svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯขอนแก่นให้ร้านสุขสันต์โต้แย้งภายใน7วัน ก่อนสั่งปิด

13 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ ส่งหนังสือให้ร้านสุขสันต์ขอนแก่น โต้แย้งหรือแสดงพยานหลักฐาน ภายใน 7 วัน หากไม่โต้แย้งหรือแสดงหลักฐานเตรียมพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนเตรียมสั่งปิด พบประวัติร้านเคยจัดโชว์เปลือยอกโดย ออยรอยจูบ ดาวติ๊กต๊อกชื่อดัง ตำรวจดำเนินคดีทั้งคนโชว์ และผู้จัดการร้าน

จากกรณีหญิงอายุ 17 ปี แจ้งความที่ สภ.เมือขอนแก่น กล่าวหาถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิค อ้างว่าล่วงละเมิดทางเพศในโรงแรมเวลาประมาณ 03.00น. วันที่ 10 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 ธันวาคม 2566 พ.ต.ท.เมธี  ศรีวันนา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่นร่วมกับ นายจักรพันธ์ เอื้องสัจจะ ปลัดอำเภอเมืองขอนแก่น นำส่งหนังสือที่  ขก. 0018.1/32896 ลงวันที่ 12 ธ.ค. 66 เรื่อง การพิจารณาออกคำสั่งทางปกครองกับสถานบริการชื่อสุขสันต์ขอนแก่น ถนนประชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยทางเจ้าของร้านได้รับหนังสือด้วยตนเอง โดยรายละเอียดในหนังสือดังกล่าว

 

ผู้ว่าฯขอนแก่นให้ร้านสุขสันต์โต้แย้งภายใน7วัน ก่อนสั่งปิด

ผู้ว่าฯขอนแก่นให้ร้านสุขสันต์โต้แย้งภายใน7วัน ก่อนสั่งปิด

เป็นหนังสือที่ลงนามโดยนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  ลงวันที่ 12 ธ.ค. 66 เป็นหนังสือการพิจารณาออกคำสั่งทางปกครองกับสถานบริการชื่อ "สุขสันต์ขอนแก่น ส่งถึงบริษัท คิงส์บาร์เทอร์ จำกัด โดยนายอภิวัตน์ วิสุทธิสาทอง (ผู้แทนของนิติบุคคลผู้รับอนุญาต) สถานบริการชื่อสุขสันต์ยอนแก่น สิ่งที่ส่งมาด้วย สำเนาหนังสือสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ที่ ตช อ 019(ยก).55/24583 ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2566

ด้วยสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นรายงานว่าเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ04.30 น. ได้มีนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ17 ปี เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ว่าถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ พาไปเพื่อการอนาจารที่โรงแรมมันตราวารี ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ภายหลังจากที่เข้าไปใช้บริการที่สถานบริการชื่อ สุขสันต์ขอนแก่น ตั้งอยู่ถนนประชาสำราญ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

ผู้ว่าฯขอนแก่นให้ร้านสุขสันต์โต้แย้งภายใน7วัน ก่อนสั่งปิด

ต่อมาพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น แจ้งข้อกล่าวหากับนายปรเมษฐ์ อรรคยาต ผู้แสดงตนเป็นผู้ดูแลร้านสุขสันต์ ว่า เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้ได้รับอนุญาตจัดตั้งสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ และเปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ และนายปรเมษฐ์ อรรคยาต ผู้แสดงตนเป็นผู้ดูแลร้านหรือผู้กระทำความผิด รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

จังหวัดขอนแก่นพิจารณาแล้ว ข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2504 โดยผ้าฝืนมาตรา 16/1 และมาตรา 17 ซึ่งมีโทษตามมาตรา 27 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท และผ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่  62/2558 ลงวันที่ 22กรกฎาคม 2558 ข้อ 4(1) และ (3) และประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 ข้อ 2 ลงวันที่ 15 มกราคม 2502

และเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2564 ตามมาตรา 3เพื่อให้โอกาสได้ทราบข้อเท็จจริงที่จะใช้เป็นเหตุผลในการออกคำสั่งทางปกครองต่อสถานที่ดังกล่าวและมีโอกาสได้โต้แย้งแสดงข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของตนตามมาตรา 30 แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2539

จึงขอให้ผู้รับอนุญาตให้ตั้งสถานบริการชื่อสุขสันต์ขอนแก่น ตั้งอยู่เลขที่ 212 ถนนประชาสำราญ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดชอนแก่น ใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ เลขที่ 17/2566ผู้รับอนุญาตให้ตั้งสถานบริการคือบริษัท คิงส์บาร์เทอร์ จำกัด จดทะเบียนนิติบุคคลทะเบียนเลขที่  110556612908เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 โดยนายอภิวัตน์ วิสุทธิสาทอง (ผู้แทนของนิติบุคคลผู้รับอนุญาต ทำหนังสือโต้แย้งแสดงข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของตน ยื่นต่อจังหวัดขอนแก่น ภายในกำหนด 7 วัน นับตั้งแต่ใด้รับหนังสือฉบับนี้ หากไม่ยื่นหนังสือโต้แย้งแสดงข้อเท็จจริงหรือพยานหลักฐานของตนภายในกำหนด จะถือว่าไม่ประสงค์ที่จะโต้แย้งหรือแสดงพยานหลักฐาน ซึ่งจังหวัดขอนแก่นจะได้พิจารณาดำเนินการต่อไป

ผู้ว่าฯขอนแก่นให้ร้านสุขสันต์โต้แย้งภายใน7วัน ก่อนสั่งปิด

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ในส่วนของร้านสุขสันต์นั้น พบว่าเคยถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไปก่อนหน้านี้ครั้งหนึ่ง ภายหลังทางร้านได้จัดการแสดงโชว์เปลือยอก โดยการแสดงโชว์ของ ออย รอยจูบ ดาวติ๊กต๊อก หรือ นางสาวปภาวี ชัยมงคล อายุ 25 ปี

โดยในโชว์นั้น มีการถอดเสื้อเปลือยกายท่อนบน แสดงโชว์ประกอบดนตรีให้แก่ลูกค้าที่กําลังนั่งดื่มกินรับชม ถือเป็นการ กระทําความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 383 ผู้ใดกระทําการอันควรขายหน้าต่อธารกํานัล โดย เปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทําการลามกอย่างอื่น

ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5000 บาท ส่วนนาย ปรเมษฐ์ฯ ผู้จัดการร้าน สุขสันต์ ทางพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานดําเนินคดีกับผู้จัดการ ร้าน ในข้อหา “ตั้งสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509 มีอัตราโทษจําคุก ไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

logoline