทนบี ร้องขอ "กองปราบ" รับทำคดี

ขณะที่ นางสาวณิชารัศม์ กีรติจริยาพรรณ พี่สาวของ วิน รังสิมันต์ วนิชโรจนาการ มือคีย์บอร์ด​ ที่เสียชีวิตบอกว่า ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากตัวแทนผับ จำนวน 50,000 บาท แต่ว่าไม่เพียงพอ เพราะผู้เสียชีวิต มีลูก 2 คนที่ต้องมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษา ส่วนที่ตัดสินใจเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษที่กองปราบปราม เพราะว่า ไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจในพื้นที่ เนื่องจากกังวลในเรื่องของกลุ่มอิทธิพล กดดันการสอบสวนของตำรวจ

logoline