svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติรับศพนร.ม.6 ขอความส่วนตัว-เตรียมชี้แจงเย็นนี้

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติติดต่อรับศพ นักเรียนหญิงม.6 ท่ามกลางความโศกเศร้า ก่อนนำกลับไปทำพิธีวัดดอน รดน้ำศพเย็นนี้ ด้านครอบครัวขอความส่วนตัวรับศพ-ยังทำใจไม่ได้ ระบุสื่อเสนอข่าวบิดเบือน-สร้างความไม่สบายใจ ยินดีชี้แจงหลังรดน้ำศพวันนี้พร้อมกับทางโรงเรียน

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ครอบครัวและญาติของ น.ส.แพรว (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6/2 โรงเรียนสตรีชื่อดัง พลัดตกจากอาคารชั้น 6 ภายในโรงเรียนย่านสาทรเสียชีวิตเมื่อวานที่ผ่านมา ติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ท่ามกลางความโศกเศร้า เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบรมสถลหรือวัดดอน โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นวันนี้

 

ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้ร้องขอสื่อมวลชนขอความเป็นส่วนตัวในการขอรับศพ โดยให้เหตุผลว่าทางครอบครัวยังไม่สามารถทำใจได้กับการสูญเสียลูกสาว อีกทั้งมีการนำเสนอข่าวของสื่อบางสำนักที่บิดเบือนข้อมูลจนทำให้ครอบครัวรู้สึกไม่สบายใจโดยทางครอบครัวยินดีจะให้ข้อมูลในทุกประเด็นกับสื่อมวลชนหลังทำพิธีรดน้ำศพ

“เรื่องราวที่เกิดขึ้นข้อมูลมีความสับสน ดังนั้นจึงอยากให้สื่อมวลชนได้ข้อมูลกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะเหตุการณ์เกิดขึ้นในโรงเรียน ซึ่งจะให้ทางโรงเรียนให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนด้วย เพื่อความรอบคอบในการนำเสนอตีแผ่ข้อเท็จจริง”

 

ทั้งนี้ สำหรับร่างของน้องแพรวจะถูกนำไปตั้งทำพิธี ที่ศาลา 3 วัดดอน ในช่วงบ่าย และจะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจต่อไป

logoline