svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"อิ๊งค์" ดอดขึ้นตึกไทยฯหารือ "เศรษฐา" นานเป็นชม. ปฏิเสธคุยเรื่อง "ทักษิณ"

16 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อิ๊งค์-หมอเลี้ยบ" ดอดพบนายกฯ ที่ทำเนียบ หารือกว่า 1 ชั่วโมง เผยคุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ ปฏิเสธคุยเรื่องพักโทษ "ทักษิณ" ด้าน โฆษก ตร. เผย เข้าคุยนายกฯ ประเด็นหนี้นอกระบบ-ปัญหายาเสพติด ไม่ได้คุยเรื่องอื่น

6กุมภาพันธ์ 2567  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โดยมีรายงานว่าน.ส.แพทองธาร เข้ามาคุยเรื่องงบประมาณและการเตรียมการในการจัดมหกรรม World Songkran Festival ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ 

"เศรษฐา" ยกเลิกวาระงานช่วงบ่าย

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้ยกเลิกหมาย ในเวลา 13.30 น ที่จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน ครั้งที่ 1/2567 ที่ตึกภักดีบดินทร์ โดยมอบหมายให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เป็นประธานการประชุมแทน

\"อิ๊งค์\" ดอดขึ้นตึกไทยฯหารือ \"เศรษฐา\" นานเป็นชม. ปฏิเสธคุยเรื่อง \"ทักษิณ\"

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังได้ยกเลิกกำหนดการเข้าเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ที่สำนักจุฬาราชมนตรี ในช่วงเย็นอีกด้วย 

ยันไม่มีคุยเรื่องพักโทษ "ทักษิณ"

ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลรายงานว่าหลังจากน.ส.แพทองธาร เข้าพบนายเศรษฐา เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นางสาวแพทองธาร ได้เดินลงจากประตูตึกไทยคู่ฟ้าทางด้านหลัง โดยผู้สื่อข่าวได้ถามว่ามาคุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์กับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งน.ส.แพทองธาร ตอบว่า “ก็ดีค่ะ คุณหมอก็มาค่ะ”

ผู้สื่อข่าวตะโกนถามต่อว่าได้คุยเรื่องการจัดงานสงกรานต์ด้วยหรือไม่ นางสาวแพทองธารโบกมือ พร้อมบอกว่า “ไปและ” ผู้สื่อข่าวยังถามว่าได้คุยเรื่องของคุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร) ที่จะมีกระแสข่าวว่าจะพักโทษในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ด้วยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ได้หันกลับมาตอบผู้สื่อข่าวว่า “ห๊ะ ไม่มีค่ะ มีแต่คุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ค่ะ” ก่อนที่จะโบกมืออีกครั้ง และขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

\"อิ๊งค์\" ดอดขึ้นตึกไทยฯหารือ \"เศรษฐา\" นานเป็นชม. ปฏิเสธคุยเรื่อง \"ทักษิณ\"

"หมอเลี้๊ยบ" ย้ำ หารือนายกฯเรื่องซอฟต์พาวเวอร์

ด้านนายแพทย์สุรพงษ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าได้มีการพูดคุยในเรื่องที่จะมีการพักโทษ นายทักษิณหรือไม่ โดยนายแพทย์สุรพงษ์ เปิดเผยว่า วันนี้มาคุยเกี่ยวกับเรื่องงบประมาณซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งขณะที่เดินออกมานั้น น.ส.แพทองธาร ยังพูดคุยส่วนตัวกับนายกรัฐมนตรีอยู่ โดยย้ำว่าวันนี้เป็นการคุยเรื่องงบประมาณซอฟต์พาวเวอร์ที่จะจัดงานมหาสงกรานต์ในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้เร่งรัดในเรื่องการทำงบให้เร็วที่สุด

ส่วนในเรื่องของงบประมาณที่จะใช้อยู่ระหว่างการพิจารณาโดยจะเป็นงบของหน่วยงานราชการซึ่งหากไม่พอหน่วยงานราชการ ก็จะของบกลาง จากทางนายกรัฐมนตรี จากนั้นนายแพทย์สุรพงษ์ ที่ลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้าก่อน น.ส.แพทองธาร ก็ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันทีเช่นกัน

โฆษก ตร. พบนายกฯ รายงานคืบหน้าแก้หนี้นอกระบบ

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่าในระหว่างที่น.ส.แพทองธาร เข้าหารือกับนายเศรษฐาอยู่ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง เดินทางเข้ามาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลด้วย ซึ่งได้รับรายงานว่าเข้ามาประชุมติดตามความคืบหน้าหนี้นอกระบบและปัญหายาเสพติด พร้อมปฏิเสธไม่มีการพูดคุยเรื่องอื่น

 

logoline