svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบศพจากเหตุเรือระเบิดรวม 5 ราย ข้อเท้า 1 ชิ้น ยังไม่รู้เป็นของใคร (มีคลิป)

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุดพบศพจากเหตุเรือระเบิดรวม 5 ราย พร้อมข้อเท้า 1 ชิ้น ยังไม่รู้เป็นของใคร เดินหน้าค้นหาร่างที่เหลืออีก 3 ราย ด้าน ผู้ว่าฯ สั่ง เร่งสำรวจผู้เสียหายให้เสร็จภายในวันนี้ พร้อมตรวจคุณภาพน้ำและอากาศ

18 มกราคม 2565 จากกรณีค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือบรรทุกน้ำมันสมูธซี 22 ระเบิดและเพลิงไหม้ ขณะเทียบท่าซ่อมบำรุง บริเวณท่าเทียบเรือ บริษัท รวมมิตรด็อกยาร์ด จำกัด พื้นที่ ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จำนวน 6 คน ประกอบด้วย 1.นายวิเชียร บุญเลิศ ชาวไทย ส่วนที่เหลือเป็นชาวพม่า ได้แก่ 2. นายอาโถ 3.นายโซล 4.นายตี๋ละ 5.นายซอมิน และ 6.นายกูแง

เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 3 ราย จากเหตุเรือระเบิดที่จ.สมุทรสงคราม

ความคืบหน้าล่าสุด ทีมปฏิบัติการดำน้ำค้นหาผู้สูญหาย เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้ (18 ม.ค.) กระทั่งเวลา 09.05 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้สูญหายคือ นายวินโบ ชาวพม่า ต่อมาเวลา 10.09 น. พบศพ นายดูแง ชาวพม่า และล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. พบศพ นายซอมิน เป็นร่างที่ 3 ซึ่งครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้มายืนยันบุคคลแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

บรรดาเพื่อนและญาติต่างมาเฝ้ารอว่าจะพบหรือไม่

ทั้งนี้เมื่อรวมกับผู้เสียชีวิตที่พบเมื่อวานนี้( 17 ม.ค.) คือนายทุย และอีกรายที่พบในเรือ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ รวมจำนวนผู้เสียชีวิตขณะนี้ 5 คน เหลือผู้สูญหายที่กำลังค้นหาต่อเนื่องอีก 3 ราย ประกอบด้วย

1. นายวิเชียร บุญเลิศ ชาวไทย

2. นายโซล ชาวพม่า

3. นายตีละ ชาวพม่า

นอกจากนี้มีรายงานว่า เจ้าที่กู้ภัยพบข้อเท้าขวา 1 ชิ้น แต่ยังไม่ยืนยันว่า เป็นของร่างไหน

ญาติที่พบศพแล้ว ต่างเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม

ขณะที่ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ลงเรือไปสำรวจเรือที่เกิดเหตุดังกล่าว เบื้องต้นสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนภายในวันนี้(18 ม.ค.) ทั้งยังให้เร่งรัดจ่ายค่าสินไหมประกัยภัยให้เร็วที่สุดพร้อมให้สำรวจคุณภาพสิ่งแวดล้อม ทั้งอากาศและในน้ำ ว่ามีคุณภาพมาตรฐานหรือไม่

พบศพเพิ่ม

logoline