svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กรรมติดจรวด! คนร้ายวางระเบิดบึ้มใส่ตัวเอง สาหัสเป็นตายเท่ากัน

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมตามทัน! คนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่เทศบาลนครยะลา แต่พลาดระเบิดบึ้มใส่ตัวเอง อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน

22 มกราคม 2566 จากกรณีที่มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิด บริเวณทางโค้งหน้าสัญเขื่อน สวนศรีเมือง ( ย่านตลาดเมืองใหม่ ) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดที่จุดเกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นายนุด ตานิโล อายุ 26 ปี ชาว ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทางหน่วยกู้ชีพ – กู้ภัย แม่กอเหนี่ยวยะลา นำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เหตุเกิดเวลาประมาณ 01.30 น.ที่ผ่านมา 

กรรมติดจรวด! คนร้ายวางระเบิดบึ้มใส่ตัวเอง สาหัสเป็นตายเท่ากัน

ล่าสุดวันนี้ (22 ม.ค.66)  เวลา 08.00 น. พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด  (EOD.) ศรศึก - ศรชัย ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ลงพื้นที่บริเวณสถานีสูบน้ำ (ทางโค้งสวนศรีเมือง) โดยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้งหมด อย่างระมัดระวัง เกรงว่ากลุ่มคนร้ายล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้วกดระเบิดซ้ำหวังเอาชีวิต 


กรรมติดจรวด! คนร้ายวางระเบิดบึ้มใส่ตัวเอง สาหัสเป็นตายเท่ากัน

ซึ่งเจ้าหน้าที่พบเศษชิ้นส่วนของแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนของระเบิดแสวง เครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังสีเหล็ก น้ำหนักประมาณ 5 - 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรลกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นที่ ทางเจ้าหน้าจึงได้เก็บ รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำเครือข่ายของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุไปดำเนินตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่าเมื่อกลางดึกเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันที่ ( 22 ม.ค.66 ) มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มจำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ และหนึ่งในสองคนร้าย ได้ลงจากรถนำระเบิดเพลิงที่บรรจุในถังสีเหล็ก ไปวางไว้ภายในเครื่องสูบน้ำจุดเกิดเหตุ 

กรรมติดจรวด! คนร้ายวางระเบิดบึ้มใส่ตัวเอง สาหัสเป็นตายเท่ากัน

ขณะที่คนร้ายที่ลงไปวางระเบิดอยู่นั้น วงจรระเบิดได้เกิดสปาร์คจนทำให้ระเบิดทำงาน จนเกิดการระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้คนร้ายแขนซ้ายผิดรูป และใบหน้าถูกไฟไหม้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนคนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์ เห็นท่าไม่ดีได้ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุทางหน่วยกู้ชีพ - กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ส่วนในตัวของคนร้าย พบกระเป๋าคาดเอว พบพาสปอร์ต และมีกระดาษเขียนด้วยภาษามาลายู แปลว่าวิธีการฝึกออกกำลังกายฝึกฝนระเบียบวินัย อีกด้วย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ระเบิดที่คนร้ายลอบวางในครั้งนี้เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในบริเวณดังกล่าว และต้องการทำลายเครื่องสูบน้ำของเทศบาลนครยะลา แต่คนร้ายวางระเบิดผิดพลาด จนเกิดการระเบิดขึ้น ทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

logoline