svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายตั้ม" เตรียมดำเนินคดี อดีตรองนายกฯ แจ้งความเท็จ ยัน ไม่ใช่การตบทรัพย์

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายตั้ม ชี้แจงประเด็นลูกความ-ภรรยา และครอบครัว ถูกอดีตรองนายกรัฐมตรี แจ้งความจับฉ้อโกงสินสอด เกือบ 20 ล้าน เผย เตรียมทำหนังสือขอความเป็นธรรม ให้กับสามีที่เป็นลูกความ และดำเนินคดีอดีตรองนายกฯ ฐานแจ้งความเท็จ

11 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 14.30 น. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เปิดเผยกรณีอดีตรองนายกรัฐมนตรี ย. แอบมีสัมพันธ์กับภรรยาคนอื่น ว่า ล่าสุดมีกระแสข่าวที่ตำรวจ สน.บางยี่ขัน ได้ขออนุมัติศาลอาญาตลิ่งชันออกหมายจับ นางสาว ธ. หญิงคนสนิท, นาย จ. สามี, นาย ก. และ นางข. (มารดาและบิดาของนางสาว ธ.) ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง เพื่อเรียกสินสอดคืนจากหญิงสาวและครอบครัว

กรณีนี้ สามีที่เป็นลูกความตนเอง รวมถึงภรรยากับแม่ ได้ไปให้การกับตำรวจแล้ว แต่คนพ่อ ไม่ได้ไปให้การเพราะมีหมายจับคดีเช็กติดตัวอยู่ หากไปพบตำรวจก็โดนจับได้ทันที ซึ่งการแจ้งความดังกล่าว เป็นความต้องการที่อดีตรองนายกฯ อยากให้ภาพปรากฎบนสื่อแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทนายษิทรา เผยอีกว่า ภายหลังคดีสั่งฟ้อง ในวัน 13 มกราคม นี้ ตนจะทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้กับสามีที่เป็นลูกความ โดยให้อดีตรองนายกฯ มาให้การด้วยว่า เคยรู้จักหรือพบกับลูกความตนหรือไม่ ส่วนกรณีที่อ้างว่าถูกหลอกเอาทรัพย์สินไป 7 รายการนั้น ขณะเกิดเหตุมีใครอยู่บ้าง พ่อแม่และลูกความตนเกี่ยวข้องอย่างไร

สำหรับข้ออ้างเรื่องการสู่ขอฝ่ายหญิงนั้น อดีตรองนายกฯ ไปกับใคร มีสักขีพยานและหลักฐานขณะทำพิธีหรือไม่ ท้ายสุดคือทรัพย์สินมูลค่ากว่า 20 ล้านบาทนั้น นำไปให้ฝ่ายหญิงเมื่อใด ลูกความตนอยู่ด้วยหรือไม่

\"ทนายตั้ม\" เตรียมดำเนินคดี อดีตรองนายกฯ แจ้งความเท็จ ยัน ไม่ใช่การตบทรัพย์

ทนายษิทรา เผยอีกว่า กรณีทำพิธีสู่ขอนั้น ต้องมีภาพหลักฐาน แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่มี เป็นการสร้างเรื่องเพื่อหาเหตุเอาเงินคืน ตำรวจจึงต้องไปสืบหาเส้นทางการเงิน 20 ล้านบาท ที่อ้างว่าให้ฝ่ายหญิงไปด้วย และตนตั้งข้อสังเกตว่า หากอดีตรองนายกฯ รู้ว่าตัวเองโดนหลอก เหตุใดถึงไม่มาให้ข่าวแต่แรก กลับรอให้มีภาพหลุดมาก่อน นอกจากนี้ หลังการแถลงข่าวครั้งแรก ยังมีผู้ประสานมาหาตนว่าต้องการให้จบเรื่องนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ตนยังเชื่อมั่นในลูกความตัวเองเพราะมีหลักฐานชัดเจนทั้งหมด จากนี้ตนเตรียมดำเนินคดีกลับรองนายกฯ ฐานแจ้งความเท็จ รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง พร้อมจะให้การช่วยเหลือลูกความตนในคดีฉ้อโกงที่ถูกแจ้งความ
\"ทนายตั้ม\" เตรียมดำเนินคดี อดีตรองนายกฯ แจ้งความเท็จ ยัน ไม่ใช่การตบทรัพย์
ทนายษิทรา ยืนยันด้วยว่า เรื่องนี้ไม่ใช่กระบวนการตบทรัพย์ เพราะมีการฟ้องร้องตั้งแต่แรก หากเป็นการตบทรัพย์ ต้องมีการต่อรองเพื่อไม่ให้เป็นข่าว ซึ่งฝั่งตนฟ้องร้องอย่างเงียบ ๆ มาตลอด กระทั่งเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยจึงต้องออกมาเป็นข่าว เนื่องจากฝ่ายสามีซึ่งเป็นนักธุรกิจ ถูกคุกคามจนต้องย้ายที่อยู่ไปเรื่อย ๆ ซึ่งลูกความตนไม่มีลูกกับภรรยา ตอนนี้ได้แยกกันอยู่ ส่วนขั้นตอนการฟ้องหย่า กำลังดำเนินการ

logoline