svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดีพลิก? ศาลอนุญาตผัดฟ้อง อดีตสาวคนสนิท-ครอบครัว ฉ้อโกง "อดีตรองนายกฯ"

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาตลิ่งชัน อนุญาตผัดฟ้องคดี อดีตสาวคนสนิท-ครอบครัว ถึงวันที่ 15 มกราคม นี้ หลังถูกอดีตรองนายก ย. แจ้งความฐานร่วมกันฉ้อโกงเงินสินสอด พร้อมสั่งออกหมายจับพ่ออดีตสาวคนสนิท เบี้ยวไม่มาพบ ตร.

11 มกราคม 2566 ที่ ศาลอาญาตลิ่งชัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน นำคำร้องขอผัดฟ้องคดีที่ พนักงานสอบสวนมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นาง ธ. นาย จ. กับนาย ก. และ นางข. (มารดาและบิดาของนางธ.) เป็นผู้ต้องหาที่ 1-4 ตามลำดับ ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงอันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 341 ประกอบ 83 มายื่นต่อศาล

คำร้องผัดฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า นาย ย. นามสมมติ (อดีตรองนายก) ผู้กล่าวหา ได้ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ รู้จักกับ นาง ธ. ผู้ต้องหาที่ 1 และคบหากัน จากนั้นได้มอบทรัพย์สินให้จำนวนมาก โดยผู้ต้องหาที่ 3 และที่ 4 (บิดา มารดา นาง ธ.) ร่วมกันหลอกลวงผู้กล่าวหา เมื่อได้ทรัพย์สินไปแล้วผู้ต้องหาทั้งหมดก็หลบหน้า ผู้กล่าวหาไป ไม่สามารถติดต่อได้

คดีพลิก? ศาลอนุญาตผัดฟ้อง อดีตสาวคนสนิท-ครอบครัว ฉ้อโกง \"อดีตรองนายกฯ\"

ต่อมาเมื่อตรวจสอบภายหลังพบว่า นาย จ. ผู้ต้องหาที่ 2 ได้จดทะเบียน สมรสและอยู่กินกับผู้ต้องหาที่ 1 อยู่ และทรัพย์สินที่ผู้กล่าวหามอบให้ทั้งหมดก็อยู่กับผู้ต้องหาที่ 1-4

หลังรับคำร้องทุกข์ พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้ง 4 และผู้ต้องหาที่ 1-3 มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ส่วนผู้ต้องหาที่ 4 ได้รับหมายเรียกแล้วแต่หลบหนีไป จึงขออนุญาตศาลออกหมายจับ ซึ่ง ศาลได้ไต่สวนคำร้องเเล้วอนุญาตออกหมายจับ ผู้ต้องหาที่ 4

โดยพนักงานสอบสวนหมายเรียกผู้หามาเพื่อยื่นฟ้องต่อพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาตลิ่งชัน โดยผู้ต้องหาที่ 1-3 เดินทางมาศาล พร้อมให้การปฏิเสธ ตามขั้นตอนจึงต้องยื่นผัดฟ้องต่อศาล ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ผัดฟ้องมีกำหนด 6 วัน ตั้งเเต่วันที่ 10-15 มกราคม 2566

จากนั้นพนักงานสอบสวนนำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ต่อพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาตลิ่งชัน เพื่อพิจารณามีคำสั่งต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับคดีนี้ผู้เสียหายเป็นนาย ย.อดีตรัฐมนตรีที่ถูกนาย จ.ผู้ต้องหาที่ 2 ในคดีนี้ไปร้องเรียนทนายชื่อดังเเละฟ้องคดีต่อศาลกล่าวหาว่า นาย ย.ไปเป็นชู้กับภรรยา พร้อมนำเรื่องมาเผยเเพร่ในโลกออนไลน์เเละเเถลงต่อสื่อมวลชนตามที่ปรากฎเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้

คดีพลิก? ศาลอนุญาตผัดฟ้อง อดีตสาวคนสนิท-ครอบครัว ฉ้อโกง \"อดีตรองนายกฯ\"

logoline