svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจอครบแล้ว! ร่างผู้เสียชีวิตเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด รวม 8 ศพ

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอครบแล้ว! ร่างผู้เสียชีวิตเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด รวม 8 ศพ ขณะที่ตำรวจเร่งสอบปากคำ เบื้องต้นผู้เข้าข่ายความผิด คือท่าเทียบเรือและผู้รับเหมาซ่อมเรือ

18 มกราคม 2566 ความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุ เรือบรรทุกน้ำมัน สมูธซี 22 ที่เกิดเพลิงไหม้และระเบิด ขณะจอดซ่อมบำรุงบริเวณท่าเทียบเรือ บริษัท รวมมิตรด็อกยาร์ด จำกัด พื้นที่ ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม มีผู้เสียชีวิตและสูญหายหลายราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เจอครบแล้ว! ร่างผู้เสียชีวิตเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด รวม 8 ศพ

ล่าสุด ขณะนี้ค้นพบร่างผู้สูญหายทั้งหมดแล้วรวม 8 ศพ เป็นชาวไทย 1 คน คือ นายวิเชียร บุญเลิศ และชาวเมียนมา 7 คน ประกอบด้วย  นายวินโบ , นายโซล , นายตี๋ละ , นายซอมิน , นายกูแง , นายทุย และนายวิน โดยทั้งหมดค้นพบบริเวณไม่ไกลจากเรือที่เกิดเหตุมากนัก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การค้นหายังไม่สิ้นสุด เนื่องจากร่างของ นายซอมิน ชาวเมียนมานั้น ยังหาส่วนศีรษะไม่พบ โดยทั้งผู้เสียชีวิตทั้งหมด นำมาขึ้นที่ท่าท้ำวัดปากสมุทร ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เพื่อส่งชันสูตรต่อไป
เจอครบแล้ว! ร่างผู้เสียชีวิตเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด รวม 8 ศพ

ด้าน พ.ต.อ.ศยาม อินทสุวรรณโณ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า ในทางคดีตำรวจได้สอบปากคำ ผู้บาดเจ็บแล้ว 4 คน และกำลังทยอยสอบปากคำ ญาติผู้เสียชีวิตที่ยืนยันแล้ว นอกจากนี้ยังรอเจ้าหน้าที่ จากสำนักงานเจ้าท่าฯ มาแจ้งความร้องทุกข์ 

ส่วนกรณีที่ว่าใครประมาทนั้น ยังสอบปากคำไม่จบ ซึ่งทางเจ้าท่าก็กำลังรวบรวมข้อมูล เพื่อหาข้อหาที่เกี่ยวข้องว่า จะแจ้งความข้อหาอะไร เบื้องต้นเจ้าของเรือยังไม่พบความผิด เพราะเป็นผู้นำเรือมาจ้างให้ซ่อมบำรุง ผู้ที่เข้าข่ายมีความผิด จะมีฝ่ายท่าเทียบเรือ และผู้รับเหมาซ่อมเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำนักงานเจ้าท่าสาขาสมุทรสงคราม ได้เรียกประชุมฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุเรือสมูธซี ระเบิด แต่ไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมประชุมแต่อย่างใด ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ นายอมรศักดิ์ ฉัตรระทิน นายก อบต.แหลมใหญ่ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้มีชาวตำบลแหลมใหญ่ มาลงทะเบียน 97 ราย ตำบลบางจะเกร็ง 27 และเทศบาลเมืองสมุทรสงครามอีก 4 ราย
เจอครบแล้ว! ร่างผู้เสียชีวิตเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด รวม 8 ศพ  
 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว เดินทางที่บ้านของ นางอารี สุวรรณาราม อายุ 32 ปี ซึ่งขายอาหารทะเลสด ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร พบว่า ฝ้าพังเสียหาย โดยวงจรปิดจับภาพไว้ชัดเจนว่า ขณะที่เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดขึ้น แรงสั่นสะเทือนครั้งแรก ทำให้ฝ้าตกเล็กน้อย แต่ครั้งที่ 2 ฝ้าตกลงมาจำนวนมาก ทำให้นางอารี ต้องรีบวิ่งไปดูแลลูก ส่วนอีกมุมนั้นมีฝาเหล็ก กระเด็นตกลงมาภายในบริเวณบ้าน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 

นางอารี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังทำอาหารเช้า จู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิด รอบแรกฝ้าตกแตกกระจาย พอรอบที่ 2 ดังสนั่นบ้านสะเทือน ฝ้าตกลงอีกชุดใหญ่ ตนเองตกใจมาก รีบไปดูลูกซึ่งเล่นอยู่ข้างบ้าน ทั้งยังมีฝาถังตกลงมาอีก โชคดีที่ลูกวิ่งหลบหนีไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนเองไม่อยากให้ท่าเรือ มาตั้งใกล้ชุมชนแบบนี้ อยากให้ไปอยู่ที่อื่น
เจอครบแล้ว! ร่างผู้เสียชีวิตเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด รวม 8 ศพ
 

logoline