svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบศพเพิ่มอีก 3 ราย จากเหตุเรือระเบิด รอการยืนยันอัตลักษณ์

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบศพเพิ่มอีก 3 ราย จากเหตุเรือระเบิด รอการยืนยันอัตลักษณ์ พร้อมเดินหน้าค้นหาต่ออีก 3 รายที่เหลือ ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 รายกลับบ้านได้แล้ว 1 ราย ผู้ว่าฯ สั่งตั้งศูนย์รับแจ้งความเสียหาย ด้านชาวบ้าน ร้องบริษัทเจ้าของเรือรับผิดชอบ

18 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมค้นหาร่างผู้สูญหายจากเหตุเรือบรรทุกน้ำมันสมูธซี 22 เกิดระเบิดและเพลิงไหม้ ขณะเทียบท่าซ่อมบำรุง บริเวณท่าเทียบเรือ บริษัท รวมมิตรด็อกยาร์ด จำกัด พื้นที่ ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงครามจำนวน 6 ราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้( 18 ม.ค.) พบศพผู้สูญหายอีก 3 ร่าง ขณะนี้รอพิสูจน์อัตลักษณ์ 

สำหรับรายชื่อผู้สูญหายทั้ง 6 คน ประกอบด้วย

     1.นายวิเชียร บุญเลิศ ชาวไทย

ส่วนที่เหลือเป็นชาวพม่า ได้แก่

     2. นายอาโถ

     3.นายโซล

     4.นายตี๋ละ

     5.นายซอมิน

     6.นายกูแง

โดยมีผู้เสียชีวิต 2 คน คนแรกเป็นชาย ถูกแรงระเบิดจนขาขวาขาด กระเด็นไปไกล 500 เมตร นำศพขึ้นที่วัดปากสมุทร ต.แหลมใหญ่ ตรวจสอบแล้วยืนยันว่า คือ นายทุ่ย(ชาวพม่า) หนึ่งในผู้สูญหาย และอีก 1 ราย ตรวจพบภายในเรือ ร่างไหม้เกรียม อยู่ระหว่างพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือระเบิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 4 คน คือ

     1.นายวินเท(พม่า)

     2.นายยาซา(ชาวมอญ)

     3.นายอ่าว(ชาวพม่า)

     4.นายสมพงษ์ ใจวิถี อายุ 35 ชาวไทย เป็นช่างเชื่อมบนเรือ

นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3 ราย สามารถกลับบ้านได้แล้ว 1 ราย

ด้านนายชลธี เลาหกรรณวนิช หัวหน้าทีมกู้ภัยในเหตุการณ์ครั้งนี้ เปิดเผยว่า การค้นหาผู้สูญหาย 6 คน เริ่มปฏิบัตการต่อในเวลา 09.00 น. วันนี้ (18 ม.ค.) โดยเมื่อวานนี้หลังจากเพลิงดับสนิทแล้ว ได้มีทีมค้นหาซึ่งขณะนี้บูรณาการมาจากหลายหน่วยงาน โรยตัวลงไปค้นหาในท้องเรือ ซึ่งมีความสูงประมาณ 6 เมตรและกว้างมาก เพราะเป็นเรือบรรทุกน้ำมัน ยืนยันว่าไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บตกค้างภายในเรือ วันนี้จึงจะใช้การค้นหาใต้น้ำ เพราะช่วงค่ำที่ผ่านมาก็พบข้อเท้า 1 ข้าง อยู่ใกล้เคียงเรือที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร

