svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อ"แอม ไซยาไนด์"เล่านาทีเฉียดตาย ทำอย่างไรจึงรอดมาได้?

29 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อ"แอม ไซยาไนด์" โพสต์เล่านาทีเฉียดตาย รอดมัจจุราชมาได้อย่างไร หลังถูกวางยา"ไซยาไนด์" ขณะโลกโซเชียลประณามพฤติกรรมสุดโหด เชื่อมีคนร่วมก่อเหตุ

จากคดีฆาตกรรม "ก้อย ท้าวแชร์" นำไปสู่การเปิดเผยคดีฆาตกรรมต่อเนื่องมากกว่า 10 คดี
29 เมษายน 2566 จากกรณี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม ไซยาไนด์” ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “ก้อย ท้าวแชร์” ที่มีการขยายผลพบผู้เสียชีวิตในลักษณะเดียวกันถึง 13 ราย โดย รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ “อาจารย์อ๊อด” เผยผลตรวจพิสูจน์วัตถุพยานในคดีกว่า 400 ชิ้น นอกจากจะพบสารไซยาไนด์แล้ว ยังพบเจอสาร “โซเดียม ไทโอซัลเฟต” ในกล่องพัสดุที่ส่งมาถึงแอม ซึ่งสารดังกล่าวใช้แก้พิษไซยาไนด์ ทำให้เชื่อว่า"แอม สรารัตน์"มีความรู้เรื่องเคมี ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จับกุม "แอม สรารัตน์" -แฟ้มภาพ-

ล่าสุดมีการเปิดนาทีเฉียดตายของเหยื่อ “แอม ไซยาไนด์” เพจเฟซบุ๊ก “Drama-addict” โพสต์ข้อความว่า “โพสของเหยื่อหนึ่งในสองที่รอดชีวิต ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่หนึ่งอีกที่รอดมาได้” ประกอบการแชร์โพสต์ของเพจเฟซบุ๊ก “มูลนิธิ วิน วิน” ซึ่งได้นำข้อความเหยื่อของ“แอม ไซยาไนด์” ที่รอดชีวิตอย่างหวุดหวิดจากการถูกวางยามาเปิดเผย

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก “มูลนิธิ วิน วิน”  ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความระบุว่า..

โพสต์จาก ลูกแชร์ 1 ใน 2 คน ที่รอดจาก วงแชร์มรณะของ นส.แอม โพสต์ไว้เมื่อ 25 กันยายน 2565
WIN WIN FOUNDATION #มูลนิธิวินวิน #ด้อมวินเนี่ยน #จิตอาสา #ทำงานเพื่อประชาชน #ดับปริศนา6ศพ #แอมไซยาไนด์ #ไซยาไนด์ #วางยา

เหยื่อ\"แอม ไซยาไนด์\"เล่านาทีเฉียดตาย ทำอย่างไรจึงรอดมาได้?

สำหรับข้อความในภาพประกอบ มีรายละเอียดดังนี้..

25 ก.ย. 2565
#นาทีชีวิตความตาย อยากทำอะไร รีบทำกันนะ อาจจะไม่โชคดีแบบนี้ตลอดไป เราขับรถกับบ้านไปแวะโรบินสันเพื่อจะเปลี่ยนเสื้อ เราก็จะไปกินหมูกะทะต่อที่ร้านต้นประดู่ ก่อนจะถึงร้านกำลังเลี้ยวเข้า เราเริ่มรู้สึกหายใจได้น้อยลง แบบน้อยมากๆๆ รู้สึกได้เลย เราก็เลยกลั้นใจขับเข้าร้านหาที่จอดที่ง่ายที่สุด คือหน้าประตูเลย

มือเราเริ่มหงิก เราก็เลยโทรหาแฟน บอกเราหายใจไม่ออก แต่ด้วยระยะทางจากท่าม่วง มาถึงเมืองต้องใช้เวลา เราเลยโทร 1669 ซึ่งมาไวมาก (จดบันทึกกันไว้เลยนะคะ) 

เราก็บอกพี่เค้าว่า เราหายใจไม่ออก พี่ช่วยหนูด้วยนะ แล้วเราก็หมดสติดไปเลยหลังจากนั้น แต่พอเราฟื้น พี่สาวบอกว่า เราหัวใจหยุดเต้นไป หมอปั้มหัวใจกลับมาได้ แล้วก็ขอให้เราใส่ท่อเครื่องช่วยหายใจ อาการเราเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ตอนนี้ ความดันยังต่ำอยู่นิดหน่อย ขอให้เราปลอดภัย แข็งแรงในเร็ววัน สงสารลูกมาก มินนี่มาที่โรงพยาบาลในวันที่เค้าเห็นทุกอย่าง ว่าเราแย่มาก มินนี่ก็ซึมไปเลย ไม่อยากให้แม่เป็นอะไร

#เราอยากให้ทุกคนทำวันนี้ให้ดีที่สุด ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินไป

ขอขอบความห่วงใยทุกๆช่องทาง ทั้งมาเยี่ยม โทรมา อินบ็อกมา อาจจะยังไม่ตอบบ้าง เพราะตอนนี้เรายังเพลียอยู่ และยังเจ็บคอ

สำหรับโพสต์ดังกล่าว มีประชาชนที่ใช้สื่อโซเชียลมีเดียร์ได้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าพฤติกรรมของ “แอม ไซยาไนด์” โหดเหี้ยม เป็นการกระทำที่ร้ายแรง และควรมีการขยายผลเอาผิดบุคคลที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากไม่เชื่อว่าจะเป็นการลงมือเพียงคนเดียว อาทิ

  • ข้อความนี้ เคยเห็นลงอยู่ในกลุ่มคนเมืองกาญจน์พักใหญ่ๆ แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดว่าจะโดนวางยา โชคดีมากค่ะที่มีสติ
  • เจ้าตัวเองก็คงจะไม่คิดเลยนางแอมเลยยิ่งได้ใจทำมาเรื่อยๆ
  • สืบสวนทนายด้วยนะคะ คนขายยา มีส่วนรู้เห็นหรือไม่
  • เราว่าต้องเป็นแก๊งค์ สมรู้ร่วมคิด
  • ขอให้แข็งแรงไว ๆ นะคะ คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองคะ

เหยื่อ\"แอม ไซยาไนด์\"เล่านาทีเฉียดตาย ทำอย่างไรจึงรอดมาได้?
เหยื่อ\"แอม ไซยาไนด์\"เล่านาทีเฉียดตาย ทำอย่างไรจึงรอดมาได้?

logoline