svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ก้าวไกล และ ปชป. เร่งช่วยหาเสียง ด้าน กกต.ระยองขนหีบเตรียมเลือกตั้งสู้ฝน

09 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา" หน.พรรคก้าวไกล นำทีมช่วยลูกพรรคหาเสียง ขณะที่ "ประชาธิปัตย์"ไม่แพ้กัน ด้าน กกต.ระยอง ขนหีบเตรียมเลือกตั้งสู้ฝน ด้านสาธิต ปิตุเตชะ โพสต์เฟสบุ๊ค "มาหาเสียง หรือมาด่าเอามัน"

ระยอง เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 อ.แกลง อ.เขาชะเมา จ.ระยอง วันสุดท้ายก่อนจะมีการลงคะแนนเสียงในวันที่ 10 กันยายน 2566 นี้  ก้าวไกล และ ปชป. เร่งช่วยหาเสียง ด้าน กกต.ระยองขนหีบเตรียมเลือกตั้งสู้ฝน ก้าวไกล และ ปชป. เร่งช่วยหาเสียง ด้าน กกต.ระยองขนหีบเตรียมเลือกตั้งสู้ฝน

    โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า พรรคก้าวไกล นำทัพแกนนำพรรค ลงพื้นที่ไปช่วย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครของพรรค เบอร์ 1 หาเสียง ภายใต้กิจกรรม "ปักธงชัย 5 มุมเมืองของระยอง เขต 3" โดยกำหนดลงพื้นที่ 5 จุด นอกจากนี้ระหว่างช่วยหาเสียง นายพิธา แวะพักดื่มกาแฟในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนที่แฟนคลับท้ังรุ่นจิ๋วและรุ่นใหญ่ ต่างพากันรุมขอถ่ายรูป และขอลายเซ็นจนแน่นร้าน


    ขณะที่ พรรค ประชาธิปัตย์ เองก็ไม่แพ้กัน มีการนั่งรถขยายเสียงแห่ตระเวนในพื้นที่ คลองปูน ปากน้ำประแสร์ ขอเสียงชาวบ้านในพื้ที่อย่างเข้มข้น ก่อนจะหมดเวลาการหาเสียงในช่วงบ่าย  ก้าวไกล และ ปชป. เร่งช่วยหาเสียง ด้าน กกต.ระยองขนหีบเตรียมเลือกตั้งสู้ฝน

    นอกจากนี้ นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟสบุ๊ค สอนมวยนักหาเสียงยุคใหม่ หัวใจเก่า เลือกตั้งซ่อมระยอง "มาหาเสียง หรือมาด่าเอามัน" คือแทนที่จะมา นำเสนอคุณสมบัติผู้สมัคร ของตัวเอง ดี เด่น มีผลงานอะไรมาและมีความพร้อมที่จะมาเป็นผู้แทนคนระยอง เขต 3 อ.แกลง อ.เขาชะเมา และมีนโยบาย พัฒนา แก้ไขปัญหาอะไรอย่างไรให้กับคนระยองเขต 3 แต่ขึ้นเวทีปราศรัย ด่าเอามันอย่างเดียว


    ส่วนการรับหีบบัตรเลือกตั้ง บริเวณที่ว่าการอำเภอแกลง จ.ระยอง มีฝนตกลงมาอย่างหนัก มีการแจกจ่ายบัตรเลือกตั้งทั้ง 207 หน่วย พร้อมให้ประชาชนใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม ส.ส.วันพรุ่งนี้ โดยกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เดินทางมารับมอบอุปกรณ์ และ บัตรเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก  ก้าวไกล และ ปชป. เร่งช่วยหาเสียง ด้าน กกต.ระยองขนหีบเตรียมเลือกตั้งสู้ฝน

logoline