svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรเฒ่าบุกชิงทอง อ้างไม่มีกิน ปมตัดสินใจก่อเหตุ

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.น.9 เผย คำให้การ "ผู้เฒ่าวัย 70 ปี" ก่อเหตุบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง เจ้าตัวเป็นเจ้าของบ้านเช่า แต่กลุ้มใจ ค้างค่าไฟ-ไม่มีเงินกิน ใช้ ตัดสินใจออกตระเวนหา ห้างทอง ที่มีพนักงานสาวลำพัง ส่วนอาวุธปืนรับซื้อมากว่า 50 ปี เร่งตรวจสอบหาที่มา

ความคืบหน้าเหตุนายบวร เดชาคนีวงศ์ อายุ 70 ปี ใช้อาวุธปืน บุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ย่านบางแค ได้สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 สลึง 17 เส้น รวมมูลค่า 128,146 บาท ก่อนวิ่งหลบหนีไปหลบในตึกร้างฝั่งตรงข้าม จากนั้นทางตำรวจ สน.หลักสอง ได้ติดตามจับกุมไว้ได้ในทันที ก่อนคุมตัวสอบสวนที่ สน.หลักสอง เมื่อช่วงบ่าย ที่ผ่านมา

 

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 เวลา 18.30 น.  พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของบ้านเช่าภายใน ซ.วัดดุสิตาราม เชิงสะพานพระปิ่นเกล้าฝั่งธนบุรี เขตบางกอกน้อย ที่ต้องก่อเหตุดังกล่าวเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าไฟฟ้ากว่าสองหมื่นบาท และไม่มีเงินใช้จ่ายประจำวัน ทำให้กุ้มใจมากว่าสิบวันแล้ว 

 

โดยตลอด 10 วันที่คิดจะก่อเหตุก็จะนั่งรถเมล์จากบ้านพักย่านอรุณอัมรินทร์ไปเรื่อยๆ เพื่อหาร้านทองที่จะก่อเหตุที่มีพนักงานเป็นผู้หญิงเท่านั้น แต่ก็ไม่พบจนกระทั่งวันนี้นั่งรถเมล์สาย 81 ผ่านมาเห็นร้านทองที่เกิดเหตุเห็นว่ามีเพียงพนักงานผู้หญิงอยู่เพียงลำพังคนเดียวจึงลงมือก่อเหตุ ส่วนอาวุธที่ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ 5 นัด ที่ซื้อไว้ตั้งแต่ตอนอายุ 17 ปี เร่งตรวจสอบถูกกฎหมายหรือไม่

โจรเฒ่าบุกชิงทอง อ้างไม่มีกิน ปมตัดสินใจก่อเหตุ

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา"ชิงทรัพย์,พกพาอาวุธปืนไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ทำใหัเสียทรัพย์ " จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โจรเฒ่าบุกชิงทอง อ้างไม่มีกิน ปมตัดสินใจก่อเหตุ

logoline