ยืนยันไม่มีผู้ตกค้างบนเรือ

นายชลธี กล่าวด้วยว่า บ้านของตนเองอยู่ห่างออกไปประมาณ 4-5 กิโลเมตร ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงดังมาก และบ้านสั่นไหวเหมือนมีแผ่นดินไหว ขณะที่เพื่อนซึ่งอยู่พื้นที่ใกล้เคียง เช่น อ.ดำเนินสะดวก - อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี , อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ต่างก็ได้ยินเสียงระเบิด คาดว่า รัศมีของการได้ยินน่าจะไปไกลกว่า 30 กิโลเมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เรือลำเกิดเหตุมีน้ำหนัก 2,996 ตันกรอสส์ แจ้งเข้าอู่เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 ในเรือมีน้ำมันเตาและดีเซลคงค้าง มีลูกเรือ 17 คน (ไม่ได้รับบาดเจ็บ) ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 4 ราย เป็นช่างเชื่อมบนเรือ นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3 ราย สามารถกลับบ้านได้แล้ว 1 ราย สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจพิสูจน์หลักฐานและผู้เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม

ขณะที่ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้สั่งการให้ อบต.แหลมใหญ่ ตั้งกองอำนวยการร่วมศูนย์บัญชาการเหตุ เรือ smoothSea bangkok ในพื้นที่ ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ที่วัดปากสมุทร โดยการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุน ในการลงทะเบียนผู้ได้รับความเสียหาย

นายสำราญ นุตรักษ์ อายุ 68 ปีเจ้าของบ้าน ม.8 ตำบลแหลมใหญ่ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 700 เมตร ได้รับความเสียหายจากฝ่าพังเสียหาย กระจกแตกเกลื่อนพื้น กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งเล่นอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงระเบิดรอบแรก ยังเฉยๆ พอรอบที่ 2 ดังสนั่นบ้านสะเทือน ตอนนั้นตกใจมาก พอขึ้นมาตรวจสอบก็พบว่าได้รับความเสียหาย ตนขอให้ผู้ประกอบการรับผิดชอบ จะทำอะไรก็ขอให้รอบคอบปลอดภัย อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน

ด้านนายวาสุกี ด้วงกำเนิด อายุ 48 ปี และนางไพรินทร์ ด้วงกำเนิด 40 ปี สองสามีผู้ประกอบการหอยดองและปลาหมึกแห้ง บ้าน ม.8 ตำบลแหลมใหญ่ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูความเสียหายบริเวณชานบ้านกระจกแตก โคมไฟตกแตก ผนังบ้านร้าว นอกจากนี้ยังมีสุนัขเพศผู้พันธ์อเมริกันบลูลี่ อายุ 1 ปี ตกใจตาย ซึ่งเสียใจมาก

ตอนเกิดเหตุขณะนั้น ตนทำงานอยู่ในบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น จึงให้คนงานรีบปิดแก็ส ปิดเตา แล้วรีบออกจากบ้าน มาลานว่าง เมื่อเหตุการณ์สงบจึงเข้ามาสำรวจก็พบความเสียหายดังกล่าว พบว่าสุนัขที่ตนรักต้องมาตกใจตายจากไปจึงนำไปแช่เย็นไว้ เพื่อนำไปสวดศพและเผาที่วัดช่องลม พรุ่งนี้

นายวาสุกี สามีกล่าวเสริมว่า สุนัขตัวนี้ตนตั้งชื่อ คิงคอง พันธ์อเมริกันบลูลี่ ซื้อมา 50,000 บาท เลี้ยงมากได้ 1 ปี รักมากนอนกอดทุกคืน ความเสียหายทั้งในบ้านและวัตถุดิบหอยปลาหมึกที่เสียหายเกือบ 200,000 บาท ตนอยากให้ผู้ประกอบการรับผิดชอบทั้งหมด ไม่ต้องการอะไรเพิ่มเติมขอให้ทำกลับมาเหมือนเดิม

ส่วนผู้บาดเจ็บ ล่าสุด ณ เวลา 16.54 นาฬิกา พบ 4 ราย ประกอบด้วย นายวินเท(พม่า) นายยาซา(ชาวมอญ) นายอ่าว(ชาวพม่า) และ นายสมพงษ์ ใจวิถี อายุ 35 เป็นคนไทย
 

logoline