svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตรียมสอบเพิ่ม “สาว 17 ปี” ยังไม่แจ้งข้อหา “สมรักษ์ฯ”

12 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เตรียมสอบปากคำหญิงสาววัย 17 ปี เพิ่มเติม หลังแจ้งความดำเนินคดี “สมรักษ์ คำสิงห์” ข้อหากระทำอนาจาร เบื้องต้นสอบปากคำพยานบุคคลไปแล้ว 5 ปาก ด้านผู้กำกับฯ ย้ำ ยังไม่ออกหมายเรียกและแจ้งข้อหา “สมรักษ์” เพราะต้องสอบปากคำหญิงสาวอย่างละเอียดก่อน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ธันวาคม 2566 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราช รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น

 

ร่วมกันแถลงความคืบหน้าคดีที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกมวยเหรียญทองโอลิมปิก แอตแลนต้าเกมส์ พร้อมพวก ในข้อหา กระทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในวันที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ขอนแก่น เวลาประมาณ 04.30 น.ของวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำ น.ส.เอ เอาไว้ในเบื้องต้น

 

ก่อนที่จะส่งตัวไปตรวจร่างกายกับแพทย์ ที่ รพ.ขอนแก่น รวมทั้งสอบปากคำเพื่อนของ น.ส.เอ ที่พามาที่ สภ.เมืองขอนแก่น ไว้เป็นพยานด้วย ซึ่งขณะนี้ น.ส.เอ อยู่ในความดูและของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ขอนแก่น

และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ไว้หมดแล้ว และมีการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง รวม 5 ปาก ซึ่งเป็นเพื่อนๆ ของ น.ส.เอ รวมไปถึงคนที่ไปรับ น.ส.เอ มาจากโรงแรมที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ได้มีการสอบปากคำ น.ส.เอ อย่างเป็นทางการต่อหน้าทีมสหวิชาชีพ

 

โดยวันนี้ได้ประสานไปยัง พม.ขอนแก่น เพื่อสอบถามว่า ตัวของ น.ส.เอ พร้อมที่จะให้ปากคำหรือไม่ เมื่อ น.ส.เอ สามารถให้การอย่างเป็นทางการ คำให้การเข้ามาอยู่ในสำนวนการสอบสวนแล้ว จึงจะมีการพิจารณาว่า กรณีที่เกิดขึ้นเข้าข่ายความผิดฐานใดบ้าง และหลังจากนั้นจึงมีการประสานไปยังนายสมรักษ์ ผู้ถูกกล่าวหา ให้เข้ามาให้ปากคำ ส่วนจะมีใครร่วมกระทำหรือถูกแจ้งข้อหาเพิ่มหรือไม่ จะต้องดูจากพยานหลักฐานต่างๆ ก่อน   

logoline